Giáo án Mĩ thuật lớp 4 Bài 24: Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều

Bài 24: Vẽ trang trí

TÌM HIỂU VỀ KIỂU CHỮ NÉT ĐỀU

I ) Mục tiêu:

- Hs làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẽ đẹp của nó.

- Hs biết sơ lược về cách kẻ chẽ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn.

- Hs quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và trong cuộc sống hằng ngày.

II ) Chuẩn bị:

 1) Đồ dùng dạy học:

 *) Giáo viên:

- Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm và chữ nét đều.

- Hình gợi ý cách vẽ.

- Bài kẻ chữ nét đều của Hs năm trước.

 *) Học sinh:

- Sưu tầm kiểu chữ nét đều.

- Vở tập vẽ và giấy A4.

- Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3370 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 4 Bài 24: Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 24: Bài 24: Vẽ trang trí TÌM HIỂU VỀ KIỂU CHỮ NÉT ĐỀU I ) Mục tiêu: - Hs làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẽ đẹp của nó. - Hs biết sơ lược về cách kẻ chẽ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn. - Hs quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và trong cuộc sống hằng ngày. II ) Chuẩn bị: 1) Đồ dùng dạy học: *) Giáo viên: - Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm và chữ nét đều. - Hình gợi ý cách vẽ. - Bài kẻ chữ nét đều của Hs năm trước. *) Học sinh: - Sưu tầm kiểu chữ nét đều. - Vở tập vẽ và giấy A4. - Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại. 2) Phương pháp giảng dạy: - Phương pháp trực quan. - Phương pháp vấn đáp. - Phương pháp luyện tập. III ) Hoạt động dạy học: Ổn định lớp học: (1’). Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: (2’) TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS (5’) Hoạt động 1 Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét. - Gv cho Hs xem bảng chữ nét thanh, nét đậm, nét đều và gợi ý: + Kiểu chữ nét thanh, nét đậm có đặc điểm gì? + Kiểu chữ nét đều? - Gv tóm tắt: + Chữ nét đều là tất cả các nét thẳng, cong, tròn nghiêng…đều bằng nhau. + Các nét đứng bao giờ vuông góc với dòng kẻ. - Hs quan sát và trả lời. + Có nét thanh, nét đậm… + Tất cả các nét đều bằng nhau. - Hs lắng nghe. (5’) Hoạt động 2 Hướng dẫn HS cách kẻ chữ nét đều. - Gv yêu cầu Hs nêu cách kẻ dòng chữ? - Gv minh hoạ và hướng dẫn. + Tìm chiều cao, chiều dài dòng chữ. + Chia khoảng cách giữa các con chữ và các chữ. + Phác khung chữ. + Kẻ chữ. + Vẽ màu - Gv giới thiệu một số bài của Hs năm trước: - Hs trả lời. - Hs quan sát và lắng nghe. - Hs quan sát và lắng nghe. (25’) Hoạt động 3 Thực hành. - Gv nêu yêu cầu vẽ bài. - Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy. - Gv bao quát lớp, nhắc nhở Hs các con chữ vẽ một màu, màu nền vẽ một màu, màu chữ và màu nền đối lập nhau… - Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi. - Hs chú ý lắng nghe. - Hs tiến hành vẽ màu vào dòng chữ có sẵn, vẽ màu theo ý thích… (5’) Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét: + Em có nhận xét gì về các bài vẽ ? + Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương. Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau: Bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em. - Hs quan sát, nhận xét về: + Màu sắc + Độ đậm nhạt. - Chọn bài mình thích.

File đính kèm:

  • docgiao an My Thuat lop 4 bai 24.doc