Giáo án lớp 4 tuần 13 môn Tập đọc - Người tìm đường lên các vì sao (tiết 3)

1- Đọc trôi chảy,lưu loát toàn bài.Đọc trơn tên riêng nước ngoài Xi-ôn-cốp-xki.Biết đọc bài với giọng trang trọng,cảm hứng ca ngợi,khâm phục.

 2- Hiểu ý nghĩa câu truyện: Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-xki,nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì, ,đã thể hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 - Tranh ảnh về khinh khí cầu,tên lửa

 

doc17 trang | Chia sẻ: badger15 | Ngày: 01/04/2017 | Lượt xem: 477 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 13 môn Tập đọc - Người tìm đường lên các vì sao (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ữ số (tr/h có chữ số hàng chục là 0). - Á p dụng phép nhân với số có ba chữ số để giải các bài toán có l/quan. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH KTBC: - GV: Gọi 3HS lên y/c làm - GV: Sửa bài, nxét & cho điểm HS. Dạy-học bài mới *Gthiệu: *Phép nhân 258 x 203 MỤC TIÊU: HS Biết cách th/h nhân với số có ba chữ số - GV: Viết phép nhân: 258 x 203 & y/c HS đặt tính để tính. *Luyện tập-thực hành: MỤC TIÊU: HS biết aÙp dụng phép nhân với số có ba chữ số để giải các bài toán có l/quan. Bài 1: - GV: Y/c HS tự đặt tính & tính. - GV: Nxét & cho điểm HS. Bài 2: - GV: Y/c HS th/h phép nhân 456 x 203, sau đó so sánh với 3 cách th/h phép nhân này trg bài để tìm cách nhân đúng, sai. - GV: Y/c HS phát biểu ý kiến, nói rõ vì sao cách th/h đó sai. - GV: Nxét & cho điểm HS. Bài 3: - GV: Gọi HS đọc đề bài. - GV: Y/c HS tự làm BT. - 3HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi, nxét bài làm của bạn. - HS: Nhắc lại đề bài. - 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào nháp. Gồm toàn chữ số 0. - Khong ả/h vì bất cứ số nào cộng với 0 cũng bằng chính số đó. - HS làm vào nháp. - 3HS lên bảng làm, cả lớp làm vào VBT. - HS: Đổi chéo vởi ktra nhau. - HS: Làm BT. - HS: 2 cách th/h đầu là sai, cách th/h thứ ba là đúng. Gthích - HS: Đọc đề. - 1HS lên bảng làm, cả lùớplàm VBT. - GV: Nxét & cho điểm HS. Củng cố-dặn dò: ******************************************* Tuần 13,: LUYỆN TỪ VÀ CÂU: Câu hỏi và dấu chấm hỏi I. MỤC TIÊU: 1- Hiểu tác dụng của câu hỏi,nhận biết hai dấu hiệu chính của câu hỏi là từ nghi vấn và dấu chấm hỏi. 2- Xác định được câu hỏi trong một đoạn văn bản,đặt được câu hỏi thông thường. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ kẻ mẫu theo bảng trong SGK-trang 131. - Bút dạ + một số tờ giấy khổ to. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên (GV) Hoạt động của HS KTBC Kiểm tra 2 HS. - Tìm những từ nói lên ý chí,nghị lực của con người, GV nhận xét + cho điểm. -HS đọc trước lớp. Phần luyện tập . MỤC TIÊU:, HS biết làm bài tập Làm BT1 : Cho HS đọc yêu cầu của đề bài. GV giao việc: Cho HS làm việc. -Cho HS phát biểu. -Cả lớp đọc truyện , tìm các câu hỏi có trong bài. -HS trả lời về các câu hỏi có trong bài Người tìm lên các vì sao. Cho HS đọc yêu cầu của BT2 Cho HS làm bài. HS trình bày. GV nhận xét + khen những cặp đặt câu hỏi đúng + trả lời hay. -1 HS đọc. -HS làm bài theo cặp. -Một số cặp trình bày. -Lớp nhận xét. Cho HS đọc yêu cầu của BT3 + đọc mẫu. -Cho HS làm bài. HS