Giáo án môn học Địa lý khối 5 - Bài 7: Ôn tập

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.

*Học song bài này HS :

 - Xác định và mô tả được vị trí địa lí nước ta trên bản đồ.

 Biết hệ thống hóa các kiến thức đã học về địa lí tự nhiên Việt nam ở mức độ đơn giản.

- Chỉ được trên bản đồ một số dãy núi , đồng bằng, sông lớn của nước ta.

- HS có ý thức học tập tốt.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

-GV : Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam

- Phiếu học tập có vẽ sẵn lược đồ trống Việt Nam.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 609 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Địa lý khối 5 - Bài 7: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Địa lí. Bài 7: Ôn tập I/ Mục đích yêu cầu. *Học song bài này HS : - Xác định và mô tả được vị trí địa lí nước ta trên bản đồ. Biết hệ thống hóa các kiến thức đã học về địa lí tự nhiên Việt nam ở mức độ đơn giản. - Chỉ được trên bản đồ một số dãy núi , đồng bằng, sông lớn của nước ta. - HS có ý thức học tập tốt. II/ đồ dùng dạy học. -GV : Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam - Phiếu học tập có vẽ sẵn lược đồ trống Việt Nam. III/ Các hoạt động dạy -học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Kiểm tra bài cũ. -Nêu vai trò của rừng đối với đời sống và sản xuất. 2. Bài mới. a) . Giới thiệu bài. b). Giảng bài. HĐ1 ( Làm việc theo cặp). B1: Y/c HS tô màu vào lược đồ để giới hạn phần đất liền của Việt Nam. Điền tên Trung Quốc, Lào, Cam-pu- chia, Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa trên lược đồ. B2: HS làm việc theo cặp và đại diện trình bày. B3: GV sửa chữa và giúp HS hoàn thành phần này. HĐ2.Tổ chức trò chơi "Đối đáp nhanh".( làm việc theolớp) B1: GV phổ biến luật chơi và cách chơi theo SGV. B2: HS chơi theo hướng dẫn. B3: GVtổ chức nhận xét đánh giá cụ thể. HĐ3. ( làm việctheo nhóm 6). B1: Y/c HS thảo luận và hoàn thànhcâu 2 SGK B2: HS đại diện nhóm trình bày kết quả. B3 : GV chốt lại các đặc điểm chính trong bảng. 4/ Củng cố, dặn dò. - Yêu cầu HS nhắc lại các kiến thức đã ôn bằng hệ thống câu hỏi qua bài tập 1 và 2 SGK. - Dặn HS ôn bài và chuẩn bị bài sau. -2-3 HS trả lời, lớp nhận xét bổ sung. -HS làm việc theo cặp và đại diện 2 nhóm làm phiếu to để chữa bài. - 1 số HS tham gia chơi, các em khác theo dõi và nhận xét , bổ sung. -HS cùng nhau trao đổi và đại diện trình bày.

File đính kèm:

  • docDIA BAI 7.doc