Giáo án Lớp 5 Tuần 6 - Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn

 Môn : Toán ( Tiết 26)

 • 26: ÔN TẬP

I. MỤC TIÊU: Giúp HS:

-Củng cố về mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích.

-Rèn kĩ năng đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải toán liên quan.

-Rèn tính chăm học, chịu khó, cẩn thận và tự tin khi làm bài.

II. CHUẨN BI:

-GV: Bảng phụ ghi nội dung các bài tập.

-HS : Học thuộc bảng đơn vị đo diện tích, tìm hiểu trước bài ở nhà.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Ổn định -KT bài cũ: (5) GV kiểm tra một số HS về bảng đơn vị đo diện tích đã học.

2. Bài mới: (32' )

* GV giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài. (1’)

 

doc31 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 468 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 6 - Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. -Tiến hành thảo luận nhóm. -Đại diện các nhóm trình bày, mỗi nhóm trả lời 1 hình, các nhóm khác nêu ý kiến bổ sung. -Đại diện nhóm trả lời, nếu đúng thì chỉ định 1 bạn nhóm khác trả lời. Nếu chưa đúng thì nhóm khác bổ sung. -Lắng nghe. -Quan sát hình vẽ muỗi a-nô-phen. -Lắng nghe. -2 HS đọc mục đọc cho cả lớp nghe. 3. Củng cố - dặn dò: (3’) )-Gv hỏi HS về nội dung bài học. -GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà đọc thêm thông tin SGK tự trả lời câu hỏi tr.26-27 và chuẩn bị bài tiếp theo Phòng bệnh sốt xuất huyết. * Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tuần 6 Thứ 6 ngày 19 tháng 10 năm 2007 Môn : Toán ( Tiết 30) · 30. LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS: Giúp HS củng cố về: -So sánh phân số, tính giá trị của biểu thức với phân số. Giải bài toán liên quan đến tìm một phân số của 1 số, tìm 2 số biết hiệu và tỉ số của 2 số đó. -Thành thạo khi thực hiện so sánh phân số, tính giá trị của biểu thức với phân số và vận dụng giải toán dạng tìm 1 phân số của 1 số, tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó. -Rèn tính chăm học, cẩn thận, tự tin khi làm bài. II. CHUẨN BI: -GV: Bảng phụ viết sẵn nội các bài tập luyện tập. -HS: ôn lại nội dung luyện tập trước ở nhà. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định -KT bài cũ: (5')Kiểm tra HS kiến thức đã học về: so sánh phân số, tìm 1 phân số của 1số, cách tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó. 2. Bài mới: (32' ) * GV giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài. (1’) Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 7' 7' 7' 10' 1. Hướng dẫn luyện tập: *Bài 1: Y/c HS đọc đề bài toán. -Hỏi: Để sắp xếp được các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn, trước hết chúng ta phải làm gì? -Em hãy nêu cách so sánh các phân số cùng mẫu số, khác mẫu số à GV Y/c HS làm bài. -GV chữa bài, sau đó nhận xét và cho điểm. *Bài 2: Gọi HS đọc đề bài toán, GV nêu: +Cách thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với phân số. +Thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức à Y/c HS làm bài. -Gọi HS chữa bài,GV nhận xét và cho điểm. *Bài 3: Gọi HS đọc đề bài toán và tự bài vào vở. -Gọi HS chữa bài, GV nhận xét. *Bài 4: Gọi HS đọc đề bài toán. -Y/c HS tự làm bài. -Gọi HS chữa bài trên bảng. ? Bài toán thuộc dạng toán gì? -HS đọc thầm đề bài trong SGK. -HS nối tiếp nhau trả lời trước lớp. -2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. -5 HS lần lượt nêu trước lớp, HS cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến. -4 HS lên bảng làm bài, Cả lớp làm bài vào vở. -1HS đọc đề trước lớp, 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở. -1HS đọc đề bài toán trước lớp. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -HS chữa bài. -Trả lời. 3. Củng cố - dặn dò: (3’) -GV hỏi lại HS nội dung luyện tập. -Tổng kết tiết học, HS về nhà xem lại bài, làm bài trong VBT và chuẩn bị bài sau * Rút kinh nghiệm ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tuần 6 Môn : Tập làm văn (Tiết 12) Bài : LUYỆN TẬP TẢ CẢNH I. MỤC TIÊU: Giúp HS: -Biết cách quan sát cảnh sông nước thông qua phân tích một số đoạn văn. -Biết ghi lại kết quả quan sát, lập được dàn ý cho bài văn miêu tả cảnh sông nước. -Ham đọc sách mở rộng vốn sống, có lòng yêu thiên nhiên, đất nước, con người. II. CHUẨN BI: -GV. Sưu tầm các tranh, ảnh minh hoạ cảnh sông nước; giấy khổ to, bút dạ. -HS: Chuẩn bị bài trước ở nhà. