Giáo án Mỹ thuật Lớp 3 - Tuần 3 (Bản đẹp)

-Quả này tên là gì?

-Hình dáng của quả?

-Trên quả táo, phần nào to, phần nào nhỏ?

-Quả táo có màu gì?

*Hỏi thêm một vài loại quả.

*Sau khi HS trả lời, GV tóm tắt những đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại quả và nêu yêu cầu, mục đích của bài vẽ quả, sau đó HD HS cách vẽ.

-BVMT: Các em hãy nêu các biện pháp bảo vệ cây trồng?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 3 - Tuần 3 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy // Môn Mĩ thuật Tiết 3 Bài 3 VẼ THEO MẪU VẼ QUẢ Mục tiêu Nhận biết hình dáng, màu sắc, tỉ lệ của một vài loại quả. Biết cách vẽ quả theo mẫu. Vẽ được hình quả và vẽ màu theo ý thích. HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. BVMT: HS biết cách chăm sóc và bảo vệ cây trồng. Chuẩn bị Giáo viên: Một vài loại quả sẵn có ở địa phương. Hình gợi ý cách vẽ quả. Bải vẽ của HS. Học sinh: Mang theo quả. Giấy vẽ. Bút chì, tẩy, màu vẽ. Các hoạt động dạy học Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét GV giới thiệu một vài loại quả và đặt các câu hỏi: Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi -Quả này tên là gì? -Hình dáng của quả? -Trên quả táo, phần nào to, phần nào nhỏ? -Quả táo có màu gì? *Hỏi thêm một vài loại quả. *Sau khi HS trả lời, GV tóm tắt những đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại quả và nêu yêu cầu, mục đích của bài vẽ quả, sau đó HD HS cách vẽ. -BVMT: Các em hãy nêu các biện pháp bảo vệ cây trồng? -VD: quả táo -Quả tròn, cân đối. -Có màu đỏ hồng. -Ở hai đầu cuống nhỏ, phần giữa phình to ra. -Tưới cây, không chặt cây bừa bãi, Hoạt động 2: Cách vẽ quả GV đặt mẫu vẽ sau đó HD cách vẽ theo trình tự. +So sánh, ước lượng tỉ lệ chiều cao, chiều ngang của quả để vẽ hình dáng chung cho vừa với phần giấy. +Vẽ phát hình quả. +Sửa hình cho giống quả mẫu. +Vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 3: Thực hành GV yêu cầu HS quan sát kĩ mẫu trước khi vẽ. Lưu ý HS ước lượng chiều cao, chiều ngang để vẽ hình vào giấy. Nhắc HS vừa vẽ vừa so sánh để điều chính hình cho giống mẫu. GV đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn, giúp những HS cón lúng túng, động viên các em hoàn thành bài vẽ. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá GV gợi ý HS nhận xét, đánh giá một số bài vẽ. HS nhận xét và xếp loại theo ý mình. Khen ngợi một số bài vẽ đẹp để động viên HS. Dặn dò: Chuẩn bị cho bài học sau (Quan sát quang cảnh trường học). Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .. .. .. ..

File đính kèm:

  • docKhoi 3Tuan 3moi.doc
Giáo án liên quan