Giáo án lớp 5 Tuần 1 môn Toán: Phân số thập phân (Tiếp)

MỤC TIÊU:

Biết đọc, viết phân số thập phân. Biết rằng cĩ một số phân số cĩ thể viết thành phân số thập phân và biết cách chuyển các phân số đĩ thành phân số thập phân. Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 (a, c)

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Phấn màu, bìa, băng giấy.

- Học sinh: Vở , SGK, bảng con.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Ngày: 25/04/2017 | Lượt xem: 140 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 1 môn Toán: Phân số thập phân (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiết: TOÁN PHÂN SỐ THẬP PHÂN I. MỤC TIÊU: Biết đọc, viết phân số thập phân. Biết rằng cĩ một số phân số cĩ thể viết thành phân số thập phân và biết cách chuyển các phân số đĩ thành phân số thập phân. Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 (a, c) II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Phấn màu, bìa, băng giấy. - Học sinh: Vở , SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Ổn định: Hát 2. Bài cũ: So sánh 2 phân số - Giáo viên yêu cầu học sinh sửa bài tập về nhà - Học sinh sửa bài 3/7 (SGK) - Bài 3: chọn MSC bé nhất Ÿ Giáo viên nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: Tiết toán hôm nay chúng ta tìm hiểu kiến thức mới “Phân số thập phân “ 4.Bài mới: * Hoạt động 1: Giới thiệu phân số thập phân -Mục tiêu:HS nắm dược phân số thập phân. -ĐDDH: Phấn màu, bìa, băng giấy -Hình thức:cá nhân - Cho học sinh ghi các phân số có mẫu số là : 10 , 100 , 1000 - Học sinh thực hành ghi các phân số có mẫu số :10 ; 100 ; 1000 - Phân số có mẫu số là 10, 100, 1000 gọi là phân số gì ? - ...phân số thập phân - Một vài học sinh lập lại - Yêu cầu học sinh tìm phân số thập phân bằng các phân số , và - Học sinh làm bài - Học sinh nêu phân số thập phân - Nêu cách làm Ÿ Giáo viên chốt lại: Một số phân số có thể viết thành phân số thập phân bằng cách tìm một số nhân với mẫu số để có 10, 100, 1000 và nhân số đó với cả tử số để có phân số thập phân * Hoạt động 2: Luyện tập -Mục tiêu:HS biết đọc,viết số thập phânvà nhận biết số tp. -ĐDDH: Vở , SGK, bảng con. -Hình thức: cá nhân, lớp học Ÿ Bài 1: Viết và đọc phân số thập phân - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc yêu cầu đề bài - Học sinh làm bài - Học sinh sửa bài Ÿ Giáo viên nhận xét - Cả lớp nhận xét Ÿ Bài 2: Viết phân số thập phân - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc yêu cầu đề bài - Học sinh làm bài - Học sinh sửa bài Ÿ Giáo viên nhận xét - Cả lớp nhận xét Ÿ Bài 3: - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc yêu cầu đề bài - Chọn phân số thập phân Ÿ Bài 4: - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề - Nêu yêu cầu bài tập - Học sinh làm bài - Học sinh lần lượt sửa bài - Học sinh nêu đặc điểm của phân số thập phân Ÿ Giáo viên nhận xét * Hoạt động 3: Củng cố - Phân số có mẫu số là 10, 100, 1000 được gọi là phân số gì ? - Học sinh nêu - Thi đua 2 dãy trò chơi “Ai nhanh hơn” (tìm phân số thập phân) - Học sinh thi đua -HS tìm Ÿ Giáo viên nhận xét, tuyên dương - Lớp nhận xét 5.Nhận xét - dặn dò - Học sinh làm bài: 5/ 8 SGK - Chuẩn bị: Luyện tập -Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm:...............................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTOÁN 5.doc