Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 21- Tập nặn tạo dáng Đề tài tự chọn

 GV giới thiệu các hình minh họa để hs thấy được sự phong phú về hình thức và ý nghĩa của các hình nặn.

- Từ xa xưa các nghệ nhân đã sáng tạo ra nhiều loại tượng từ gỗ, đá, gốm, đất nung, Ví dụ: hình người, con vật và các đồ vật ngộ nghĩnh, đẹp mắt. Ngày nay các nghệ nhân ở các làng nghề làm ra nhiều sản phẩm có tính nghệ thuật cao phục vụ cho sinh hoạt đời thường và cho khách du lịch, với nhiều loại hình và chất liệu khác nhau như: tượng gỗ sơn mài, tượng đá, hình các con vật, mô hình chùa, tháp, nhà sàn bằng gốm, sứ,

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 637 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 21- Tập nặn tạo dáng Đề tài tự chọn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: .../....../...... Môn: Mĩ thuật Tiết 21 bài 21 TẬP NẶN TẠO DÁNG ĐỀ TÀI TỰ CHỌN Mục tiêu. Biết cách nặn các hình có khối. Nặn được hình người hoặc đồ vật, con vật, và tạo dáng theo ý thích. HS khá giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người hoặc vật đang hoạt động. BVMT: HS biết được phải làm sao để giữ gìn thân thể, quần áo sạch sẽ. Chuẩn bị. Giáo viên: SGK, SGV. Đất nặn và dụng cụ để năn. Học sinh. SGK. Đất nặn. Các hoạt động dạy học. Giới thiệu bài: GV tìm cách giới thiệu sao cho phù hợp. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. GV giới thiệu các hình minh họa để hs thấy được sự phong phú về hình thức và ý nghĩa của các hình nặn. Từ xa xưa các nghệ nhân đã sáng tạo ra nhiều loại tượng từ gỗ, đá, gốm, đất nung, Ví dụ: hình người, con vật và các đồ vật ngộ nghĩnh, đẹp mắt. Ngày nay các nghệ nhân ở các làng nghề làm ra nhiều sản phẩm có tính nghệ thuật cao phục vụ cho sinh hoạt đời thường và cho khách du lịch, với nhiều loại hình và chất liệu khác nhau như: tượng gỗ sơn mài, tượng đá, hình các con vật, mô hình chùa, tháp, nhà sàn bằng gốm, sứ, Hoạt động 2: Cách nặn. Gv dùng đất nặn để hướng dẫn hs: +Cách 1: Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại: nặn đầu, mình, tay, chân +Cách 2: Nặn từ một thỏi đất thành các bộ phận chính sau đó nặn thêm chi tiết. +Tạo dáng cho sinh động. Hoạt động 3: Thực hành. HS thực hành theo nhóm như đã hướng dẫn. HS khá giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người hoặc vật đang hoạt động. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Tiêu chí nhận xét: +Nặn được hình. +tạo được dáng. HS khá giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người hoặc vật đang hoạt động. Gv nhận xét bài học, khen ngợi các nhóm có bài nặn đẹp. BVMT: Để giữ cho thân thể quần áo sạch sẽ thì các em phải làm gì? Dặn dò: Sưu tầm kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm và một số kiểu chữ khác ở sách báo. **************************************************************************Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docMT K5 T21.doc