Giáo án Tổng hợp môn lớp 5, kì I - Tuần 14

I. Mục tiêu: - Biết chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân và vận dụng trong giải toán có lời văn

 - - Bước đầu thực hiện được phép chia 1 STN cho 1 STN mà thương tìm được là một số thập phân.

 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học.

* HS khá ;giỏi làm thêm bài:1b;3/68

II. Đồ dùng dạy học :

+ GV: Phấn màu, SGK, BP .

+ HS: SGK + BC + Nháp .

 

doc36 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Ngày: 22/03/2019 | Lượt xem: 51 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn lớp 5, kì I - Tuần 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kể chuyện hay nhất. Nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: Về nhà tập kể lại chuyện. Chuẩn bị: “Chuẩn bị kể lại câu chuyện em đã đọc, đã nghe” Nhận xét tiết học. Hát Lần lượt học sinh kể lại việc làm bảo vệ môi trường. Hoạt động lớp. Học sinh đọc yêu cầu của đề bài. Cả lớp lắng nghe. Học sinh lần lượt kể quan sát từng tranh. Hoạt động nhóm, lớp. Tổ chức nhóm. Lần lượt trong nhóm, nhóm trưởng cho từng học sinh kể (Giỏi, khá, trung bình, yếu). Học sinh tập cách kể lẫn nhau. Học sinh thi kể lại toàn bộ câu chuyện. Cả lớp nhận xét – chọn nhóm kể hay nhất biết diễn tả phối hợp với tranh. Học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện. Vì vắc xin chứa bệnh dại,đã thínghiệm có kết quảtrên loàivật,nhưng chưa lần nào được thí nghiệm trên cơ thể người.Paxtơ muốn em be ùkhỏi nhưng không dám cho em làm vật thí nghiệm ông sợ tai biến. -Học sinh trao đổi ý nghĩa câu chuyện. Học sinh lần lượt trả lời, nêu ý nghĩa câu chuyện. Ý nghĩa :Câu chuyên ca ngợi tài năng vàtấm lòng nhân hậu yêu thương con người hết mực của bác sĩ Pa-xtơ .Tài năng và lòng nhân hậu cũa ông đã giúp ông công hiến cho loài người một phát minh khoa học lớn lao. Cả lớp nhận xét. Lớp chọn. -HS biết ơn Pa xtơ và học tập đức tính tốt đẹp của ông. TẬP LÀM VĂN TS: 28 LUYỆN TẬP LÀM BIÊN BẢN CUỘC HỌP I. Mục tiêu: Ghi lại được biên bản một cuộc họp của tổ, lớp hoặc chi đội đúng thể thức, nội dung, theo gợi ý của SGK. - Từ những hiểu biết đã có về biên bản cuộc họp , biết thực hành viết biên bản cuộc họp. - Giáo dục học sinh tính trung thực, khách quan. II. Đồ dùng dạy học : + GV: BP + SGK + HS: SGK + VBT + Nháp . III. Các hoạt động dạy học : TG HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ 1 4 31 1 30 15 4 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Làm biên bản cuộc họp - Thế nào là biên bản ? Biên bản thường có nội dung nào ? 3. Bài mới: a/ Giới thiệu bài : b/ HD HS làm bài tập : - Gọi HS đọc đề bài tập . - Gọi HS đọc các gợi ý 1, 2, 3 . - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS + Em chọn cuộc họp nào để viết biên bản? Cuộc họp bàn việc gì? + Cuộc họp diễn ra vào lúc nào? Ở đâu? + Cuộc họp gồm có những ai tham dự? +Ai điều hành cuộc họp? + Những ai nói trong cuộc họp, nói điều gì? + Kết luận của cuộc họp như thế nào? - Gọi HS đọc dàn ý 3 phần của của 1 biên bản cuộc họp . - Y/C HS làm vở + BP - Gọi 1 số HS đọc biên bản . - Nhận xét, sửa sai, ghi điểm . 