Giáo án Mĩ thuật 3 bài 1: Thường thức mĩ thuật, xem tranh thiếu nhi ( Đề tài môi trường )

Bài 1: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT

XEM TRANH THIẾU NHI ( Đề tài môi trường )

I- MỤC TIÊU.

- HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi, của họa sĩ về đề tài của môi trường.

- HS biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh.

- HS có ý thức bảo vệ môi trường.

II- THIẾT BỊ DẠY- HỌC.

 GV: - Sưu tầm 1 số tranh về bảo vệ môi trường.

 - Tranh của họa sĩ vẽ về đề tài môi trường.

 HS: - Sưu tầm tranh ảnh về môi trường.

 - Giấy vẽ hoặc vở Tập vẽ, bút chì, tẩy, màu,.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 10/10/2014 | Lượt xem: 1608 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 1: Thường thức mĩ thuật, xem tranh thiếu nhi ( Đề tài môi trường ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thø ba, ngµy 17 th¸ng 8 n¨m 2010 MÜ thuËt - Líp 3 Bài 1: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT XEM TRANH THIẾU NHI ( Đề tài môi trường ) I- MỤC TIÊU. - HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi, của họa sĩ về đề tài của môi trường. - HS biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh. - HS có ý thức bảo vệ môi trường. II- THIẾT BỊ DẠY- HỌC. GV: - Sưu tầm 1 số tranh về bảo vệ môi trường. - Tranh của họa sĩ vẽ về đề tài môi trường. HS: - Sưu tầm tranh ảnh về môi trường. - Giấy vẽ hoặc vở Tập vẽ, bút chì, tẩy, màu,... III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Giới thiệu bài mới. HĐ1: Xem tranh. - GV treo 1 số bức tranh về đề tài môi trường và gợi ý. - GV y/c HS chia nhóm và phát phiếu học tập - GV y/c các nhóm trình bày. + Tranh vẽ hoạt động gì ? + Hình ảnh nào là chính, hình ảnh nào là phụ? + Hình dáng, động tác của hình ảnh chính như thế nào ? + Diễn ra ở đâu ? + Trong tranh được sử dụng những màu nào? + Màu nào được sử dụng nhiều nhất ? - GV tóm tắt. + Xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích cái đẹp. + Xem tranh cần có những nhận xét của riêng mình... HĐ2: Nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét chung về tiết học. - Khen gợi, biểu dương 1 số HS và các nhóm tích cực phát biểu XD bài. - GV động viên HS yếu... * Dặn dò: - Về nhà quan sát 1 số đồ vật có trang trí đường diềm. - Nhớ đưa vở, bút chì, tẩy, màu,... để học./. - HS lắng nghe. - HS quan sát tranh và lắng nghe. - HS chia nhóm và thảo luận. - Đại diện nhóm trình bày. N1: Tranh vẽ về đề tài vệ sinh môi trường. N2: + Hình ảnh chính là các cô, các chú, các anh, chị,..đang làm vệ sinh + Hình ảnh phụ: cây cối, nhà cửa,... N3: Có sự thay đổi về hình dáng như: đứng, cúi, ngồi, khom,... N4: Ở sân trường, đường phố, xóm làng,... N5: Màu xanh, màu vàng,... N6: HS trả lời theo cảm nhận riêng. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe nhận xét, đánh giá. - HS lắng nghe dặn dò. DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docMi thuat.doc