Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 29 môn Tập làm văn: Trả bài văn tả cây cối

Kiến thức: - Biết rút kinh nghiệm về bài tập làm văn viết: Viết đúng thể loại văn tả cây cối, bố cục rõ ràng, trình tự hợp lí, tả có trọng tâm, diẽn đạt rõ ý, câu văn có hình ảnh và cảm xúc, viết đúng chính tả và trình bày sạch.

2. Kĩ năng: - Học sinh được rèn kĩ năng phát hiện và sửa các lỗi đã mắc trong bài làm của bản thân và của bạn, tự viết lại một đoạn trong bài tập làm văn của mình cho hay hơn.

3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học, say mê sáng tạo.

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 772 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 29 môn Tập làm văn: Trả bài văn tả cây cối, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN: TRẢ BÀI VĂN TẢ CÂY CỐI. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết rút kinh nghiệm về bài tập làm văn viết: Viết đúng thể loại văn tả cây cối, bố cục rõ ràng, trình tự hợp lí, tả có trọng tâm, diẽn đạt rõ ý, câu văn có hình ảnh và cảm xúc, viết đúng chính tả và trình bày sạch. 2. Kĩ năng: - Học sinh được rèn kĩ năng phát hiện và sửa các lỗi đã mắc trong bài làm của bản thân và của bạn, tự viết lại một đoạn trong bài tập làm văn của mình cho hay hơn. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học, say mê sáng tạo. II. Đồ dùng dạy học: + GV: Giấy khổ to viết sẵn: 5 đề văn của tiết Viết bài văn tả cây cối III. Các hoạt động: Hoạt động của gv Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : hát . 2. Bài cũ: 3. Giới thiệu bài mới: Sửa lỗi, rút kinh nghiệm về cách làm một bài văn miêu tả cây cối. v Hoạt động 1: Nhận xét kết quả bài viết của học sinh. Giáo viên viết sẵn 5 đề văn của tiết Viết bài văn tả cây cối Giáo viên nhận xét về kết quả làm bài của học sinh: * Ưu điểm chính về các mặt: , chữ viết, cách trình bày ® Giáo viên trích đọc một số đoạn văn, bài văn hay của học sinh. * Thông báo kết quả điểm số cụ thể – theo phân loại. v Hoạt động 2: Hd hs chửa bài. Giáo viên cho học sinh đọc lại bài làm của mình, tự phát hiện lỗi về các mặt đã nói ở trên. 4: Củng cố dặn dò. Giáo viên đọc bài đạt điểm tốt. Hát - Hoạt động lớp. Hoạt động lớp, cá nhân. 1 học sinh đọc yêu cầu 1 trong SGK (Chữa bài). Cả lớp đọc thầm theo. 1 học sinh đọc yêu cầu 2 (Chọn viết lại một đoạn văn cho hay hơn).

File đính kèm:

  • docTẬP LÀM VĂN 2.doc