Giáo án Toán 5 tiết 62: Luyện tập chung

Tiết 62 Toán

 LUYỆN TẬP CHUNG

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:

 - Củng cố về phép cộng, phép trừ, phép nhân các số thập phân.

 - Ap dụng các tính chất của các phép tính đã học để tính giá trị của các biểu thức theo cách thuận tiện nhất.

 - Giải toán có liên quan đến rút về đơn vị.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK, bảng, phấn.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

A. Kiểm tra bài cũ:

- Phát biểu và viết công thức qui tắc nhân một tổng các số tự nhiên với một số tự nhiên.

- Tính: 8,7x5,6+8,7x4,4

- Nhận xét cho điểm học sinh.

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài: Trong tiết học toán hôm nay chúng ta cùng luyện tập về về phép cộng, phép trừ, phép nhân các số thập phân. Giải toán có liên quan đến rút về đơn vị.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 464 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 tiết 62: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 62 Toán Thứ ba, ngày 04/12/2007 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: - Củng cố về phép cộng, phép trừ, phép nhân các số thập phân. - Aùp dụng các tính chất của các phép tính đã học để tính giá trị của các biểu thức theo cách thuận tiện nhất. - Giải toán có liên quan đến rút về đơn vị. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK, bảng, phấn. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh 1. Tính giá trị của biểu thức các số thập phân. 2. Áp dụng qui tắc nhân một tổng, một hiệu với số thập phân. 3. Tính theo cách thuận tiện nhất. 4. Giải toán. A. Kiểm tra bài cũ: - Phát biểu và viết công thức qui tắc nhân một tổng các số tự nhiên với một số tự nhiên. - Tính: 8,7x5,6+8,7x4,4 - Nhận xét cho điểm học sinh. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trong tiết học toán hôm nay chúng ta cùng luyện tập về về phép cộng, phép trừ, phép nhân các số thập phân. Giải toán có liên quan đến rút về đơn vị. 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1/ 62: - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - GV nhận xét. Bài 2/62: - GV yêu cầu HS đọc đề bài toán. + Em hãy nêu dạng của các biễu thức trong bài. + Với biểu thức có dạng một tổng nhân với một số em có những cách tính nào? + Với biểu thức có dạng một hiệu nhân với một số em có những cách tính nào? - GV yêu cầu HS làm bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - GV nhận xét. Bài 3/62: - Yêu cầu HS tự làm bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - GV nhận xét. Bài 4/62: - Gọi HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS làm bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - GV nhận xét. - HS trả lời. - 1 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi và nhận xét. - HS nghe. - HS đọc đề bài. 2 HS lên bảng làm bài cả lớp làm vào vở. - HS nhận xét. - HS đọc đề bài trong SGK. + HS nêu. + HS trả lời. - 2 em lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở. - HS nhận xét. - 2 HS lên bảng làm bài, mỗi em làm một phần. HS cả lớp làm bài vào vở. - HS nhận xét. - 1 em đọc, cả lớp đọc thầm. - 1 em lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở. - HS nhận xét. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài: Chia một số thập phân cho một số tự nhiên.

File đính kèm:

  • doctiet 62 - luyen tap chung.doc
Giáo án liên quan