Giáo án môn học lớp 1 - Tuần 19

HỌC VẦN

Bài 77: ăc- âc

A. Mục đích yêu cầu:

 - HS đọc, viết được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc.

 - HS đọc đúng từ và bài ứng dụng: “Những đàn chim ngói .qua lửa.

 - Rèn kỹ năng đọc , viết và nói cho HS

 - Phát triển lời nói theo chủ đề: Ruộng bậc thang.

* Trọng tâm: - HS đọc, viết được : ăc, âc, mắc áo, quả gấc.

 - Rèn đọc từ và bài ứng dụng

 

doc38 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn học lớp 1 - Tuần 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S đọc lại các tiếng từ trên. - 2 HS nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe toán Ôn tập: Mười một, mười hai A. Mục tiêu: - Củng cố để HS biết số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị, số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị - Rèn kỹ năng đọc, viết các số đó. - Bước đầu nhận biết cấu tạo các số cố hai chữ số. * Trọng tâm: Củng cố các kỹ năng đọc, viết các số có hai chữ số. B. Đồ dùng dạy học: 1 số bài tập C. Các hoạt động dạy học: Que tính, bảng con, vở. I. ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài ôn: 2. Hướng dẫn ôn tập: 3. Luyện tập: * Củng cố kiến thức - Có 10 que tính thêm 1 que tính là mấy que tính 11gồm mấy chục mấy đơn vị? Số 11 được viết mấy chữ số Có 10 que tính thêm 2 que tính là mấy que tính 12 gồm mấy chục mấy đơn vị? Số 12 được viết mấy chữ số * Luyện tập: Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống - GV hướng dẫn HS làm - GV quan sát giúp đỡ HS làm Bài 2: Vẽ thêm chấm tròn ( theo mẫu): - GV hướng dẫn HS làm - GV quan sát giúp đỡ HS làm Bài 3: Tô màu 11 ngôi sao và 12 quả táo. - GV quan sát nhận xét. Bài 4: Điền số thứ tự vào ô trống: - GV hướng dẫn HS điền - GV cho các nhóm điền thi đua - GV nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét giờ học V. Dặn dò: -Về nhà học bài - Chuẩn bị bài sau: Mười ba, mười bốn, mười lăm. Hát. - 2 HS lên bảng làm + lớp làm bảng 7 - 2 = 4 + 4 = 5 + ...= 8 8 -....= 4 * Hoạt động cả lớp. - Là 11 que tính - gồm 1 chục và 1 đơn vị - Gồm hai chữ số 1 viết liền nhau - Là 12 que tính - gồm 1 chục và 2 đơn vị - Gồm hai chữ số chữ số 1 đứng trước số hai đứng sau. * Hoạt động cả lớp - HS đọc yêu cầu - HS làm vào vở HS nêu yêu cầu đề bài HS làm vào vở 1 chuc 1 dv 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 3 HS nhắc lại yêu câu đề bài - HS tô màu vào vở bài tập - HS Làm thi đua giữa các nhóm - HS nhận xét - HS nhắc lại nội dung bài. Lắng nghe Thứ năm ngày 12 tháng 1 năm 2012 Học vần Ôn tập ôc, uôc A. Mục đích yêu cầu: - Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc - Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần ôc, uôc. - Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt. * Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần ôc, uôc. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ từ có chứa vần ôc, uôc, một số bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - HS đọc trên bảng lớp - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc theo nhóm * Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. b. Luyện viết - Viết bảng, viết vở - GV viết mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS viết chậm * Nối Điền vào chỗ ..... c. Trò chơi: ‘’ Tìm tiếng mới” - Chia lớp thành 2 nhóm. - GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được - Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Về nhà đọc, viết ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc. - Chuẩn bị bài sau: iêc, ươc Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ Hát. - Đọc: uc, ưc, cần trục, lực sĩ - Viết: uc, ưc, cần trục, lực sĩ Đọc lại bài trong SGK Khô khốc thuốc lá Guốc mộc sôi ruốc Mốc meo uống thuốc Mái nhà của ốc Tròn vo bên mình Mái nhà của em Nghiêng giàn gấc đỏ - Viết bảng con. - ôc, uôc, gốc cây, thuộc bài. - HS viết vở mỗi chữ một dòng theo yêu cầu của GV. - 2 nhóm lên thi nối - Nhóm khác nhận xét Ngày nào đi học cây đâm chồi nảy Lộc Tàu tốc hành em cũng thuộc bài. Mùa xuân chạy rất nhanh. g....cây rau l.... vỉ th.... th..... bắc - 2 nhóm lên thi trong 2 phút - Nhóm 1: Tìm tiếng có vần uôc. - Nhóm 2: Tìm tiếng có vần ôc - HS đọc lại các tiếng từ trên. - 2 HS nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe toán Ôn tập: Mười ba, mười bốn, mười lăm A. Mục tiêu: - Củng cố để HS nhận biết mỗi số (13, 14, 15) gồm 1 chục và một số đơn vị(3, 4, 5). Nhận biết mỗi số đố có hai chữ số. - Rèn kỹ năng đọc viết các số đó. - Bước đầu nhận biết cấu tạo các số cố hai chữ số. * Trọng tâm: Củng cố các kỹ năng đọc, viết các số có hai chữ số. B. Đồ dùng dạy học: 1 số bài tập C. Các hoạt động dạy học: Que tính, bảng con, vở. I. ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: - 10 còn gọi là mấy chục? - Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vi? Ai có thể đọc các số từ 0 -> 12. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài ôn: 2. Hướng dẫn ôn tập: 3. Luyện tập: Củng cố kiến thức * Số 13 - HS lấy 1 bó 1 chục que tính và 3 que tính rời - Được tất cả bao nhiêu que tính? - Vì sao em biết - 13 gồm mấy chục mấy đơn vị? - Số 13 được viết mấy chữ số Số 14, 15 GV yêu cầu HS nhắc lại cấu tạo của số 14, 15. GV nhận xét Bài 1: Viết số thứ tự vào ô trống Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống GV quan sát giúp đỡ HS làm chậm. Bài 3: Viết (theo mẫu): M. Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị GV quan sát giúp đỡ HS làm chậm. Bài 4: Điền số thích hợp vào ô trống GV hướng dẫn đếm hình vuông, hình tam giác và đoạn thẳng - GV nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét giờ học V. Dặn dò: -Về nhà học ở nhà - Chuẩn bị bài sau: mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín. Hát. - 2 HS lên trả lời -3 HS đọc các số từ 0 -> 12 * Hoạt động cả lớp. - HS lấy - 13 que tính - Vì 10 que tính và 3 que tính là 13 que tính. - gồm 1 chục và 3 đơn vị - Gồm hai chữ số chữ số 1 đứng trước số 3 đứng sau. - 3 HS nhắc lại HS nêu yêu cầu đề bài - HS làm vào vở 1111111111 HS nhắc lại yêu cầu đề bài - HS nhắc lại cách làm. - HS đếm số ngôi sao để ghi số thích hợp vào ô trống. HS làm vào vở Số 12 gồm .... chục và .... đơn vị Số 13 gồm ..... chục và ..... đơn vị Số 14 gồm ...... chục và ......đơn vị Số 15 gồm ...... chục và ...... đơn vị - HS làm thi đua giữa các nhóm - Đại diện nhóm báo cáo kết quả Thứ sáu ngày 13 tháng 1 năm 2012 Học vần Ôn tập:iêc, ươc A. Mục đích yêu cầu: - Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần iêc, ươc,xem xiếc,rước đèn - Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần iêc, ươc. - Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt. * Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần iêc, ươc. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ từ có chứa vần iêc,ươc, một số bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - HS đọc trên bảng lớp - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc theo nhóm * Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. b. Luyện viết - Viết bảng, viết vở - GV viết mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS viết chậm * Nối: GV cho 2 nhóm lên thi nối GV quan sát nhận xét Nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc Điền vào chỗ ..... c. Trò chơi: ‘’ Tìm tiếng mới” - Chia lớp thành 2 nhóm. - GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được - Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Về nhà đọc, viết iêc, ươc, xem xiêc, rước đèn. - Chuẩn bị bài sau: ach Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ Hát. - Đọc: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc - Viết: ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc Đọc lại bài trong SGK Gang, thiếc thước dây Điếc tai thác nước Bàn tiệc cá vược Quê hương là con diều biếc. Chiều chiều con thả trên sông Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông. - Viết bảng con. - iêc, ươc, công việc, ước mơ. - HS viết vở mỗi chữ một dòng theo yêu cầu của GV. 2 nhóm HS lên thi nối Nhóm khác nhận xét Mẹ tăng mua cá diếc Bà đi chợ bé cái lược Bé được đi xem xiếc HS điền vào vở Cái th....dây thác n.... Bản nh.... cái l.... - 2 nhóm lên thi trong 2 phút - Nhóm 1: Tìm tiếng có vần iêc. - Nhóm 2: Tìm tiếng có vần ươc. - HS đọc lại các tiếng từ trên. - 2 HS nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe Toán Luyện tập: Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín A. Mục tiêu: - Củng cố để HS nhận biết mỗi số (16, 17, 18, 19) gồm 1 chục và một số đơn vị( 6, 7, 8, 9). Nhận xét mỗi số trên có hai chữ số. - Rèn kỹ năng đọc, viết các số đã học. - Bước đầu nhận biết cấu tạo các số cố hai chữ số. * Trọng tâm: Củng cố các kỹ năng đọc, viết các số có hai chữ số. B. Đồ dùng dạy học: 1 số bài tập C. Các hoạt động dạy học: Que tính, bảng con, vở. I. ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS đọc, viết các số từ 0 -> 15 GV nhận xét cho điểm III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Giảng bài: * Củng cố kiến thức: * Số 16 - HS lấy 1 bó 1 chục que tính và 6 que tính rời - Được tất cả bao nhiêu que tính? - Vì sao em biết - 16 gồm mấy chục mấy đơn vị? Số 16 được viết mấy chữ số * Số 17, 18, 19 GV yêu cầu HS nhắc lại cấu tạo của số 17, 18, 19. GV nhận xét * Luyện tập: Bài 1: a, Viết theo mẫu M. Mười một: 11. b, Điền số thích hợp vào ô trống Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - GV hướng dẫn HS làm Bài 3: Tô màu 18 quả táo, 19 hình tam giác. - GV quan sát giúp đỡ HS làm chậm Bài 4: Viết theo mẫu: M. Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị Bài 5: Điền số thích hợp vào chỗ chấm - GV hướng dẫn HS quan sát hình vẽ rồi đếm số đoạn thẳng và số hình vuông trong mỗi hình IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét giờ học V. Dặn dò: -Về nhà học bài - Chuẩn bị bài sau: Hai mươi, hai chục Hát. - 2 HS lên bảng làm + lớp làm bảng - HS nhận xét * Hoạt động cả lớp. - HS lấy - 16 que tính - Vì 10 que tính và 6 que tính là 16 que tính. - gồm 1 chục và 6 đơn vị - Gồm hai chữ số chữ số 1 đứng trước số 6 đứng sau. - 3 HS nhắc lại * Hoạt động cả lớp: HS viết vào vở Mười hai......, Mười ba......, Mười bốn......, Mười lăm......, Mười sáu.... 10 19 - HS nhắc lại yêu cầu - HS làm vào vở - HS đọc lại yêu cầu - HS tô màu vào vở HS viết vào vở Số 17 gồm.... chục và.... đơn vị Số 18 gồm.... chục và.... đơn vị Số 19 gồm.... chục và.... đơn vị HS nêu yêu cầu đề bài Có.... đoạn thẳng Có..... hình vuông - 2 HS nhắc lại nội dung bài Lắng nghe

File đính kèm:

  • docTuan 19.doc
Giáo án liên quan