Giáo án lớp 5 Tuần 19 môn Tập đọc: Người công dân số một

-Biết đọc đúng ngữ điệu văn bản kịch, phân biệt được lời tác giả với lời nhân vật(anh Thành, anh Lê).

 -Hiểu được tâm trạng day dứt, trăn trở tìm đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành.( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3 khơng cần giải thích lí do).

- HS khá, giỏi đọc thể hiện được tính cách, nội tâm nhân vật; phân vai đọc diễn cảm vở kịch (câu hỏi 4)

- HS yếu tìm được những chi tiết cho thấy câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều khi không ăn nhập với nhau theo gợi ý của GV (không phải giải thích tại sao ?)

II.Đồ dùng dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Ngày: 22/04/2017 | Lượt xem: 46 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 19 môn Tập đọc: Người công dân số một, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2012 TẬP ĐỌC NGƯỜI CÔNG DÂN SỐ MỘT I.Mục tiêu: -Biết đọc đúng ngữ điệu văn bản kịch, phân biệt được lời tác giả với lời nhân vật(anh Thành, anh Lê). -Hiểu được tâm trạng day dứt, trăn trở tìm đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành.( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3 khơng cần giải thích lí do). - HS khá, giỏi đọc thể hiện được tính cách, nội tâm nhân vật; phân vai đọc diễn cảm vở kịch (câu hỏi 4) - HS yếu tìm được những chi tiết cho thấy câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều khi không ăn nhập với nhau theo gợi ý của GV (không phải giải thích tại sao ?) II.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh họa SGK -Bảng phụ viết sẳn đoạn kịch cần hướng dẫn đọc. III. Các hoạt dộng dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Ổn định lớp: Cho HS hát 2. Bài mới *Giới thiệu bài: Người công dân số một *Hoạt đông1: HDHS luyện đọc. -Gọi 1 HS đọc lời giới thiệu nhân vật, cảnh trí nhân vật. -GV đọc diễn cảm đoạn trích, giọng rõ ràng, mạch lạc. -GV hướng dẫn hs giọng đọc của từng nhân vật và hướng dẫn hs đọc các từ khó trong bài. -Gọi nhiều HS tiếp nối đọc đoạn kịch. -Gọi HS nhận xét -Cho hs luyện đọc theo cặp -Gọi 1-2 HS đọc diễn cảm toàn bài. *Hoạt động 2: HDHS tìm hiểu bài. +Anh Lê giúp anh Thành việc gì? +Những câu nói nào của anh Thành cho thấy luôn luôn nghĩ tới dân, tới nước? +Câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều lúc không có ăn nhập với nhau. Hãy tìm những chi tiết thể hiện điều đó và giải thích gì sao như vậy? +Qua bài này, nội dung bài nói lên điều gì? *Hoạt động 3:HDHS đọc diễn cảm -GV mời 3 hs đọc diễn cảm lại đoạn kịch -HDHS đọc diễn cảm đoạn kịch 3 theo vai và cho hs đọc theo nhóm. Mời HS thi đua đọc. -Nhận xét. 3. Củng cố: - Chốt lại bài -Gọi hs nhắc lại nội dung bài học. 4. Nhận xét -Dặn dò: - Chuẩn bị tiết sau -Nhận xét -HS đọc. - Chú ý lắng nghe. - Phắc – tua, Sa- xơ-lu Lô-ba, Phú Lãng Sa -HS đọc. -HS đọc theo cặp -...tìm việc làm ở Sài Gòn. -Chúng ta là đồng bào. Cùng máu đỏ da vàng với nhau. Nhưng...anh có khi nào nghĩ đến đồng bào không? - Vì chúng ta là công dân nước Việt. -Giải thích: Sở dĩ câu chuyện giữa hai người nhiều lúc không ăn nhập với nhauvì mỗi người theo đuổi một lí tưởng khác nhau. Anh Lê chỉ nghĩ đến công ăn, việc làm. Anh Thành nghĩ đến việc cứ nước , cứ dân. -Nội dung:Tâm trạng của người thanh niênNguyễn Tất Thành day dứt,trăn trở tìm con đường cứ nước, cứu dân. - Cả lớp theo dõi. -Thi đua đọc Rút kinh nghiệm:................................................................................................................ .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTAP DOC 1.doc