Kể chuyện: Một phát minh nho nhỏ

I. MỤC TIÊU

 

- KT: Hiểu được nội dung câu chuyện.

- KN: Dựa theo lời kể của GVvà tranh minh hoạ (SGK) bước đầu kể lại được câu chuyện Một phát minh nho nhỏ rõ ý chí, đúng diễn biến và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.

- TĐ: Mạnh dạn,tự tin khi kể chuyện

 

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1433 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kể chuyện: Một phát minh nho nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: MỘT PHÁT MINH NHO NHỎ I. MỤC TIÊU - KT: Hiểu được nội dung câu chuyện. - KN: Dựa theo lời kể của GVvà tranh minh hoạ (SGK) bước đầu kể lại được câu chuyện Một phát minh nho nhỏ rõ ý chí, đúng diễn biến và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. - TĐ: Mạnh dạn,tự tin khi kể chuyện II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh hoạ trong SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KiÓmtra: Gọi 2HS kể câu chuyện em đã được nghe, hoặc được đọc về những đồ chơi của mình hoặc của bạn.- TB B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2.Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện: Kể lần Kể lần 2, lần 3 vừa kể vừa chỉ vào từng tranh minh hoạ. 3. Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện . Gọi HS đọc yêu cầucủa bài tập 1,2- K a)kể theo nhóm b)Thi kể trước lớp Dặn dò: HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Nhận xét tiết học, biểu dương 2 HS kể,lớp nhận xét . HS lắng nghe Nghe kết hợp nhìn tranh 2HS đọc yêu cầu Kể theo nhóm. HS nối tiếp nhau kể theo nhóm câu chuyện, nêu ý nghĩa câu chuyện Lớp bình chọn bạn hiểu chuyện,kể trong giờ học -Th.dõi, thực hiện -Th.dõi, biểu dương

File đính kèm:

  • docKe chuyen.doc