Giáo án Tổng hợp môn lớp 5, kì I - Tuần 10

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: - Chuyển phân số TP thành số TP

 - So sánh số đo độ dài viết dưới 1 số dạng khác nhau.

 - Giải bài toán có liên quan đến “ Rút về đơn vị” và “ Tìm tỉ số”

2. Kĩ năng: -HS tính thành thạo, chính xác

3. Thái độ: - HSyêu thích môn học.

II. CHUẨN BỊ

 +GV:4bảng nhóm

+ HS: Vở bài tập, bảng con, SGK.

 

doc29 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 478 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn lớp 5, kì I - Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a bài thi đua cá nhân Bài 4\51: HD tương tự bài 3 v Hoạt động 3: Củng cố Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung vừa học. Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua giải nhanh. Giáo viên nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò: Dặn dò: Học sinh về nhà ôn lại kiến thức vừa học. Chuẩn bị: Xem trước bài tổng nhiều số thập phân. Nhận xét tiết học Hát Học sinh sửa bài. Lớp nhận xét. Hoạt động cá nhân, lớp. Học sinh đọc đề. Học sinh làm bàivào phiếu Học sinh lần lượt sửa bài. a 5,7 14,9 0,53 b 6,24 4,36 3,09 a+b 5,7+6,24 =11,94 14,9+4,36 =19,26 0,53+3,09 =3,62 b+a 6,24+5,7 =11,94 4,36+14,9 =19,26 3,09+0,53 =3,62 Lớp nhận xét. Học sinh nêu tính chất giao hoán. Học sinh đọc đề. Học sinh làm bài làm bảng con Học sinh sửa bài áp dụng tính chất giao hoán. / Nêu y/c bài 2 : CN - BC + BL a/ thử lại 13,26 13,26 b/ thử lại 70,05 70,05 c/ thử lại 0,16 0,16 9,46 3,8 13,28 Học sinh đọc đề. Học sinh tóm tắt. Học sinh làm bài. Hoạt động nhóm đôi. Bài giải: Chiêùdàicủa mảnh đất hình chữ nhật đó là: 16,34+8,32= 24,66 (m) Chu vi của mảnh đất HCN đó là: (24,66+16,34 ) x2 = 82 (m) Đápsố :82 (m) Lớp nhận xét. Học sinh sửa bài. Giải toán. Số métvảicửa hàngđã bán trong 2 ngày đầu là : 3314,78+525,22=840 (m) Tổng số ngày 2 tuần đầu bán là : 7 x2=14 (ngày) Trung bình mỗingày cửa hang đóbán được là: 840 :14 = 60 (m) Đáp số: 60 (m) Học sinh bổ sung. Lớp làm bài. HS sửa bài thi đua. Hoạt động cá nhân. H nêu lại kiến thức vừa học. BT: Tiết 20 : LUYỆN TỪ VÀ CÂU KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LẦN I (ĐỌC) Thứ sáu, ngày 22 tháng 10 năm 2010 Tiết 50 : TOÁN TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết tính tổng của nhiều số thập phân - Tính chất kết hợp của phép cộng các số TP - Vận dụng để tính tổng bằng cách thuận tiện nhất. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh tính nhanh, chính xác, nắm vững vận dụng tính chất giao hoán, kết hợp để tính nhanh. 3. Thái độ: - Giúp học sinh yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ: + GV: Phấn màu, bảng phụ, VBT. + HS: Bảng con, SGK, VBT. III. CÁC HOẠT ĐỘNG: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 1’ 30’ 15’ 15’ 4’ 1’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Luyện tập. Học sinh lần lượt sửa bài (SGK). Giáo viên nhận xét và cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 4. Phát triển các hoạt động: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tự tính tổng của nhiều số thập phân (tương tự như tính tổng hai số thập phân). Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não. • Giáo viên nêu: 27,5 + 36,75 + 14 = ? • Giáo viên chốt lại. Cách xếp các số hạng. Cách cộng. Bài 1: (a,b) • Giáo viên theo dõi cách xếp và tính. *HS khá, giỏi làm bài c,d • Giáo viên nhận xét. