Kế hoạch bài học tuần: 29 lớp 1

Tập đọc

ĐẦM SEN

I/ MỤC TIÊU:

- Hiểu nội dung bài: Vẻ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen. Trả lời được các câu hỏi (SGK).

- Đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, cánh hoa, xòe ra, ngan ngát, thanh khiết. Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu.

- HS yêu quê hương, yêu tiếng việt.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Tranh minh họa (SGK), SGK.

- HS: SGK, bảng con.

 

doc33 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học tuần: 29 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
L Hoạt động dạy Hoạt động học 15 10 Ÿ Hoạt động 1: Làm việc với các mẫu vật và tranh ,ảnh. Mục tiêu: Nhớ lại những kiến thức đã học về thực vật và động vật . + Cách tiến hành: Bước 1: - Phát mỗi ban một tờ giấy khổ to, keo dán và hướng dẫn làm việc: s Bày các mẫu vật lên bàn. s Dán các tranh, ảnh về thực vật và động vật vào giấy khổ to. Sau đó treo lên bảng lớp học. Bước 2: Chỉ và nói tên từng loại: - Cây nào là cây rau? - Cây nào là cây hoa? - Cây nào là cây gỗ? - Các con vật nào có ích? - Những con vật nào có hại? - Các loại cây khác và giống nhau ở điểm nào? - Các con vật khác và giống nhau ở điểm nào? - Theo dõi và giúp đỡ các ban. Bước 3: - Nhận xét kết quả làm việc của các ban. à Nhận xét - kết luận: Có nhiều loại cây như: cây rau, cây hoa, cây gỗ. Chúng khác nhau về hình dáng, kích thước,… Giống nhau đều có rễ, thân, lá, hoa. Có nhhiều loại động vật. Chúng khác nhau về hình dạng kích thước, nơi sống,… Nhưng chúng đều có đầu, mình, các cơ quan di chuyển. * BVMT: Biết cây cối, con vật là thành phần của môi trường tự nhiên; Tìm hiểu một số loài cây quen thuộc và biết lợi ích của chúng; Phân biệt các con vật có ích và các con vật có hại đối với sức khoẻ con người; Yêu thích, chăm sóc cây và các con vật nuôi trong nhà. Ÿ Hoạt động 2: Trò chơi “ Đố bạn cây gì, con gì?” Mục tiêu: HS nêu tên 1 số cây và con vật. + Cách tiến hành: - Hướng dẫn cách chơi. - GV cho mỗi đội vẽ 1 con vật hoặc 1 cây mà bạn biết. - Đội nào nói đúng tên con vật hoặc tên cây thì đội đó thắng. - Nhận xét , tuyên dương đội thắng. - Hãy nêu ảnh trong SGK là những cây gì, con gì? - HS làm việc theo hướng dẫn. - Trình bày kết quả làm việc của - Theo dõi. - HS tham gia trò chơi. 4/ Củng cố: (4) - Hôm nay các em học bài gì ? - Các loại cây khác nhau và giống nhau ở điểm nào? - Nêu tên một số con vật có hại? - Nêu tên một số con vật có ích? à Nhận xét. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1) - Về nhà quan sát các cây xung quanh xem chúng là loại cây gì. - Chuẩn bị bài: trời nắng, trời mưa. Nhận xét tiết học. v Rút kinh nghiệm: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tập đọc CHÚ CÔNG Ngày soạn: 31 / 03 / 2014 Tuần: 29 Ngày dạy: 11 / 04 / 2014 Tiết: 29, 30 I/ MỤC TIÊU: - Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của đuôi công lúc trưởng thành. Trả lời câu hỏi: 1, 2 (SGK). - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu. - Giáo dục tình cảm yêu thương, giúp đỡ mẹ. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh minh họa (SGK), SGK. - HS: SGK, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 1 (35 phút) 1. Khởi động: (1) 2. Kiểm tra: (4) - Tựa ? - Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi ở SGK. - Nhận xét. 3. Bài mới: CHÚ CÔNG a/ Giới thiệu: Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa bài. b/ Các hoạt động: TL Hoạt động dạy Hoạt động học 15 15 15 15 · Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện đọc Mục tiêu: HS đọc đúng, đọc nhanh được các tiếng, từ khó, cả bài: Chú công. + Cách tiến hành: - GV đọc mẫu lần 1. - Tìm trong bài có những từ nào khó đọc. - GV gạch dưới những từ HS vừa nêu. - GV đọc các từ khó: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh – Kết hợp phân tích tiếng và giảng từ. - GV nhận xét - uốn nắn khi HS đọc. * Luyện đọc: - Bài này có tất cả mấy câu ? - Đọc từng câu, từng đoạn, bài. - GV nhận xét. · Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn các vần oc - ooc Mục tiêu: HS tìm được tiếng có vần oc – ooc trong bài. + Cách tiến hành: - Tìm trong bài tiếng có vần oc. - Phân tích các tiếng vừa tìm được. - Tìm tiếng ngoài bài có vần oc - ooc. - Quan sát tranh SGK. Dựa vào câu mẫu, nói câu mới theo yêu cầu. - Nhận xét, tuyên dương. TIẾT 2 (35 phút) · Hoạt động 1: Tìm hiểu bài Mục tiêu: HS đọc đúng và hiểu nội dung bài. + Cách tiến hành: - GV đọc mẫu lần 2. - Gọi HS đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: s Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì? s Chú đã biết làm động tác gì? - Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi: Sau hai, ba năm đuôi công trông đẹp như thế nào? - Gọi HS đọc diễn cảm toàn bài. - Nhận xét – tuyên dương. Ÿ Hoạt động 2: Luyện nói Mục tiêu: HS hát được bài hát về con công. + Cách tiến hành: - Chủ đề luyện nói hôm nay là gì ? - GV gợi ý uốn nắn và hướng dẫn các em nói thành câu. à Nhận xét – bổ sung. - HS đọc. - nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. - HS đọc cá nhân + phân tích tiếng + ban. - 5 câu. - HS đọc CN + ban. - Ngọc. - HS phân tích. - HS thi đua tìm từ. - HS thi đua nói câu - HS đọc thầm. - HS đọc. - Màu nâu gạch. - Chú đã có động tác xòe cái đuôi nhỏ xíu thành hình rẻ quạt. - Đuôi chú lớn thành một thứ xiêm áo rực rỡ sắc màu. Mỗi chiếc lông đuôi óng ánh màu xanh sẫm, được tô điểm bằng những đốm tròn đủ màu sắc. Khi giương rộng, đuôi xòe tròn như một chiếc quạt lớn có đính hàng trăm viên ngọc lóng lánh. - HS đọc toàn bài. - Hát về con công. - Phát biểu qua gợi ý của GV. 4/ Củng cố: (4) - Hôm nay các em học bài gì? - Gọi HS đọc lại toàn bài. à Nhận xét. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1) - Về nhà đọc lại bài và trả lời các câu hỏi trong SGK. - Xem trước bài: Chuyện ở lớp. - Nhận xét tiết học. v Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- SINH HOẠT TẬP THỂ Ngày soạn: 31 / 03 / 2014 Tuần: 29 Ngày dạy: 11 / 04 / 2014 Tiết: 29 CHỦ ĐIỂM “Lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975” I/ MỤC TIÊU : - Nắm được chủ điểm “Lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975”. - HS biết nhận ra những ưu điểm, hạn chế của lớp trong tuần qua và các kế hoạch của lớp trong tuần tới. - Rèn HS kĩ năng giao tiếp, mạnh dạn trước đám đông. - Hình thành cho HS tính tập thể, có thái độ tình cảm đúng, ham thích buổi sinh hoạt tập thể. II/ CHUẨN BỊ: - GV: Kế hoạch tuần 30, xếp bàn ghế của lớp theo hình chữ U. - HS: sổ trực. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG: 1. Khởi động: Hát (1) 2. Kiểm tra: (1) - Giải đáp câu đố tuần trước là Mặt trời, mặt trăng. - Nhận xét – tuyên dương. 3. Các bước tiến hành: TL Hoạt động dạy Hoạt động học 14 5 9 · Hoạt động 1: Báo cáo hoạt động tuần 29 Mục tiêu: HS nhận biết được các ưu điểm, tồn tại trong tuần qua có tình cảm, thái độ đúng. + Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu; Hội đồng tự quản lên báo cáo. - GV gợi ý. - GV ghi chép. - GV hỏi lại một số HS có thái độ chưa tốt trong tuần qua được các ban, bạn nêu lên, Qua đó giáo dục HS nhận thấy cái sai và tự đề ra hướng khắc phục. * GV nhận xét: - Thực hiện tốt chủ “Lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975”. - Đạo đức: Biết đi thưa về trình, không chửi thề nói tục... - Học tập: đi học đều, nghỉ học có xin phép... - Lao động – vệ sinh: Vệ sinh phòng lớp, vệ sinh sân trường... - Thực hiện thể dục giữa giờ múa hát sân trường: hầu hết các em thực hiện tốt. Tồn tại: Còn một vài bạn thực hiện chưa tốt như:................................................................. cô mong rằng những em này cố gắng nhiều hơn. - Thảo luận theo nhóm lớn chọn ban, HS tiêu biểu. - GV trao bảng danh dự cho ban, HS xuất sắc. · Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi tập thể “Tôi bảo”. - GV hướng dẫn HS cách chơi trò chơi “Tôi bảo”. Mục tiêu: Nhận xét chung và đề ra biện pháp thực hiện tuần tới. · Hoạt động 3: Triển khai kế hoạch tuần 30 Mục tiêu: HS nhận biết được chủ điểm và các kế hoạch tuần để thực hiện. + Cách tiến hành: - GV nêu chủ điểm tuần: “Lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975”. - Đạo đức: Tiếp tục thực hiện tốt việc đi thưa về trình, lễ phép với thầy cô giáo, người lớn tuổi, không nói tục chửi thề... - Trên đường đi học và về phải đi sát bên lề phải, qua đường phải nhìn xe hai đầu, có cha mẹ đưa đón... - Học tập: đi học đều, nghỉ học có xin phép... - Lao động – vệ sinh: Tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh phòng lớp, vệ sinh sân trường... Phải biết giữ vệ sinh cá nhân: rửa tay sạch trước khi ăn và rửa tay bằng xà phòng sau khi đi tiêu, tiểu... - Thực hiện thể dục giữa giờ múa hát sân trường. - Các trưởng ban lên báo cáo các hoạt động của ban trong tuần qua. - Phó chủ tịch hội đồng tự quản phụ trách học tập báo cáo về học tập. - Phó chủ tịch hội đồng tự quản phụ trách văn thể phong trào báo cáo về phong trào. - Chủ tịch hội đồng tự quản tổng hợp báo cáo hoạt động của lớp tuần qua. - HS phát biểu ý kiến. - HS thảo luận bình chọn ban và các bạn tiêu biểu. - Theo dõi. 3. Củng cố: (4) - GV hỏi lại chủ điểm và các kế hoạch mà HS cần thực hiện trong tuần (Đạo đức, học tập, lao động – vệ sinh, phong trào…) - GV nêu câu đố: “Da trắng muốt Ruột trắng tinh Bạn với học sinh Thích cọ đầu vào bảng? Là cái gì?” - HS về nhà suy nghĩ tuần tới trả lời. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1) - Yêu cầu HS phát huy những ưu điểm và khắc phục những khuyết điểm trong tuần tới. v Rút kinh nghiệm: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- DUYỆT . A

File đính kèm:

  • docT29.doc
  • docbia T29.doc
  • dockh29.doc
Giáo án liên quan