Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 19 lẻ

I, Mục tiêu:

- Bước đầu biết thiếu nhi thế giới là anh em, bạn bè, cần phải đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau không phân biệt đân tộc, màu da, ngôn ngữ,

- Tiếp tục tham gia hoạt động đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phù hợp với khả năng do nhà trường , địa phương tổ chức.

- Biết được trẻ em có quyền được tự do kết giao bạn bè, quyền được mặc trang phục, Sử dụng tiếng nói, Chữ viết của dân tộc mình, được đối xử bình đẳng.

-HS có thái độ tôn trọng , thân ái, hữu nghị với thiếu nhi các nước khác.

II.Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập - Tranh ảnh cho hoạt động 1

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 19 lẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC ĐOÀN KẾT VỚI THIẾU NHI QUỐC TẾ ( tiết 1 ) Thứ tư ngày 6 tháng năm 2010 Tuần 19 I, Mục tiêu: - Bước đầu biết thiếu nhi thế giới là anh em, bạn bè, cần phải đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau không phân biệt đân tộc, màu da, ngôn ngữ,… - Tiếp tục tham gia hoạt động đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phù hợp với khả năng do nhà trường , địa phương tổ chức. - Biết được trẻ em có quyền được tự do kết giao bạn bè, quyền được mặc trang phục, Sử dụng tiếng nói, Chữ viết của dân tộc mình, được đối xử bình đẳng. -HS có thái độ tôn trọng , thân ái, hữu nghị với thiếu nhi các nước khác. II.Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập - Tranh ảnh cho hoạt động 1 III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Kiểm tra HKI 2.Bài mới: gtb HĐ1: Phân tích thông tin Nhóm 1: Trong tranh ảnh, các bạn nhỏ VN đang giao lưu với ai ? Nhóm 2: Em thấy không khí buổi giao lưu ntn ? Nhóm 3: Trẻ em VN và trẻ em thế giới có được giao lưu giúp đỡ lẫn nhau không ? GVKL: Các ảnh và thông tin trên cho chúng ta thấy tình đoàn kết , hữu nghị giữa thiếu nhi các nước trên thế giới... HĐ2: Thảo luận nhóm -Hãy kể tên những hoạt động , phong trào của thiếu nhi VN ( mà em biết ) để ủng hộ các bạn thiếu nhi thế giới GV KL chung: Để thể hịên tình đ/ kết với thiếu nhi quốc tế có rất nhiều cách các em tham gia: kết nghĩa, viết thư, gửi ảnh, quyên góp, vẽ tranh, làm thơ.... HĐ3: Du lịch thế giới 3.Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài học. - Nhận xét tiết học. -HS thảo luận theo nhóm -Trong tranh ảnh, các bạn nhỏ VN đang giao lưu với các bạn nhỏ nước ngoài -Không khí buổi giao lưu rất vui vẻ, đoàn kết. -Trẻ em VN có thể kết bạn , giao lưu , giúp đỡ với các bạn trẻ em trên thế giới -Đại diện các nhóm trình bày, nhận xét -HS nêu lại -Trao đổi nhóm đôi -Quyên góp tiền ủng hộ các bạn gị bão lụt, bị chiến tranh... Các bạn nhỏ VN là nước tổ chức liên hoan sẽ giới thiệu trước , lần lượt các bạn kia sẽ giới thiệu về đất nước mình -5 HS chuẩn bị chơi sắm vai các nước: VN, Nhật,Cu-ba,Anh,Đức để giới thiệu về đất nước mình.

File đính kèm:

  • docTUẦN 19 le.doc
Giáo án liên quan