Giáo án Thể dục - Trường Tiểu học Sa Nghe

A/Mục đích- Yêu cầu : B/ Phương pháp giảng dạy: Giảng- luyện

-Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế C/ Địa điểm : Sân trường

 tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. D/ Chuẩn bị : còi

Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ Thể dục.

-Chơi trò chơi: “ Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu bước đầu biết tham gia được trò chơi.

-Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội.

-Đảm bảo an toàn và đề phòng chần thương.

 

doc70 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1009 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục - Trường Tiểu học Sa Nghe, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IỆU TỔ TRƯỞNG Người soạn Rút kinh nghiệm: Bài 31 TRÒ CHƠI GIÁO ÁN THỂ DỤC 1 Tuần:31 Tiết:31 Tiết CT:31 Ngày soạn : 14/4/2008 A/Mục đích- Yêu cầu : B/ Phương pháp giảng dạy: Ôn- giảng- luyện - Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” C/ Địa điểm : Sân trường Yêu cầu chơi có kết hơp vần điệu. D/ Chuẩn bị : Còi và sân phục vụ trò chơi. - Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. -Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội. -Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương. NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỞ ĐẦU 6-8’ 1. Nhận lớp 1’ Kiểm tra sỉ số và nhận lớp LT tập trung báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp ( chào hỏi) ĐH 1: 4 hàng dọc 2. Phổ biến bài mới : 1’ Giới thiệu mục đích và yêu cầu HS lắng nghe. ĐH 2 : như ĐH 1 3 Khởi động * Chạy nhẹ thành vòng tròn. - Xoay khớp cổ tay, cánh tay, đầu gối. 4. Kiểm tra bài cũ 1-2’ 1-2' 2’ Cho HS đứng hát, vỗ tay và giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1-2,1-2. GV hướng dẫn GV gọi 5 em kiểm tra 3 trong 6 ĐT đã học. Học sinh thực hiện. HS thực hiện Cả lớp cùng xem và nhận xét. ĐH 3 : 1 vòng tròn ĐH 4 : 4 hàng ngang II/ CƠ BẢN 18-20’ 1.HĐ 1 - Trò chơi “ Kéo cưa lưà xẻ” 8-10' GV cho HS ôn lại HS thực hiện ĐH 5 : 2-4 hàng dọc 2. HĐ 2 - Chuyền cầu theo nhóm 2 người: 8-10' GV giải thích HS tham gia tập luyện ĐH 6: chia tổ tập luyện 3.KẾT THÚC 5-6' 1. Hồi tỉnh 1-2’ Cho HS đứng vỗ tay. HS thực hiện ĐH 7: như ĐH 5 2. Củng cố và nhận xét 2’ GV cùng HS hệ thống bài HS lắng nghe và nhận xét ĐH 8: 4 hàng ngang 3. Bài tập về nhà 1’ Thực hiện ND 1 HS thực hiện . ĐH 9 : 4 hàng ngang 4. Xuống lớp : 1’ Hô “ THỂ DỤC” Cả lớp hô “ KHỎE” BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG Người soạn Rút kinh nghiệm: Bài 32 BÀI THỂ DỤC- TRÒ CHƠI GIÁO ÁN THỂ DỤC 1 Tuần:32 Tiết:32 Tiết CT:32 Ngày soạn : 21/4/2008 A/Mục đích- Yêu cầu : B/ Phương pháp giảng dạy: Ôn- giảng- luyện - Ôn bài thể dục. C/ Địa điểm : Sân trường Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. D/ Chuẩn bị : Còi và sân phục vụ trò chơi. - Tiếp tục ôn “ Tâng cầu” Yêu cầu nâng cao thành tích. . -Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội. -Đảm bảo an toàn và đề phòng chần thương. NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỞ ĐẦU 6-8’ 1. Nhận lớp 1’ Kiểm tra sỉ số và nhận lớp LT tập trung báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp ( chào hỏi) ĐH 1: 4 hàng dọc 2. Phổ biến bài mới : 1’ Giới thiệu mục đích và yêu cầu HS lắng nghe. ĐH 2 : như ĐH 1 3 Khởi động * Chạy nhẹ thành vòng tròn. - Xoay khớp cổ tay, cánh tay, đầu gối. 4. Kiểm tra bài cũ 1-2’ 1-2' 2’ Cho HS đứng hát, vỗ tay và giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1-2,1-2. GV hướng dẫn GV gọi 5 em kiểm tra 3 trong 6 ĐT đã học. Học sinh thực hiện. HS thực hiện Cả lớp cùng xem và nhận xét. ĐH 3 : 1 vòng tròn ĐH 4 : 4 hàng ngang II/ CƠ BẢN 18-20’ 1.HĐ 1 - Ôn bài thể dục phát triển chung: Lần 1: Lần 2: 2 lần 2x4 nhịp GV hô nhịp Cán sự hô HS thực hiện Thực hiện theo tổ ĐH 5: 4 Hàng ngang dãn cách một dang tay. ĐH 6 : Chia tổ tập luyện 2. HĐ 2 - Tâng cầu cá nhân 10-12’ GV giải thích HS tham gia tập luyện ĐH 7: chia tổ . 3.KẾT THÚC 5-6' 1. Hồi tỉnh 1-2’ Cho HS đứng vỗ tay. HS thực hiện ĐH 8: như ĐH 5 2. Củng cố và nhận xét 2’ GV cùng HS hệ thống bài HS lắng nghe và nhận xét ĐH 9: 4 hàng ngang 3. Bài tập về nhà 1’ Thực hiện ND 1 HS thực hiện . ĐH 10 : 4 hàng ngang 4. Xuống lớp : 1’ Hô “ THỂ DỤC” Cả lớp hô “ KHỎE” BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG Người soạn Rút kinh nghiệm: Bài 33 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI. GIÁO ÁN THỂ DỤC 1 Tuần:33 Tiết:33 Tiết CT33: Ngày soạn : 28/4/2008 A/Mục đích- Yêu cầu : B/ Phương pháp giảng dạy: Ôn- giảng- luyện - Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ. C/ Địa điểm : Sân trường Yêu cầu thực hiện động tác tương đúng, nhanh, trật tự. D/ Chuẩn bị : Còi và sân phục vụ trò chơi. - Tiếp tục ôn tâng cầu. Yêu cầu nâng cao thành tích. -Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội. -Đảm bảo an toàn và đề phòng chần thương. NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỞ ĐẦU 6-8’ 1. Nhận lớp 1’ Kiểm tra sỉ số và nhận lớp LT tập trung báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp ( chào hỏi) ĐH 1: 4 hàng dọc 2. Phổ biến bài mới : 1’ Giới thiệu mục đích và yêu cầu HS lắng nghe. ĐH 2 : như ĐH 1 3 Khởi động * Chạy nhẹ thành vòng tròn. - Xoay khớp cổ tay, cánh tay, đầu gối. 4. Kiểm tra bài cũ 1-2’ 1-2' 2’ Cho HS đứng hát, vỗ tay và giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1-2,1-2. GV hướng dẫn GV gọi 5 em kiểm tra 3 trong 6 ĐT đã học. Học sinh thực hiện. HS thực hiện Cả lớp cùng xem và nhận xét. ĐH 3 : 1 vòng tròn ĐH 4 : 4 hàng ngang II/ CƠ BẢN 18-20’ 1.HĐ 1 - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải , quay trái: 2 lần GV điều khiển. HS thực hiện ĐH 5 : 4 hàng dọc. 2. HĐ 2 - Chuyền cầu nhóm 2 người: 10-12’ GV nêu tên trò chơi HS tham gia chơi ĐH 6: 2 hàng dọc 3.KẾT THÚC 5-6' 1. Hồi tỉnh 1-2’ Cho HS đứng vỗ tay. HS thực hiện ĐH 7: như ĐH 5 2. Củng cố và nhận xét 2’ GV cùng HS hệ thống bài HS lắng nghe và nhận xét ĐH 8: 4 hàng ngang 3. Bài tập về nhà 1’ Thực hiện ND 1 HS thực hiện . ĐH 9 : 4 hàng ngang 4. Xuống lớp : 1’ Hô “ THỂ DỤC” Cả lớp hô “ KHỎE” BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG Người soạn Rút kinh nghiệm: Bài 34 TRÒ CHƠI GIÁO ÁN THỂ DỤC 1 Tuần:34 Tiết:34 Tiết CT:34 Ngày soạn : 5/5/2008 A/Mục đích- Yêu cầu : B/ Phương pháp giảng dạy: Ôn- giảng- luyện - Tiếp