4/ Củng cố, dặn dò : - Biên bản thường có những nội dung nào ? - Về hoàn chỉnh biên bản nếu chưa đạt . Chuẩn bị bài : Luyện tập tả người ( Tả hoạt động ) . - Nhận xét tiết học . - Hát - 2 HS Đề bài : Ghi lại biên bản 1 cuộc họp của tổ, lớp hoặc chi đội em . - 3 HS tiếp nối đọc 3 gợi ý . - Giới thiệu về cuộc họp mình định viết biên bản : CN - 1 HS đọc - Làm vở + BP - 7 HS III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 1’ 33’ 10’ 18’ 5’ 1’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: “Luyện tập tả người “ (tả ngoại hình)/ tiết 2 Giáo viên chấm điểm vở. 3. Giới thiệu bài mới: 4. Phát triển các hoạt động: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hiểu được thế nào là biên bản cuộc họp, nội dung tác dụng của biên bản. Phương pháp: Đàm thoại, phân tích. * Bài 1: - Gọi HS đọc đề bài tập . - Gọi HS đọc các gợi ý 1, 2, 3 . - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS + Em chọn cuộc họp nào để viết biên bản? Cuộc họp bàn việc gì? + Cuộc họp diễn ra vào lúc nào? Ở đâu? + Cuộc họp gồm có những ai tham dự? +Ai điều hành cuộc họp? + Những ai nói trong cuộc họp, nói điều gì? + Kết luận của cuộc họp như thế nào? - Gọi HS đọc dàn ý 3 phần của của 1 biên bản cuộc họp . - Y/C HS làm vở + BP - Gọi 1 số HS đọc biên bản . - Nhận xét, sửa sai, ghi điểm . Giáo viên chốt lại. Mục đích ghi biên bản. Tóm tắt những việc ghi vào biên bản. 2 chữ ký của người viết và chủ tọa. • Phân biệt cách viết biên bản và viết đơn. • Rút ra phần ghi nhớ. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh bước đầu làm được biên bản cuộc họp tổ, hoặc họp lớp. Phương pháp: Bút đàm. • Luyện tập. • Giáo viên nhận xét: bình chọn bạn làm biên bản tốt. v Hoạt động 3: Củng cố. Học sinh nhắc lại nội dung ghi nhớ. 5. Tổng kết - dặn dò: Viết bài vào vở. Học thuộc lòng ghi nhớ. Chuẩn bị: “Luyện tập làm biên bản cuộc họp”. Nhận xét tiết học. Hát Học sinh đọc dàn ý (bài tập 2). Cả lớp nhận xét. Hoạt động nhóm đôi. Học sinh đọc phần lệnh và toàn văn biên bản họp chi đội – Cả lớp đọc thầm. + Học sinh trao đổi theo cặp với ba câu hỏi (SGK). Dự kiến: để nhớ những sự việc chính đã xảy ra – ý kiến của mỗi người về từng vấn đề những điều đã thỏa thuận – xem xét lại những điều chưa thỏa thuận. Ghi thời gian – Địa điểm – Thành phần – Chủ tọa _ Thư ký – Chủ đề – Diễn biến cuộc họp – (ý kiến tóm tắt) – Kết luận của cuộc họp (Phân công công việc) – Chữ ký của chủ tọa và thư ký. Mở đầu so với viết đơn: Giống: có quốc hiệu, tiêu ngữ, thời gian, địa điểm, tên văn bản. Khác: có tên đơn vị, đoàn thể, tổ chức. Kết thúc so với viết đơn. Giống: chữ ký người viết. Khác: có 2 chữ ký – không có lời cảm ơn. Học sinh lần lượt đọc ghi nhớ. Họat động cá nhân. 1 học sinh đọc yêu cầu. Học sinh làm bài. Học sinh lần lượt trình bày. Hoạt động lớp. Triển lãm các biên bản tốt. SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 14 I. MỤC TIÊU: Kiến thức: - Đánh giá lại hoạt động trong tuần 14 - Đề ra phương hướng tuần 15, biện pháp thực hiện . HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp. Kỹ năng: Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin. Thái độ: Giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn II. CHUẨN BỊ: GV : Công tác tuần. HS: Bản báo cáo thành tích thi đua của