trình bày kết quả. GV chốt lại những câu HS đặt đúng,đặt hay. -1 HS đọc to, -HS làm bài cá nhân, trình bày. -Lớp nhận xét. Củng cố, dặn dò GV nhận xét tiết học. . -1,2 HS nhắc lại. ***************************************** Thứ 5 ngày20 tháng 11 năm 2008 Tên bài dạy : LUYEN TAP MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: - Nhân với số có hai, ba chữ số. - Áp dụng t/chất g/hoán, k/hợp của phép nhân, t/chất nhân 1 số với 1 tổng (hoặc 1 hiệu) để tính gtrị b/thức theo cách thuận tiện nhất. - Tính gtrị của b/thức số, giải bài toán có lời văn. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH KTBC: - GV: Gọi 2HS lên sửa BT ltập thêm ở tiết trc - GV: Sửa bài, nxét & cho điểm HS. Dạy-học bài mới: *Gthiệu: GV nêu mtiêu giờ học & ghi đề bài. *Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: - GV: Y/c HS tự đặt tính rồi tính. H/S Nêu cách nhẩm 345 x 200. + Nêu cách th/h tính 237 x 24 va 403 x 346. - GV: Nxét & cho điểm HS. Bài 2: - GV: Y/c HS nêu đề bài, - GV- y/c HS nêu cách nhẩm 95 x 11. - GV: Nxét & cho điểm Hs. Bài 3: - GV: Y/c HS tự làm bài. - GV: hỏi: + Em đã áp dụng t/chất gì để biế đổi 142 x 12 + 142 x 18 = 142 x ( 12 + 18 ). Hãy phát biểu t/chất này. - GV: Nxét & cho điểm HS. Bài 4: - GV: Gọi HS đọc đề. - GV: Y/c HS làm bài. - GV: Chữa bài & g/ý để HS nêu đc cả 2 cách giải. Bài 5: - GV: Gọi HS đọc đề bài. - GV yêu cầu HS làm VBT. - GV: Nxét & cho điểm. Củng cố-dặn dò: - GV: T/kết giờ học, sau. - 2HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi, nxét bài làm của bạn. - HS: Nhắc lại đề bài. - 1HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT. - HS: Nhẩm. - 2HS lần lượt nêu trc lớp. - 3HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT. - 3HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT. - T/chất 1 số nhân 1 tổng. - HS: Phát biểu t/chất. - HS: TLCH. - HS: Đọc đề, - 1HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT . - HS: Nêu y/c. - HS: Nêu theo y/c. HS: làm VBT. Tên bài dạy: ôn tập văn kể chuyện: MỤC TIÊU: 1- Thông qua luyện tập,HS củng cố những hiểu biết về một số đặc điểm của văn KC. 2- Kể được một câu chuyện theo đề tài cho trước.Trao đổi được với các bạn về nhân vật,tính cách nhân vật,ý nghĩa câu chuyện,kiểu mở đầu và kết thúc câu chuyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ ghi tóm tắt một số kiến thức về văn kể chuyện. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên (GV) Hoạt động của HS Giới thiệu bài Hướng dẫn ôn tập Cho HS đọc yêu cầu của BT1. GV giao việcCho HS làm bài. Cho HS trình bày kết quả. GV nhận xét + chốt lại lời giải đúng. -1 HS đọc to,lớp lắng nghe -HS đọc kĩ 3 đề bài. Cho HS đọc yêu cầu của BT2 + 3. Cho HS nêu câu chuyện mình chọn kể. Cho HS làm bài. Cho HS thực hành kể chuyện. Cho HS thi kể chuyện. GV nhận xét + khen những HS kể hay. GV treo bảng ôn tập đã chuẩn bị trước lên bảng lớp. -1 HS đọc -Một số HS phát biểu ý kiến nói rõ tên câu chuyện mình kể thuộc chủ đề nào. -HS viết dàn ý câu chuyện -Từng cặp HS thực hành kể chuyện. -HS lần lượt lên kể chuyện, nghĩa câu chuyện -Lớp nhận xét. Củng cố, dặn dò GV nhận xét tiết học. ************************************* Thứ 6 ngày21 tháng 11 năm 2008 Tên bài dạy : LUYEN TAP CHUNG MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: - Đổi các đvị đo khối lượng, diện tích đã học. - Kĩ năng th/h tính nhân với số có hai, ba chữ số. - Lập CT tính diện tích hình vuông. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH KTBC: - GV: Gọi 2HS lên sửa BT tiết trc, ktra VBT HS. - GV: Sửa bài, nxét & cho điểm HS. Dạy-học bài mới: *Gthiệu: GV nêu mtiêu giờ học & ghi đề bài. *Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: - GV: Y/c HS tự làm bài. - GV: Chữa bài & y/c 3HS trả lời về cách đổi đvị của mình: - GV: Nxét & cho điểm HS. Bài 2: - GV: Y/c HS làm bài. - GV: Chữa bài & cho điểm Hs. Bài 3: - Hỏi: BT y/c cta làm gì? - GV g/ý: Áp dụng các t/chất đã học của phép nhân tính gtrị bằng cách thuận tiện. - GV: Nxét & cho điểm HS. Bài 4: - GV: Gọi HS đọc đề. - - GV: Y/c HS làm bài. Bài 5: - GV y/c HS: Nêu cách tính diện tích hình vuông? Gọi cạnh của hình vuông là a thì diện tích của hình vuông tính như thế nào? - GV: Vậy ta có CT tính diện tích hình vuông là: S = a x a - GV: Y/c HS tự làm phần b. - GV: Nxét bài làm của một số HS. Củng cố-dặn dò: - GV: T/kết giờ học, - 2HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi, nxét bài làm của bạn. - HS: Nhắc lại đề bài. - 3HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT. HS: TLCH. - 2HS lần lượt nêu trc lớp. 3HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT. HS: Nêu y/c. - 3HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT. HS: Nêu y/c. - HS: Nêu: + Phải biết sau 1 giờ 15 phút mỗi vòi chảy đc bn lít nước, sau đó tính tổng số lít nước của hai vòi. + Phải biết 1 phút cả hai vòi chảy đc bn lít nước, sau đó nhân lên với tổng số phút. - 1HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT. - HS: Ghi nhớ CT. ************************************ , . THỂ DỤC bài dạy: - ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. - TRÒ CHƠI “ CHIM VỀ TỔ” I/. Mục tiêu- - Ôn từ động tác 4 đến động tác 8 của bài thể dục phát triển chung. - Yêu cầu học sinh: Thực hiện động tác theo đúng thứ tự và biết phát hiện ra chỗ sai để tự sửa hoặc sửa cho bạn. - Y/c HS tham gia chơi nhiệt tình thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi . II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Chuẩn bị : 1 còi, các dụng cụ phục vụ trò chơi Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Phổ biến bài mới: 4. Khởi động: Chung: - Chuyên môn: PHẦN NỘI DUNG II. CƠ BẢN: 1. Nội dung: 2. Trò chơi: 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 1. Nhận xét : 2. Hồi tĩnh: 3. Xuống lớp: -Tập hợp lớp, kiểm tra sĩ số HS Động tác điều hoà Phổ biến nội dung: - Ôn 4 động tác sau - Trò chơi: “ Chim về tổ” Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên quanh sân trường - Cho HS đứng tại chỗ hát, vỗ tay để khởi động các khớp YÊU CẦU KỸ THUẬT Ôn từ động 4 đến động tác 8 của bài thể dục phát triển chung (2 lần – mỗi lần 2 x 8 nhịp) - Ôn toàn bài: 2 lần “ Chim về tổ” - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét và ĐG KQ giờ học và giao bài tập về nhà - GV cho HS tập 1 số động tác thả lỏng GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN

File đính kèm:

  • docGiao an lop 4Tuan 13.doc