Giáo án lớp 4 Tuần 19 - Tiết 37 - Môn Tập đọc: Bốn anh tài

MỤC TIÊU:

 Biết đọc với giọng kể chuyện, bước đầu biết nhấn giọng, những từ ngữ thể hiện tài năng, sức khỏe của bốn cậu bé.

 HS hiểu nội dung chuyện: Ca ngợi sức khỏe, tài năng lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khây.

 HS có tinh thần sẵn sàng làm việc nghĩa giúp đỡ mọi người.

II/ CHUẨN BỊ:

-GV: tranh, bảng phụ chép bài đọc diễn cảm

-HS: đọc bài

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 19 - Tiết 37 - Môn Tập đọc: Bốn anh tài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 19 Ngày soạn: 17-12 -2012 Ngày dạy: 19-12-2012 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Phân môn: Tập đọc Tiết: 37 Bài dạy: BỐN ANH TÀI I/ MỤC TIÊU: w Biết đọc với giọng kể chuyện, bước đầu biết nhấn giọng, những từ ngữ thể hiện tài năng, sức khỏe của bốn cậu bé. w HS hiểu nội dung chuyện: Ca ngợi sức khỏe, tài năng lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khây. w HS có tinh thần sẵn sàng làm việc nghĩa giúp đỡ mọi người. II/ CHUẨN BỊ: -GV: tranh, bảng phụ chép bài đọc diễn cảm -HS: đọc bài III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Hoạt động 1: Khởi động -Ổn định -Giới thiệu chủ điểm -Giới thiệu bài: Bốn anh tài *Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới Bài dạy: Bốn anh tài - Mục đích: HS hiểu nội dung chuyện: Ca ngợi sức khỏe, tài năng lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khây. - Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp - Nội dung: * Hướng dẫn HS luyện đọc: + Gọi HS đọc toàn bài + Gọi HS phân đoạn + Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng và giải nghĩa từ. + Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi + Gọi 2 nhóm đọc + GV đọc mẫu * Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: + Yêu cầu HS đọc thầm 6 dòng đầu Cẩu Khây có sức khỏe và tài năng như thế nào? Có chuyện gì xảy ra với quê hương Cẩu Khây? + Yêu cầu HS đọc thầm các đoạn còn lại Cẩu Khây lên đường diệt trừ yêu tinh cùng những ai? Mỗi người bạn của Cẩu Khây có những tài năng gì? + Qua câu chuyện này muốn nói lên điều gì? + Gọi HS đọc nội dung chính của bài *Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - Mục đích: Biết đọc với giọng kể chuyện, bước đầu biết nhấn giọng, những từ ngữ thể hiện tài năng, sức khỏe của bốn cậu bé. - Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cả lớp - Nội dung: * Hướng dẫn HS đọc diễn cảm + Gọi HS đọc nối tiếp bài + Gọi HS nêu giọng đọc của bài + Hướng dẫn HS đọc diễn cảm đoạn: “Ngày xưa . . . yêu tinh” + GV đọc mẫu + Yêu cầu HS đọc nhóm đôi + Gọi HS thi đọc -Nhận xét *Hoạt động 4: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học -Về nhà đọc lại bài và học thuộc ý nghĩa và chuẩn bị trước bài: Chuyện cổ tích về loài người - Hát - Lắng nghe - Nghe, nhắc lại tựa bài -1 HS đọc - HS chia đoạn -HS đọc 3 lượt -Thực hiện -Thực hiện -Theo dõi -Thực hiện -Trả lời -Trả lời -Thực hiện -Trả lời -Trả lời -Trả lời -2 HS đọc -5 HS đọc -HS nêu -Theo dõi -Thực hiện -Thực hiện -nhận xét - Nghe, rút kinh nghiệm - Thực hiện

File đính kèm:

  • doctd.doc.doc