Giáo án Lớp 4 - Toán: Quy đồng mẫu số các phân số

Kiểm tra bài cũ:

- GV kiểm tra việc làm bài tập ở nhà của HS.

- GV nhận xét.

2. Bài mới: Giới thiệu bài.

HĐ1: GV hướng dẫn HS tìm cách quy đồng mẫu số hai phân số:

- GV giới thiệu vấn đề:

- Chẳng hạn: Có hai phân số 1/3 và 2/5, làm thế nào để tìm được hai phân số có cùng mẫu số có cùng mẫu số, trong đó một phân sô bằng 1/3 và một phân số bằng 2/5?

 

doc1 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 720 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Toán: Quy đồng mẫu số các phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 11 tháng 2 năm 2009 TOÁN: QUY ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt độngcủa GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra việc làm bài tập ở nhà của HS. - GV nhận xét. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: GV hướng dẫn HS tìm cách quy đồng mẫu số hai phân số: - GV giới thiệu vấn đề: - Chẳng hạn: Có hai phân số 1/3 và 2/5, làm thế nào để tìm được hai phân số có cùng mẫu số có cùng mẫu số, trong đó một phân sô bằng 1/3 và một phân số bằng 2/5? - Yêu cầu HS suy nghĩ, thảo luận để tìm cách giải quyết vấn đề trên. - Gọi HS phát biểu ý kến. - GV nhận xét, chốt lại:( SGV) - GV nêu: Từ hai phân số 1/3 và 2/5 chuyển thành 2 phân số có cùng mẫu số 5/15 và 6/15, trong đó 5/15= 1/3 và 615 = 2/5 gọi là quy đồng mẫu số hai phân số, 15 gọi là mẫu số chung của 2 phân số 5/15 và 6/15. - Hỏi: Thế nào là quy đồng mẫu số 2 phân số ? - Gọi HS phát biểu ý kiến. - GV nhận xét, kết luận. HĐ2: Thực hành: - GV yêu cầu HS làm BT ở VBT. - GV dạy cá nhân, chấm một số bài, nhận xét. HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Gọi HS nhắc lại cách quy đồng mẫu số các phân số. - GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, làm BT ở nà, chuẩn bị bài sau. - 4 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn - Lắng nghe - HS trao đổi với nhau để tìm cách giải quyết vấn đề. - HS phát biểu ý kiến. - HS lắng nghe. - Một số HS phát biểu ý kiến. - HS làm bài tập ở VBT. - 3HS nêu lại. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTOAN THU 4.doc
Giáo án liên quan