Giáo án Lớp 4 Tuần 21 Tiết 102

 I. MỤC TIÊU : - Rút gọn được phân số.

- Nhận biết được tính chất cơ bản của phân số.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- SGK,bảng con, phiếu học tập

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 1. Ổn định

 2. Kiểm tra bài cũ : Rút gọn phân số

- Thế nào là phân số tối giản.

- Nêu cách rút gọn phân số.

- Rút gọn phân ở bài tập 1 (câu b). GV chấm vở một số em.

- Nhận xét và cho điểm HS.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2140 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 21 Tiết 102, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 29/1/2013 Tiết 102 Môn: Toán LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : - Rút gọn được phân số. - Nhận biết được tính chất cơ bản của phân số. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - SGK,bảng con, phiếu học tập III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ : Rút gọn phân số - Thế nào là phân số tối giản. - Nêu cách rút gọn phân số. - Rút gọn phân ở bài tập 1 (câu b). GV chấm vở một số em. - Nhận xét và cho điểm HS. 3. Bài mới Giới thiệu bài: Luyện tập HĐ Giáo viên Học sinh 1 HĐ cả lớp 2 HĐ nhóm Hướng dẫn luyện tập: Bài 1:YCHSlàm bài vào bảng con. - GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. Bài 2 :GV ghi bảng: ; ; trong các phân số này phân số nào bằng ? - GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. Bài 4: - GV viết bài mẫu lên bảng và giới thiệu: đây là một dạng bài tập mới. = - Có thể đọc là: Hai nhân ba nhân năm chia cho ba nhân năm nhân bảy. - Yêu cầu HS quan sát và nhận xét đặc điểm của bài tập này. - GV hướng dẫn HS cách tính. + Cùng chia nhẩm tích ở trên và ở dưới gạch ngang cho 3 ta được: + Cùng chia nhẩm tích ở trên và ở dưới gạch ngang cho 5 ta được: + Kết quả nhận được là: Yêu cầu HS trình bày lại cách làm. - Yêu cầu HS tự phần còn lại. - Yêu cầu HS nêu cách tính của mình. - GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. - Lần lượt 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào bảng con. = = = = = = = = = = = = - Đọc các phân số, sau đó trao đổi theo nhóm và nêu kết quả. - HS nối tiếp nhau đọc kết quả: Các phân số ; đều bằng . - Theo dõi. - HS đọc lại. - Tích ở trên và ở dưới gạch ngang đều có thừa số 3 và thừa số 5. - Theo dõi. - Nối tiếp nhau trình bày. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở, sau đó 2 HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. b. = c. = - Nối tiếp nhau trình bày. 4 Củng cố, dặn dò: - GV yêu cầu HS nhắc lại rút gọn phân số. - Về nhà làm bài tập 3. - Chuẩn bị bài: Qui đồng mẫu số các phân số. - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • doctiet 102.doc
Giáo án liên quan