các tổ. III. HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP GIÁO VIÊN HỌC SINH Ổn định: Hát Nội dung: GV giới thiệu: Chủ điểm tháng : Phần làm việc ban cán sự lớpnhận xét chung: Ưu điểm : Thực hiện tốt nề nếp nội qui của trường của lớp 100% HS đi học đều, đúng giờ Giư gìn tốt vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân sạch sẽ . HS có đầy đủ đồ dùng học tập Trong lớp chú ý nghe giảng hăng hái phát biểu ý kến XD bài. Có làm và học bài đầy đủ khi đến lớp. Ôn luyệnø HS giỏi; năng khiếu tốt Nộp giấy vụn đủ chỉ tiêu. Thi đua đạt nhiều hoa điểm 10. Giư gìn tốt vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân sạch sẽ Tồn tại: Một số bạn cịn nói chuyện riêng,chưa hăng hái phát biểu ý kiến. Học bài làm bài tập chưa đầy đủ ,giữ vở chưa sạch Môït số bạn còn chưa có ý thức trong việc giữ vệ sinh môi trường. Gv tặng phần thưởng cho tổ hạng nhất, cá nhân xuất sắc, cá nhân tiến bộ . Công tác tuần tới: + Nâng cao chất lượng học tập + Phát động đôi bạn cùng tiến trong học tập- Phấn đấu thi đua học tập giành nhiềøu điểm tốt, vừa học bài mới vừa ôn kiến thức cũ . +Tổ chức phong trào thi đua học tập giữa các tổ +Nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. +Duy trì nuôi heo đất tình thương, các phong trào;. +Học thuộc chủ đề năm học 2010-2011 Học thuộc 7 kĩ năng ĐV, chương trình rèn luyện đội viên,. Ôn luyện ø HS giỏi, năng khiếu. - Đẩy mạnh phong trào, giữ vở sạch, viết chữ đẹp - Duy trì nề nếp xếp hàng ra –vào lớp, tập thể dục giữa giờ, hát đầu –cuối –giữa giờ . - Nêu cao tinh thần đoàn kêùt giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt . * Bài hát kết thúc tiết sinh hoạt Hát tập thể - Lớp trưởng điều khiển - Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt : + Học tập + Chuyên cần + Kỷ luật + Phong trào + Cá nhân xuất sắc, tiến bộ ----- - Tổ trưởng tổng kết điểm sau khi báo cáo. Thư ký ghi điểm sau khi cả lớp giơ tay biểu quyết. Ban cán sự lớp nhận xét + Lớp phó học tập + Lớp phó kỷ luật Lớp trưởng nhận xét Lớp bình bầu : + Cá nhân xuất sắc 8 em. + cá nhân tiến bộ: 5 em Những em đính tên lên bảng gương điển hình *Những HS đính tên lên Bảng danh dự: Trần Thanh Trúc Đặng Thị Thảo Nhi Phạm Thị Ngọc Ánh Văn Thị Ngọc Diễm Lê Minh Hưng. Những HS được tặng thẻ danh dự: Trần Thanh Trúc Đặng Thị Thảo Nhi Phạm Thị Ngọc Ánh Văn Thị Ngọc Diễm Lê Minh Hưng. Phạm Hữu Quốc Võ Minh Hiếu Thảo Đỗ Hào Hiệp Lại Thị Kim Ngọc Lê Thị Cẩm Tú Phan Thái Bảo Nguyễn Văn Nhật Thư ký tổng kết bảng điểm thi đua của các tổ. Tuyên dương tổ đạt điểm cao. Nắm được công việc tuần tới: Duy trì ôn luyện chương trình RLĐV Ôn luyệnø HS giỏi; năng khiếu - Học sinh ngoan, lễ phép, biết đoàn kết, giúp đỡ nhau . Phân công, động viên HS khá, giỏi giúp đỡ HS yếu - 100% HS đi học đều, đúng giờ, không bỏ giờ, bỏ tiết . Giữ gìn tốt vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân sạch sẽ . - Sinh hoạt chi đội tốt, làm tốt hoạt động đội . HS chơi trò chơi sinh hoạt, văn nghệ,theo chủ điểm tuần, tháng . Soạn xong ngày 24/11/2009 Chuyên môn KT và kí duyệt Người soạn Ngày 27/11/2010 Trần Thị Ngọc Huệ Điền Ngọc Thuỷ

File đính kèm:

  • docTUAN 14 2010 -2011.doc
Giáo án liên quan