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng và biết áp dụng tính chất của phép cộng vào số thập phân tính nhanh. Phương pháp: Thực hành, động não, đàm thoại. Bài 2: Giáo viên nêu: 5,4 + 3,1 + 1,9 = (5,4 + 3,1) + = 5,4 + (3,1 + ) = • Giáo viên chốt lại. a + (b + c) = (a + b) + c • Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại tính chất kết hôp của phép cộng. Bài 3: (a,c) *HS khá, giỏi làm bài b, d Giáo viên theo dõi học sinh làm bài – Hỏi cách làm của bài toán 3, giúp đỡ những em còn chậm. • Giáo viên chốt lại: để thực hiện cách tính nhanh của bài cộng tình tổng của nhiều số thập phân ta áp dụng tính chất gì? v Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não. 5. Tổng kết - dặn dò: Dặn dò: Làm bài nhà 1/ 55, 3/56 Học thuộc tính chất của phép cộng. Chuẩn bị: Luyện tập. Giáo viên dặn học sinh về nhà xem trước nội dung bài. Nhận xét tiết học Hát Lớp nhận xét. Hoạt động cá nhân, lớp. Học sinh tự xếp vào bảng con. Học sinh tính (nêu cách xếp). 1 học sinh lên bảng tính. 2, 3 học sinh nêu cách tính. Dự kiến: Cộng từ phải sang trái như cộng các số tự nhiên. Viết dấu phẩy của tồng thẳng cột dấu phẩy của các số hạng. Học sinh đọc đề. Học sinh làm bài. Học sinh sửa bài – Học sinh lên bảng – 3 học sinh 1/ 2 HS nêu bài 1 . a/ b) + 28,87 76,76 c/ d/ 60,14 1,64 Học sinh đọc đề. Học sinh làm bài. Học sinh sửa bài. a b c (a+b)+c a+ (b+c) 2,5 6,8 1,2 (2,5+6,8) +1,2= 10,05 2,5+(6,8+1,2)= 10,05 1,34 0,52 4 (1,34+0,52) +4= 5,86 1,34+(0,52+4)= 5,86 Học sinh rút ra kết luận. • Muốn cộng tổng hai số thập phân với một số thứ ba ta có thể cộng số thứ nhất với tổng của số thứ hai và số thứ ba. Học sinh nêu tên của tính chất: tính chất kết hợp. Học sinh đọc đề. Học sinh làm bài. Học sinh sửa bài – Nêu tính chất vừa áp dụng. Lớp nhận xét. / 2 HS đọc yêu cầu bài 3 a/ 12,7 + 5,89 + 1,3 = 12,7 + 1,3 + 5,89 = 14 + 5,89 = 19,89 c/ 5,75 + 7,8 + 4,25 + 1,2 = ( 5,75 + 4,25 ) + ( 7,8 + 1,2 ) = 10 + 9 = 19 b/ 38,6 + 2,09 + 7,91 = 38,6 + ( 2,09 + 7,91 ) = 38,6 + 10 = 48,6 d/ 7,34 + 0,45 + 2,66 + 0,55 = ( 7,34 + 2,66 ) + ( 0,45 + 0,55 ) = 10 + 1 = 11 Hoạt động nhóm đôi (thi đua). Tính nhanh. 1,78 + 15 + 8,22 + 5 Tiết 10: KỂ CHUYỆN ÔN TẬP(tiết 5) MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1 2.Kĩ năng :Nêu được 1 số điểm nổi bật về tính cách nhân vật trong vở kịch “Lòng dân” và bước đầu có giọng đọc phù hợp. 3.Thái độ : GD HS lòng dũng cảm yêu nước. II.CHUẨN BỊ : Gv: nội dung ôn tập HS :đồ vật đóng kịch III. CÁC HOẠT ĐỘNG: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 1’ 30’ 10’ 10’ 10’ 1’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc từng đoạn. Giáo viên nhận xét cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: Ôn tập và kiểm tra. 4. Phát triển các hoạt động: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài văn miêu tả trong 3 chủ điểm: Việt Nam, Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình. Con người với thiên nhiên, trau dồi kỹ năng đọc. Hiểu và cảm thụ văn học (đàm thoại). Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, giảng giải. * Bài 1: Phát giấy cho học sinh ghi theo cột thống kê. Giáo viên yêu cầu nhóm dán kết quả lên bảng lớp. Giáo viên nhận xét bổ sung. Giáo viên treo bảng phụ ghi sẵn kết quả làm bài. * Bài 2: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thầm vở kịch “Lòng dân” • Giáo viên chốt. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh biết đọc diễn cảm một bài văn miêu tả thể hiện cảm xúc, làm nổi bật những hình ảnh được miêu tả trong bài (đàm thoại). Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, giảng giải. • Thi đọc diễn cảm. • Giáo viên nhận xét. v Hoạt động 3: Củng cố. Thi đua: Ai hay hơn? Ai diễn cảm hơn (2 dãy) – Mỗi dãy cử một bạn, chọn đọc diễn cảm một đoạn mình thất nhất. Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: Học thuộc lòng và đọc diễn cảm. Chuẩn bị: “Chuyện một khu vườn nhỏ”. Nhận xét tiết học Hát Học sinh đọc từng đoạn. Học sinh tự đọc câu hỏi – Học sinh trả lời. Hoạt động nhóm, cá nhân. Học sinh ghi lại những chi tiết mà nhóm thích nhất trong mỗi bài văn – Đại diện nhóm trình bày kết quả. Học sinh đọc nối tiếp nhau nói chi tiết mà em thích. Giải thích – 1, 2 học sinh nhìn bảng phụ đọc kết quả. Học sinh nêu yêu cầu bài tập 2. Tổ chức thảo luận phát biểu ý kiến về tính cách của từng nhân vật trong vở kịch _Mỗi nhóm chọn diễn mọt đoạn kịch _Cả lớp nhận xét và bình chọn Thảo luận cách đọc diễn cảm. Đại diện nhóm trình bày có minh họa cách đọc diễn cảm. Các nhóm khác nhận xét. Hoạt động nhóm đôi, cá nhân. - Đại diện từng nhóm thi đọc diễn cảm (thuộc lòng). Cả lớp nhận xét. Học sinh hai dãy đọc + đặt câu hỏi lẫn nhau. Tiết 20 : TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA GIỮA KÌ I SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 10 CHỦ ĐIỂM THÁNG:LÂP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG NGÀY 20/10 I. MỤC TIÊU: Kiến thức: HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp. Kỹ năng: Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin. Thái độ: có tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn II. CHUẨN BỊ: GV : Công tác tuần. HS: Bản báo cáo thành tích thi đua của các tổ. III. HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP GIÁO VIÊN HỌC SINH Ổn định: Hát Nội dung: GV giới thiệu: Chủ điểm tháng :An toàn giao thông Phần làm việc ban cán sự lớp: GV nhận xét chung: Ưu: Thi đua đạt nhiều hoa điểm 10 chào mừng ngày 20/10 : tổng số 148 điểm 10. 100% Hs ủng hộ lũ lụt miền Trung Tổng số được 32 000 đồng nộp về TPT. Thực hiện tốt nề nếp nội qui của trường của lớp HS có đầy đủ đồ dùng học tập Trong lớp chú ý nghe giảng hăng hái phát biểu ý kến XD bài. Có làm và học bài đầy đủ khi đến lớp *Tồn tại: - Còn nói chuyện riêng trong giờ học - Môt số bạn còn chưa có ý thức trong việc giữ vệ sinh môi trường Gv tặng phần thưởng cho tổ hạng nhất, cá nhân xuất sắc, cá nhân tiến bộ. Công tác tuần tới: - Không nói chuyện riêng trong giờ học. - Ôn luyện vẽ đẹp,viết chữ đẹp chuẩn bị thi tuyển vòng trường. - Ôn luyện chương trình RLĐV. + Nâng cao chất lượng học tập + Phát động đôi bạn cùng tiến trong học tập +Tổ chức phong trào thi đua học tập giữa các tổ. +Nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. * Bài hát kết thúc tiết sinh hoạt Hát tập thể - Lớp trưởng điều khiển - Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt : + Học tập + Chuyên cần + Kỷ luật + Phong trào + Cá nhân xuất sắc, tiến bộ ----- - Tổ trưởng tổng kết điểm sau khi báo cáo. Thư ký ghi điểm sau khi cả lớp giơ tay biểu quyết. Ban cán sự lớp nhận xét + Lớp phó học tập + Lớp phó kỷ luật Lớp trưởng nhận xét Lớp bình bầu : + Cá nhân xuất sắc 8 em. + cá nhân tiến bộ: 5 em Những HS đính tên lên Bảng danh dự: Trần Thanh Trinh Đặng Thị Thảo Nhi Phạm Thị Ngọc Ánh Văn Thị Ngọc Diễm Lê Minh Hưng. Những HS đạt nhiều điểm 10 được tặng thẻ danh dự: Trần Thanh Trinh Đặng Thị Thảo Nhi Phạm Thị Ngọc Ánh Văn Thị Ngọc Diễm Lê Minh Hưng. Phan Thi Bảo Đỗ Hào Hiệp Lại Thị Kim Ngọc Nguyễn Văn Nhật Nhuyễn Nhật Tn Lê Thị Cẩm Tú Nguyễn Cơng Thnh Võ Minh Hiếu Thảo Thư ký tổng kết bảng điểm thi đua của các tổ. Tuyên dương tổ đạt điểm cao. HS chơi trò chơi sinh hoạt, văn nghệ,theo chủ điểm tuần, tháng . Soạn xong ngày 20/10/2010 Chuyên môn KT và kí duyệt Ngày 24/10/2010 Người soạn Trần Thị NgocHuệ Điền Ngọc Thuỷ

File đính kèm:

  • docTUAN 10 2010 -2011.doc
Giáo án liên quan