Giáo án Lớp 4 Tuần 25

1.Kiến thức

- Biết đọc diễn cảm toàn bài văn với thái độ tự hào, ca ngợi.

- Hiểu ý chính: Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất tổ, đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con ng¬ười đối với tổ tiên.( Trả lời các câu hỏi SGK)

2.Kĩ năng

- Rèn kĩ năng đọc đúng đọc diễn cảm

3.Thái độ

- Biết ơn tổ tiên, yêu quê hương đất nước.

 

docx136 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1780 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỉ kém châu Á có 2 triệu km2. + Dân cư châu Mĩ có nhiều thành phần và màu da khác nhau : da vàng; da trắng; da đen; người lai. + Vì họ chủ yếu là người nhập cư từ các châu lục khác đến . Hoạt động 2: Kinh tế châu Mĩ. - Cho HS thảo luận theo nhóm 6. - GV gọi HS đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - KL: Bắc Mĩ có nền kinh tế phát triển các ngành công nghiệp, nông nghiệp hiện đại , còn trung Mĩ và nam Mĩ có nền kinh tế đang phát triển , chủ yếu là sản xuất nông phẩm nhiệt đới. 4.Củng cố - Hệ thống lại nội dung tiết học. - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò - Dặn HS hoàn thành bài tập vào vở và chuẩn bị bài học sau. - HS thảo luận theo nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. - HS nhận xét. Tiêu chí Bắc mĩ Trung mĩ và Nam Mĩ Tình hình chung của nền KT Phát triển Đang phát triển Ngành nông nghiệp Có nhiều phương tiện sản xuất hiện đại qui mô sản xuất lớn Sản phẩm chủ yếu là lúa mì, bông, lơn, bò, sữa, cam nho... Chuyên sản xuất chuối , cà phê, mía, bông, chăn nuôi bò, cừu. Ngành công nghiệp Nhiều ngành CN kĩ thuật cao như : điện tử hàng không vũ trụ . Chủ yếu là công nghiệp khai thác khoáng sản để xuất khẩu . - 1 HS nhắc lại nội dung tiết học. - HS nghe. - HS nhớ thực hiện. V.ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG TIẾT DẠY ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014 Tiết 1: TOÁN ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết xác định phân số bằng trực giác, biết rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh sánh các phân số không cùng mẫu số. 2. Kĩ năng - Biết áp dụng vào làm bài tập. 3. Thái độ - Yêu thích môn học, có tính kiên trì khi làm toán. II. CHUẨN BỊ 1.Chuẩn bị của GV - Phiếu bài tập. 2.Chuẩn bị của HS - Xem trước bài học. III.DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC - Hoạt động cá nhân, lớp, nhóm. IV. TIẾN HÀNH LÊN LỚP Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Làm bài 2 trang 147 SGK. - GV nhận xét ghi điểm . 3. Bài mới a. Giới thiệu bài: - Nêu MĐYC tiết học - Ghi đầu bài trên bảng . b. Luyện tập Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - Hướng dẫn HS làm bài theo cặp. - Gọi HS làm bài trên bảng. - GV nhận xét ghi điểm. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - Hướng dẫn HS làm bài cá nhân. - Gọi HS làm bài trên bảng. - GV nhận xét ghi điểm. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - Hướng dẫn HS làm bài qui đồng mẫu số theo nhóm 4. - Gọi HS làm bài trên bảng. - GV nhận xét chốt lại bài làm đúng. Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu bài. - Hướng dẫn HS nêu cách so sánh hai phân số cùng mẫu số, khác mẫu số? - Gọi HS làm bài trên bảng. - GV nhận xét ghi điểm. 4.Củng cố - Hệ thống lại nội dung tiết học. - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò - Dặn HS hoàn thành bài tập vào vở và chuẩn bị bài học sau. - HS hát, lớp trưởng báo cáo sĩ số. - 2 HS làm bài trên bảng, HS nhận xét. - HS nghe - 1 HS đọc yêu cầu bài. - HS làm bài theo cặp. - Đại diện cặp trình bày, HS nhận xét. a) H1: H2: H3: H4: b) H1: 1 H2: 2 H3: 3 H4: 4 - 1 HS đọc yêu cầu bài. - HS làm bài cá nhân. - 4 HS trình bày bài làm trên bảng, HS nhận xét. ; ; ; - 1 HS đọc yêu cầu bài. - HS làm bài theo nhóm 4. - Đại diện 2 nhóm trình bày bài làm trên bảng, HS nhận xét. a) = 1520 và b) và ( giữ nguyên) - 1 HS đọc yêu cầu bài. - 2 HS nêu cách so sánh hai phân số. - HS làm bài cá nhân. - 3 HS trình bày bài làm trên bảng, HS nhận xét. ; ; - 1 HS nhắc lại nội dung tiết học. - HS nghe. - HS nhớ thực hiện. V.ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG TIẾT DẠY ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 2: TẬP LÀM VĂN Tiết 8 KIỂM TRA VIẾT GIỮA KÌ II ( Nhà trường ra đề ) Tiết 3: LỊCH SỬ TIẾN VÀO DINH ĐỘC LẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Biết ngày 30/4/1975 quân dân ta giải phóng Sài Gòn, kết thúc cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Từ đây đất nước ta hoàn toàn độc lập thống nhất: + Ngày 26 /4 /1975 Chiến dịch Hồ Chí Minh bắt đầu , các cánh quân của ta đồng loạt tiến đánh các vị trí quan trọng của quân đội và chính quyến Sài Gòn trong thành phố. + Những nét chính về sự kiện quân giải phóng tiến vào dinh độc lập, nội các Dương Văn Minh đầu hàng không điều kiện. 2. Kĩ năng - Có khả năng nhớ các sự kiện lịch sử trong bài học. 3. Thái độ - Yêu quê hương đất nước, biết ơn những anh hùng liết sĩ, những người có công với cách mạng. II. CHUẨN BỊ 1.Chuẩn bị của GV - Phiếu bài tập. 2.Chuẩn bị của HS - Xem trước bài học. III.DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC - Hoạt động cá nhân, lớp, nhóm. IV. TIẾN HÀNH LÊN LỚP Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Hiệp định Pa- ri về Việt Nam được kí kết vào thời gian nào? - Nêu ý nghĩa về hiệp định Pa- ri? - Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới a. Giới thiệu bài: - Nêu MĐYC tiết học - Ghi đầu bài trên bảng . b. Nội dung: - HS hát. - 2 HS nêu bài trên bảng, HS nhận xét. - HS nghe Hoạt động 1: Lực lượng của ta trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975. - Cho HS thảo luận theo cặp. - Hãy so sánh lực lượng của ta và của chính quyền Sài Gòn sau hiệp định Pa- ri? - GV kết luận chung. - HS đọc SGK, thảo luận theo cặp. - Đại diện 2 nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét. - Chính quyền Sài Gòn sau thất bại liên tiếp lại không được sự hỗ trợ của Mĩ như trước trở nên hoang mang, lo sợ, rối loạn và yếu thế. Trong khi đó lực lượng của ta ngày càng lớn mạnh. Hoạt động 2: Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và cuộc tiến công vào Dinh Độc Lập. - Cho HS trình bày theo nhóm 6. - Thuật lại cảnh xe tăng quân ta tiến vào Dinh Độc Lập. - Tả lại cảnh cuối cùng khi nội các Dương Văn Minh đầu hàng? - Sự kiện quân ta tiến vào Dinh Độc Lập chứng tỏ điều gì? - Tại sao Dương Văn Minh phải đầu hàng không điều kiện? - Giờ phút thiêng liêng khi quân ta chiến thắng vào thời khắc nào? - HS đọc SGK, thảo luận theo nhóm 4. - Đại diện nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét. - Xe tăng 843 của đồng chí Bùi Quang Thận đi đầu húc vào cổng phụ và bị kẹt lại. - Xe tăng 390 do đồng chí Vũ Đăng Toàn chỉ huy đâm thẳng vào cổng chính Dinh Độc Lập... - Nội các ngồi ủ rũ, lo sợ. - Quân địch đã thua trận và cách mạng đã thành công. - Quân đội chính quyền Sài Gòn rệu rã bị quân đội Việt Nam đánh tan, Mĩ cũng tuyên bố thất bại và rút khỏi miền Nam Việt Nam. - 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975 lá cờ cách mạng kiêu hãnh tung bay trên Dinh Độc Lập. Hoạt động 3: Ý nghĩa của chiến dịch. - Cho HS thảo luận theo cặp. - Giúp các nhóm thảo luận. - Nêu ý nghĩa của chiến dịch lịch sử Hồ Chí Minh? 4.Củng cố - Hệ thống lại nội dung tiết học. - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò - Dặn HS hoàn thành bài tập vào vở bài tập lịch sử và chuẩn bị bài học sau. - HS đọc SGK, thảo luận theo cặp. - Đại diện 2 nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét. - Là một trong những chiến thắng hiển hách nhất trong lịch sử dân tộc.Chiến thắng này đã đánh tan chính quyền và quân đội Sài Gòn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, chấm dứt 21 năm chiến tranh, Đất nước ta thống nhất. - 1 HS nhắc lại nội dung tiết học. - HS nghe. - HS nhớ thực hiện. V.ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG TIẾT DẠY ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 5: SINH HOẠT I.MỤC TIÊU - HS nhận ra những ưu khuyết điểm về học tập và lao động trong tuần - Nghe và nhớ được kế hoạch tuần tới - Biết phát huy những ưu điểm đã đạt được - Biết sửa chữa khuyết điểm của mình. II.NỘI DUNG 1.Nhận xét về học tập - GV nêu gương những HS đi học đầy đủ,học tập tốt. Như em Hờ Thị Và, Lí Thị Khoa, Lí Văn Hiệp. - GV nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm,ý thức học tập chưa tốt. Như em LỳXé Hừ, Lỳ Nhù Hừ, Hù Chà Khải, Pờ Chúy Hừ, Pờ Khừ De. 2.Nhận xét về lao động - GV tuyên dương những HS lao động tốt. Như em Lí Thị Khoa; Lì Xé Pư, Hờ Thị Và. - GVnhắc nhở HS còn chây lười trong lao động như em Pờ Chúy Hừ, Phùng Á Năm, lỳ Xé Ly. 3.Sinh hoạt văn nghệ - GVcho lớp hát 1 bài sau đó HS tiếp nối hát cá nhân. - Đội văn nghệ lên biểu diễn trước lớp một tiết mục. III.MỤC TIÊU TUẦN TỚI - GV yêu cầu HS đi học đều,chuẩn bị đồ dùng học tập tốt. - Có ý thức tự học ở nhà. - Nhắc nhở HS làm tốt công tác tự quản. Tự giác vệ sinh cá nhân hằng ngày. - Tham gia đầy đủ các hoạt động của Đội và của nhà trường tổ chức. - Có ý thức vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

File đính kèm:

  • docxGiao an.docx
Giáo án liên quan