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định -KT bài cũ: (5') Thu, chấm bài tập Đơn xin gia nhập...... nạn nhân chất độc da cam. Kiểm tra sự chuẩn bị bài luyện tập tả cảnh. 2. Bài mới: (32' ) * GV giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài. (1’) Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 10' 21' 1. Hướng dẫn làm bài tập: *Bài 1: Chia nhóm ,Y/c HS đọc đoạn văn, trả lời câu hỏi trong nhóm. -Gọi các nhóm trình bày kết quả thảo luận. -Y/c các nhóm khác có cùng nội dung nhận xét bổ sung. Mỗi HS chỉ trả lời 1 câu hỏi. -GV nhận xét câu trả lời của HS. *Bài 2: Gọi HS đọc Y/c của bài trước lớp. -Y/c 2-3hs đọc các kết quả quan sát một cảnh sông nước đã chuẩn bị từ tiết trước. -GV ghi nhanh một số kết quả của HS lên bảng. -Nhận xét bài làm của HS. -Y/c HS tự lập dàn ý bài văn tả cảnh một cảnh sông nước. -GV gợi ý cho HS những điểm cần chú ý khi miêu tả . -Gọi 3 HS làm bài vào giấy khổ to dán phiếu lên bảng. GV cùng HS nhận xét, sửa chữa, bổ sung để có dàn bài văn hoàn chỉnh. -Nhận xét-cho điểm những HS viết dàn ý đạt Y/c. -2HS ngồi cùng bàn/nhóm cùng đọc bài, trao đổi, trả lời câu hỏi.(mỗi nhóm chỉ phân tích 1 trong 2 đoạn văn). -1 nhóm báo cáo kết quả thảo luận: 1IHS đọc đoạn văn, 1 HS đọc câu hỏi, 1 HS trả lời. -1HS đọc thành tiếng trước lớp. -2-3 HS đọc thành tiếng bài của mình.VD: +Mặt hồ lăn tăn gợn sóng. +Bầu trời xanh trong in bóng xuống mặt hồ.(v.v....) -3HS làm bài trên giấy khổ to, HS cả lớp làm vào vở. -Lắng nghe và tự làm bài. -3HS lần lượt trình bày dàn ý của mình, HS cả lớp theo dõi và nêu ý kiến nhận xét. 3. Củng cố - dặn dò: (3’) -GV hỏi lại nội dung bài học. -GV nhận xét chung về tinh thần làm việc của lớp. -Y/c HS về nhà hoàn chỉnh lại đàn ý bài văn tả cảnh sông nước. * Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tuần 6 S Môn : Kĩ thuật (Tiết 6) Bài 3: ĐÍNH KHUY BẤM (3 tiết) II. CHUẨN BI: (Như tiết l) III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: (Tiết 2) 1. Ổn định -KT bài cũ: (4') Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi: -Em hãy nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy bấm? -Vì sao khoảng cách đính mặt lồi và mặt lõm của khuy bấm trên 2 nẹp phải bằng nhau? -GV nhận xét, sau đó kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ thực hành của HS. 2. Bài mới: (28' ) * GV nêu mục tiêu bài học và ghi đề THỰC HÀNH... (1’) Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 20' 7' HOẠT ĐỘNG 1: HS thực hành -Hướng dẫn HS đọc Y/c cần đạt của sản phẩm ở cuối bài để HS theo đó thực hiện. -GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm. -GV quan sát,uốn nắn cho những HS thực hiện chưa đúng thao tác kĩ thuật. HOẠT ĐỘNG 2: Đánh giá sản phẩm. -GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm -Gọi HS nêu các Y/c của sản phẩm. (GV ghi các Y/c lên bảng) -Cử 2 - 3 HS đánh giá sản phẩm của bạn theo các Y/c đã nêu. -GV nhận xét kết quả thực hành của HS.(chỉ nhận xét việc thực hiện theo quy trình kĩ thuật) -Hướng dẫn thu dọn vật liệu, làm vệ sinh sạch sẽ xung quanh. -HS đọc Y/c cần đạt mục III tr.16 SGK. -HS thực hành cá nhân đính khuy bấm theo nhóm, trong nhóm trao đổi, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau. -Một vài nhóm trưng bày sản phẩm. -Vài HS nêu: +Đính được 2 mặt của khuy bấm đúng các điểm vạch dấu. +Đường khâu khuy chắc chắn. -HS đánh giá sản phẩm của nhóm bạn. -Thu dọn vật liệu, dụng cụ. 3. Củng cố - dặn dò: (3’) -Gọi HS nêu lại ghi nhớ của bài. -Lưu ý bảo quản, giữ gìn sản phẩm của mình đã hoàn thành, giáo dục tính ngăn nấp, cẩn thận, an toàn lao động. -GV nhận xét tiết học: sự chuẩn bị, thái độ và kết quả thực hành đính khuy bấm. -HS về nhà tập cách đính khuy bấm trên vải, để chuẩn bị tiết sau thực hành tiếp. -Giờ sau các em chuẩn bị: một mảnh vải, khuy bấm, chỉ, kim khâu, thước, kéo, phấn vạch... * Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ SINH HOẠT LÓP TUẦN 6 I. MỤC TIÊU: -Đánh giá việc thực hiện nội quy, quy chế lớp học, đánh giá các hoạt động và kết quả học tập ở tuần 6. Lập kế hoạch hoạt động tuần 7. -Nhận biết, tự đánh giá, rút kinh nghiệm và tự vạch kế hoạch hoạt động. -Nâng cao tinh thần phê và tự phê, đoàn kết thương yêu, chia sẻ cùng bè bạn, quý mến thầy cô, trường, lớp. II. CHUẨN BỊ: -GV tổng hợp ưu điểm và tồn tại của HS trong tuần thứ 6, vạch kế hoạch hoạt động tuần đến. - HS tự nhận xét chất lượng học tập và các hoạt động. III.HOẠT ĐÔNG:. 1 . Tự kiểm điểm, đánh giá những hoạt động trong tuần. +Tổ trưởng, cờ đỏ nhận xét, đánh giá dựa vào kết quả theo dõi ở sổ. +Lớp trưởng cho cả lớp nêu ý kiến, sau đó tổng hợp các ý kiến. +GV tổng hợp rút ra những ưu điểm và tồn tại: ............................................................................................................................................................. ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... 2. GV nêu kế hoạch tuần thứ: ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................3. Sinh hoạt văn nghệ, chơi trò chơi dưới sự điều khiển của lớp trưởng. == ÿ ==

File đính kèm:

  • doct6.doc