tục ôn bài thể dục. Yêu cầu thuộc bài. C/ Địa điểm : Sân trường - Tiếp tục ôn tâng cầu. D/ Chuẩn bị : Còi và sân phục vụ trò chơi. - Yêu cầu nâng cao thành tích. -Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội. -Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương. NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỞ ĐẦU 6-8’ 1. Nhận lớp 1’ Kiểm tra sỉ số và nhận lớp LT tập trung báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp ( chào hỏi) ĐH 1: 4 hàng dọc 2. Phổ biến bài mới : 1’ Giới thiệu mục đích và yêu cầu HS lắng nghe. ĐH 2 : như ĐH 1 3 Khởi động * Chạy nhẹ thành vòng tròn. - Xoay khớp cổ tay, cánh tay, đầu gối. 4. Kiểm tra bài cũ 1-2’ 1-2' 2’ Cho HS đứng hát, vỗ tay và giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1-2,1-2. GV hướng dẫn GV gọi 5 em kiểm tra 3 trong 6 ĐT đã học. Học sinh thực hiện. HS thực hiện Cả lớp cùng xem và nhận xét. ĐH 3 : 1 vòng tròn ĐH 4 : 4 hàng ngang II/ CƠ BẢN 18-20’ 1.HĐ 1 - Bài thể duc phát triển chung: 2 lần GV điều khiển HS thực hiện ĐH 5 : vòng tròn 2. HĐ 2 - Chuyền cầu theo nhóm 2 người: 8-10, GV nêu tên trò chơi HS tham gia chơi ĐH 6: 2 hàng dọc 3.KẾT THÚC 5-6' 1. Hồi tỉnh 1-2’ Cho HS đứng vỗ tay. HS thực hiện ĐH 7: như ĐH 5 2. Củng cố và nhận xét 2’ GV cùng HS hệ thống bài HS lắng nghe và nhận xét ĐH 8: 4 hàng ngang 3. Bài tập về nhà 1’ Thực hiện ND 1 HS thực hiện . ĐH 9 : 4 hàng ngang 4. Xuống lớp : 1’ Hô “ THỂ DỤC” Cả lớp hô “ KHỎE” BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG Người soạn Rút kinh nghiệm: Bài 35 TỔNG KẾT MÔN HỌC. GIÁO ÁN THỂ DỤC 1 Tuần:35 Tiết:35 Tiết CT:35 Ngày soạn : 12/5/2008 A/Mục đích- Yêu cầu : B/ Phương pháp giảng dạy: Ôn- giảng- luyện - Tổng kết môn học. C/ Địa điểm : Sân trường Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học. D/ Chuẩn bị : Còi và sân phục vụ trò chơi. - Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo. NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỞ ĐẦU 6-8’ 1. Nhận lớp 1’ Kiểm tra sỉ số và nhận lớp LT tập trung báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp ( chào hỏi) ĐH 1: 4 hàng dọc 3. Phổ biến bài mới : 1’ Giới thiệu mục đích và yêu cầu HS lắng nghe. ĐH 3 : như ĐH 2 3 Khởi động * Chạy nhẹ thành vòng tròn. - Xoay khớp cổ tay, cánh tay, đầu gối. 4. Trò chơi : Tự chọn 1-2’ 1-2' 2’ Cho HS đứng hát, vỗ tay và giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1-2,1-2. GV hướng dẫn GV nêu tên và hướng dẫn trò chơi Học sinh thực hiện. HS thực hiện Cả lớp cùng tham gia. ĐH 4 : 1 vòng tròn ĐH 5 : 4 hàng ngang II/ CƠ BẢN 18-20’ 1.HĐ 1 -Hệ thống lại kiến thức, kĩ năng đã học trong năm. GV ghi tóm tắt GV tuyên dương tổ và cá nhân. HS kể lại và minh họa. ĐH 6 : 4 hàng ngang. 3.KẾT THÚC 5-6' 1. Hồi tỉnh 1-2’ Cho HS đứng vỗ tay. HS thực hiện ĐH 7: như ĐH 5 2. Củng cố và nhận xét 2’ GV cùng HS hệ thống bài HS lắng nghe và nhận xét ĐH 8: 4 hàng ngang 3. Bài tập về nhà 1’ Oân tập trong hè. HS thực hiện . ĐH 9 : 4 hàng ngang 4. Xuống lớp : 1’ Hô “ THỂ DỤC” Cả lớp hô “ KHỎE” BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG Người soạn Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docGIAO AN 1 2007-2008.doc