Giáo án Toán 5 tiết 67: Luyện tập

Tiết 67 Toán

 LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:

 - Rèn kĩ năng thực hiện phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân.

 - Giải bài toán có liên quan đến diện tích và chu vi hình, bài toán liên quan đến số trung bình cộng.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, SGK.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

A. Kiểm tra bài cũ:

- Muốn chia một số tự nhiên cho một số tự niên mà thướng tìm được là một số thập phân em làm như thế nào?

- Tính: 48:53 ; 72:27

- Nhận xét cho điểm học sinh.

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài: Trong tiết học toán hôm nay chúng ta cùng làm các bài tập về chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân. Giải bài toán có liên quan đến diện tích và chu vi hình, bài toán liên quan đến số trung bình cộng.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 943 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 tiết 67: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 67 Toán Thứ ba, ngày 11/12/2007 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: - Rèn kĩ năng thực hiện phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân. - Giải bài toán có liên quan đến diện tích và chu vi hình, bài toán liên quan đến số trung bình cộng. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, SGK. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh A. Kiểm tra bài cũ: - Muốn chia một số tự nhiên cho một số tự niên mà thướng tìm được là một số thập phân em làm như thế nào? - Tính: 48:53 ; 72:27 - Nhận xét cho điểm học sinh. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trong tiết học toán hôm nay chúng ta cùng làm các bài tập về chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân. Giải bài toán có liên quan đến diện tích và chu vi hình, bài toán liên quan đến số trung bình cộng. 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1/ 68: - Yêu cầu HS tự làm bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - GV nhận xét. Bài 2/68: - GV yêu cầu HS đọc đề bài và làm. - GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 3/68: - GV gọi HS đọc đề bài toán trước lớp, sau đó yêu cầu HS tự làm bài. - GV gọi HS đọc bài làm trước lớp để chữa bài, sau đó nhận xét cho điểm HS. Bài 4/68: - GV gọi HS đọc đề bài toán trước lớp, sau đó yêu cầu HS tự làm bài. - Yêu cầu HS chữa bài. - Nhận xét. - 2 HS nêu trước lớp. - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi và nhận xét. - HS nghe. - 2 HS lên bảng làm, mỗi em làm 2 phép tính. - HS nhận xét bạn. - 3 em lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở. - HS theo dõi và tự kiểm tra bài của mình. - HS tự làm bài vào vở bài tập. - 1 HS đọc bài trước lớp, cả lớp theo dõi và tự kiểm tra bài của mình. - HS tự làm bài vào vở bài tập. - 1 HS đọc bài trước lớp, cả lớp theo dõi và tự kiểm tra bài của mình. - HS thực hiện. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài: Chia một số tự nhiên cho một số thập phân.

File đính kèm:

  • doctiet 67 - luyen tap.doc