Giáo án lớp 5 môn Âm nhạc - Tuần 15 - Tiết 15: Ôn tập Tập đọc nhạc số 3, số 4 - Kể chuyện Âm nhạc (tiếp)

· Học sinh đọc đúng giai điệu và ghép được lời ca của 2 bài TĐN.

· Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca.

· Nghe và yêu thích những câu chuyện liên quan đến Âm nhạc.

II. CHUẨN BỊ:

· Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh

· Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

 - Gọi vài học sinh lên ghi lại nốt Đô trên khuông nhạc-> đánh giá.

 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Ngày: 07/04/2017 | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Âm nhạc - Tuần 15 - Tiết 15: Ôn tập Tập đọc nhạc số 3, số 4 - Kể chuyện Âm nhạc (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15.Tiết 15. Ngày soạn : 29/11/2010 Ngày dạy : 02/12/2010 Tên bài : - Ôn tập TDN số 3, số 4 - Kể chuyện Âm nhạc. I. MỤC TIÊU: Học sinh đọc đúng giai điệu và ghép được lời ca của 2 bài TĐN. Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca. Nghe và yêu thích những câu chuyện liên quan đến Âm nhạc. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên ghi lại nốt Đô trên khuông nhạc-> đánh giá. 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (18 phút) Nội dung : Ôn tập 2 bài TĐN số 3 và số 4. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Nhắc lại vài nét về TĐN số 3 và TĐN số 4. - Hướng dẫn học sinh luyện thanh. - Luyện đọc cao độ ( Tr.26 – SGK). - Luyện đọc tiết tấu (Tr.26,27 – SGK). * Ôn tập bài TĐN số 3: - Đọc kết hợp đệm đàn nhắc lại 2 lần. - Hướng dẫn học sinh đọc nhạc. - Chia dãy, tổ, nhóm và lần lượt bắt giọng cho học sinh đọc nhạc. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Bắt giọng cho học sinh đọc nhạc kết hợp gõ đệm. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Bắt giọng cho học sinh ghép lời ca. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Gọi vài học sinh lên đọc nhạc và ghép lời ca kết hợp vỗ tay theo tiết tấu. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). * Ôn tập bài TĐN số 4 tương tự như trên. - Lắng nghe. - Luyện thanh. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Đọc nhạc theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Đọc nhạc. - Lắng nghe. - Ghép lời ca theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. B) Hoạt động 2 ( 7’) : Nội dung : Nghe nhạc Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu câu chuyện. - Đọc hoặc kể câu chuyện. - Đặt một số câu hỏi: + Khả năng âm nhạc của Cao Văn Lầu lúc cịn nhỏ? + Bản nhạc hay nhất của nhĩm nhạc Huế cĩ tên là gi? + Bản Dạ cổ hồi lang ra đời đến nay khoảng bao nhiêu năm? - Qua đĩ giáo dục HS tự hào về nền âm nhạc dân tộc, yêu mến và bảo vệ các làn điệu dân ca. Động viên HS cố gắng học tập âm nhạc. - Mở đĩa bài Dạ cổ hồi lang cho HS nghe. - Tiếp tục mở máy cho học sinh nghe một lần nữa. - Tổng kết nội dung bài học, chỉ rõ những điểm chủ yếu của bài học. - Theo dõi. - Lắng nghe. - Trả lời - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Nhắc lại nội dung của bài học, đọc lại bài TĐN số 4. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 15 ( On 2 bai TDN so 3, so 4 + Ke chuyen Am nhac) -.doc
Giáo án liên quan