Giáo án Tuần 14 - Môn Thể dục - Tiết 27 : Ôn bài thể dục phát triển chung trò chơi: đua ngựa

I. MỤC TIÊU :

 1. Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu Hs thực hiện động tác theo đúng thứ tự, chính xác và biết phát hiện ra chỗ sai để tự sửa hoặc sửa cho bạn.

 2. Chơi TC: Đua ngựa. Yêu cầu chơi nhiệt tình, thực hiện đúng yêu cầu của TC.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Vs sân tập - Còi

 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

doc20 trang | Chia sẻ: badger15 | Ngày: 03/04/2017 | Lượt xem: 214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 14 - Môn Thể dục - Tiết 27 : Ôn bài thể dục phát triển chung trò chơi: đua ngựa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận xét giờ học. - Giao BTVN : Luyện các bài tập ĐHĐN, RLTTCB đã học và bài TDPTC. 6-10 phút 1 phút 18- 22 phút 10- 11 phút 1- 2 lần 5 - 6 phút 4- 6 phút 4- 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV điều khiển lớp tập đồng loạt theo 3 hàng dọc, mỗi em cách nhau 2-3 m. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, gv sửa chữa, uốn nắn. - Mỗi tổ biểu diễn tập hợp, dóng hàng điểm số và đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Cho HS khởi động lại các khớp - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho lớp chơi thử và chơi chính thức theo đội hình 2 hàng dọc C x x x x A B CB XP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết 36 : Sơ kết học kì 1. Trò chơi Chạy theo hình tam giác. I. Mục tiêu - Sơ kết học kì 1, yêu cầu hs hệ thống được những kiến thức kĩ năngđã học, những ưu khuyết điểm trong học tập, rút kinh nghiệm từ đó tập luyện tốt hơn. - Trò chơi Chạy theo hình tam giác, yêu cầu biết cách chơi tham gia chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân trường được vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi, vạch kẻ sân dụng cụ cho trò chơi. III. Hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - HS khởi động: Chạy chậm trên địa hình tự nhiên và hít thở sâu. - Trò chơi Kết bạn - Tập bài thể dục phát triển chung B. Phần cơ bản 1. Sơ kết học kì 1 - GV cùng hs hệ thống những kiến thức kĩ năng đã học trong học kì 1: + Ôn tập các kĩ năng ĐHĐN, một số động tác rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản. + Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái. + Bài thể dục phát triển chung 8 động tác. + ÔN 1 số trò chơi vận động và học mới trò chơi Nhảy lướt sóng và Chạy theo hình tam giác. 2. Trò chơi vận động: Chạy theo hình tam giác C. Phần kết thúc - HS chạy chậm và hít thở sâu. - GV hệ thống bài, nhận xét giờ học. - Giao BTVN : Luyện các bài tập ĐHĐN, RLTTCB đã học và bài TDPTC. 6-10 phút 1 phút 1 lần 18- 22 phút 10- 12 phút 4- 6 phút 4- 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cho HS khởi động lại các khớp - GV cho lớp chơi theo đội hình 2 hàng dọc như giờ trước. C x x x x A B CB XP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 19 Thể dục Tiết 37 : Đi vượt chướng ngại vật thấp. Trò chơi Chạy theo hình tam giác. I. Mục tiêu - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác. - Trò chơi Chạy theo hình tam giác, yêu cầu biết cách chơi tham gia chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân trường được vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi, vạch kẻ sân dụng cụ cho trò chơi. III. Hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - HS khởi động: đứng tại chỗ, vỗ tay hát, xoay các khớp và hít thở sâu. - Trò chơi Bịt mắt bắt dê B. Phần cơ bản 1. Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. - HS thực hiện ôn tập động tác 2. Trò chơi vận động: Chạy theo hình tam giác C. Phần kết thúc - HS chạy chậm và hít thở sâu. - GV hệ thống bài, nhận xét giờ học. - Giao BTVN : Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp và chơi trò chơi. 6-10 phút 1 phút 18- 22 phút 12- 14 phút 1- 2 lần, cự li 10- 15 m 5 - 6 phút 4- 6 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện, điều khiển hs ôn lại động tác theo 1 hàng dọc. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, gv sửa chữa, uốn nắn. - Cho HS khởi động lại các khớp - GV nêu tên trò chơi,nhắc lại cách chơi - Cho hs chơi chính thức theo đội hình 2 hàng dọc. Thể dục Tiết 38 : Đi vượt chướng ngại vật thấp. Trò chơi Thăng bằng. I. Mục tiêu - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp yêu cầu thực hiện thuần thục kĩ năng này tương đối chủ động - Trò chơi Thăng bằng yêu cầu biết cách chơi tham gia chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân trường được vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi, vạch kẻ sân dụng cụ cho trò chơi. III. Hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - HS khởi động: đứng tại chỗ, vỗ tay hát, xoay các khớp và hít thở sâu. - Trò chơi Chui qua hầm. B. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ và bài tập rèn luyện tư thế cơ bản - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay sau. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp 2. Trò chơi vận động: Thăng bằng - GV hướng dẫn cách chơi. - Thi đấu giữa các tổ. C. Phần kết thúc - HS chạy chậm và hít thở sâu. - GV hệ thống bài, nhận xét giờ học. - Giao BTVN : Luyện các bài tập ĐHĐN, RLTTCB đã học và bài TDPTC 6-10 phút 1 phút 18- 22 phút 10- 11 phút 1- 2 lần 5 - 6 phút 7-8 phút 4- 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp tập đồng loạt theo 3 hàng dọc - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, gv sửa chữa, uốn nắn. - Cả lớp tập theo 2 hàng dọc, mỗi em cách nhau 2-3 m - Cho HS khởi động lại các khớp - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho lớp chơi thử và chơi chính thức. - Các tổ thi đấu loại trưch tiếp, tổ nào có nhiều người giữ thăng bằng ở trong vòng tròn hơn là thắng và được biểu dương. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 20 Thể dục Tiết 39 : Đi chuyển hướng phải trái. Trò chơi Thăng bằng. I. Mục tiêu - Ôn đi chuyển hướng phải trái, yêu cầu thực hiện thuần thục kĩ năng này tương đối chủ động - Trò chơi Thăng bằng yêu cầu biết cách chơi tham gia chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân trường được vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi, vạch kẻ sân, dụng cụ cho trò chơi. III. Hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - HS khởi động: đứng tại chỗ, vỗ tay hát, xoay các khớp và hít thở sâu. - Trò chơi Làm theo hiệu lệnh B. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ và bài tập rèn luyện tư thế cơ bản - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều 3 hàng dọc. - Ôn đi chuyển hướng phải trái - Thi đua tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều và đi chuyển hướng phải trái. 2. Trò chơi vận động: Thăng bằng - GV hướng dẫn lại cách chơi. - Thi đua chơi giữa các tổ. C. Phần kết thúc - HS chạy chậm và hít thở sâu. - GV hệ thống bài, nhận xét giờ học. - Giao BTVN : Luyện các bài tập ĐHĐN, RLTTCB đã học và bài TDPTC. 6-10 phút 1 phút 18- 22 phút 12- 14 phút 1- 2 lần 5 - 6 phút 4-6 phút 4- 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp tập đồng loạt theo 3 hàng dọc. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, gv sửa chữa, uốn nắn. - Từng tổ thi tập 1 lần các động tác, lớp theo dõi, nhận xét và tuyên dương tổ tập đẹp. - Cho HS khởi động lại các khớp - GV nhắc lại cách chơi. - Cho lớp chơi chính thức, GV điều khiển. - Các tổ thi đấu loại trực tiếp, tổ nào có nhiều người giữ thăng bằng ở trong vòng tròn hơn là thắng và được biểu dương. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 21 Thể dục Tiết 41 : Nhảy dây kiểu chụm hai chân. Trò chơi Lăn bóng bằng tay. I. Mục tiêu - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân, yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Trò chơi Lăn bóng bằng tay yêu cầu biết cách chơi, tham gia chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân trường được vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi, dây nhảy, bóng. III. Hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - HS khởi động: đứng tại chỗ, vỗ tay hát, xoay các khớp và hít thở sâu. - Trò chơi Làm theo hiệu lệnh B. Phần cơ bản 1. Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. - Tập luyện nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân . 2. Trò chơi vận động: Lăn bóng bằng tay - Thi đua chơi giữa các tổ. C. Phần kết thúc - HS chạy chậm và hít thở sâu. - GV hệ thống bài, nhận xét giờ học. - Giao BTVN : Luyện các bài tập ĐHĐN, RLTTCB đã học và bài TDPTC. 6-10 phút 1 phút 18- 22 phút 12- 14 phút 5 - 6 phút 4-6 phút 5-7 phút 4- 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV cho hs khởi động kĩ. - G làm mẫu, giải thích lại các động tác: so dây, chao dây, quay dây. - HS tập nhảy không dây tại chỗ. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, gv sửa chữa, uốn nắn. - Từng tổ chơi, lớp theo dõi, nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi. - Từng tổ chơi, lớp theo dõi, nhận xét. - Các tổ thi đua chơi, chọn và biểu dương đội chơi giỏi nhất. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Rút kinh nghiệm sau giờ dạy Thể dục Tiết 42 : Nhảy dây kiểu chụm hai chân. Trò chơi Lăn bóng bằng tay. I. Mục tiêu - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân, yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Trò chơi Lăn bóng bằng tay yêu cầu biết cách chơi, tham gia chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân trường được vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi, dây nhảy, bóng. III. Hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - HS khởi động: đứng tại chỗ, vỗ tay hát, xoay các khớp và hít thở sâu. - Trò chơi Có chúng em B. Phần cơ bản 1. Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. - Thi nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân . 2. Trò chơi vận động: Lăn bóng bằng tay - Thi đua chơi giữa các tổ. C. Phần kết thúc - HS chạy chậm và hít thở sâu. - GV hệ thống bài, nhận xét giờ học. - Giao BTVN : Luyện các bài tập ĐHĐN, RLTTCB đã học và bài TDPTC. 6-10 phút 1 phút 18- 22 phút 12- 14 phút 5 - 6 phút 8- 10 phút 5-7 phút 4- 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, gv sửa chữa, uốn nắn. - Từng tổ thi chọn ra người nhảy liên tục nhiều nhất. - Tuyên dương hs. - GV nhắc lại cách chơi. - Từng tổ chơi, lớp theo dõi, nhận xét. - Các tổ thi đua chơi, chọn và biểu dương đội chơi giỏi nhất. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docgiao an TD lop 4 tuan14 44.doc