Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 22: Tiết 106: Luyện tập chung

 I. Mục tiêu:

- Rút gọn được phân số.Quy đồng được mẫu số hai phân số.

- Làm đúng bài tập 1,2,3a,3b,3c.

- Say mê toán học.

 II. Đồ dùng dạy học:

 - Bảng phụ.

 III. Các hoạt động dạy học:

 

 

doc22 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 22: Tiết 106: Luyện tập chung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kết quả quan sát vào nháp. HS trình bày kết quả quan sát. Cả lớp nhận xét. Kĩ thuật Tiết 22:TRỒNG CÂY RAU,HOA (TIẾT 1) I.Mục tiêu - HS biết cách chọn cây rau,hoa để trồng. Biết cách trồng cây rau,hoa trên luống và cách trồng cây rau,hoa trong chậu. - Trồng được cây rau, hoa trên luống hoặc trong bầu đất. - Ham thích trồng cây , quý trọng thành qủa lao động và làm việc chăm chỉ, đúng kĩ thuật II.Đồ dùng dạy học: - Cây con rau , hoa để trồng. - Túi bầu có chứa đầy đất. - Tranh ảnh cuốc , dầm xới , bình tưới nước có vòi hoa sen III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Ổn định: 2.Bài cũ : - GV hệ thống hoá lại các kiến thức trọng tâm của tiết học trước . 3.Bài mới: - Giới thiệu bài : *Hoạt động1: Hướng dẫn HS tìm hiểu quy trình kĩ thuật trồng cây con - GV hướng dẫn HS đọc nội dung bài trong SGK . - Đặt câu hỏi yêu cầu HS nhắc lại các bước gieo hạt và so sánh các công việc chuẩn bị gieo hạt với chuẩn bị trồng cây con . - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện các công việc chuẩn bị trước khi trồng rau , hoa và gợi ý HS trả lời : + Tại sao chọn cây con khoẻ, không cong queo, gầy yếu và không bị sâu bệnh , đứt rễ , gãy ngọn . + Nhắc lại cách chuẩn bị trước khi gieo hạt? + Cần chuẩn bị đất trồng cây con như thế nào ? - GV nhận xét và giải thích - GV hướng dẫn HS quan sát trong SGK để nêu các bước trồng cây con - GV nhận xét và giải thích một số yêu cầu khi trồng cây con. - Yêu cầu HS nhắc lại cách trồng cây con. *Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật - GV hướng dẫn cách trồng cây con theo các bước trong SGK . Cần làm mẫu chậm và giải thích kĩ các yêu cầu kĩ thuật của từng bước một . 4.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học.Dặn học sinhø chuẩn bị vật liệu , dụng cụ theo SGK để thực hành. . - HS cả lớp lắng nghe. - Lắng nghe. - HS đọc nội dung bài trong SGK . - HS nhắc lại các bước gieo hạt và so sánh các công việc chuẩn bị gieo hạt với chuẩn bị trồng cây con . - 1 vài HS thực hiện yêu cầu . HS cả lớp lắng nghe nhận xét . - HS thảo luận trả lời - Thực hiện yêu cầu. - HS quan sát trong SGK , thảo luận 1 vài HS trả lời câu hòi . HS cả lớp lắng nghe , nhận xét - Quan sát hướng dẫn GV. AN TOÀN GIAO THÔNG Bài 2 : VẠCH KẺ ĐƯỜNG , CỌC TIÊU ,RÀO CHẮN (tt) (Đã soạn ở tiết 21) .. Thứ sáu ngày 25 tháng 1 năm 2013 Toán TIẾT 110: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết so sánh hai phân số - Mở rộng hiểu biết về so sánh hai phân số cùng tử số. - Làm đúng bài tập 1a,1b,2a,2b,3, chính xác. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Ổn định: 2.Bài cũ: So sánh hai phân số khác mẫu số. GV yêu cầu HS làm bài GV nhận xét 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Bài tập 1a,b: - Y/c hs làm bảng con Bài tập 2a,b: - Y/c hs làm bảng lớp Bài tập 3: - Y/c hs làm vở 4.Củng cố - Dặn dò: Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài: Luyện tập chung HS làm bài,nhận xét - HS làm bài bảng con - HS làm bài thực hiện. - HS làm bài vào vở. - HS sửa bài Tập làm văn TIẾT 44: LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÁC BỘ PHẬN CỦA CÂY CỐI I. Mục tiêu: - Nhận biết được 1 số điểm đặc sắc trong cách quan sát và miêu tả các bộ phận của cây cối trong đoạn văn mẫu; - Viết được đoạn văn ngắn tả lá(thân,gốc) một cây em thích. - Yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Ổn định: 2.Bài cũ: Luyện tập quan sát cây cối GV y/c 2 HS GV nhận xét & chấm điểm 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Hoạt động1: Tìm hiểu những điểm đặc sắc trong cách quan sát và miêu tả các bộ phận cảu cây cối ở một số đoạn văn mẫu Bài tập 1: GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập GV nhận xét, Hoạt động 2: Viết đoạn văn miêu tả lá (hoặc thân, gốc) của cây Bài tập 2: GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập GV chọn đọc trước lớp 5 bài hay; chấm điểm những đoạn viết hay. 4.Củng cố - Dặn dò: GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau. 2 HS đọc kết quả quan sát một cái cây mà em thích. HS nhận xét 2 HS tiếp nối nhau đọc nội dung BT1. HS đọc thầm 2 đoạn văn, suy nghĩ, trao đổi cùng bạn, phát hiện cách tả của tác giả trong mỗi đoạn có gì đáng chú ý. HS phát biểu .Cả lớp cùng nhận xét. HS đọc yêu cầu của bài, suy nghĩ, chọn tả một bộ phận. Một vài HS phát biểu mình chọn cây nào, tả bộ phận nào của cây. HS viết đoạn văn. Địa lí TIẾT 21:HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG NAM BỘ (Tích hợp lồng ghép GDBVMT ) I. Mục tiêu: - Nêu được 1 số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng NamBộ:trồng nhiều lúa gạo, cây ăn trái;nuôi trồng và chế biến thủy sản;chế biến lương thực. - Trình bày được quá trình xuất khẩu gạo và nêu được 1 số sản vật. - Có ý thức tôn trọng, bảo vệ các thành quả lao động của người dân. @ GDMT: Giúp hs biết được sự thích nghi và cải tạo môi trường của con người ở đồng bằng trong nông nghiệp như:trồng lúa,đánh bắt thủy hải sản. II. Đồ dùng dạy học: - Bản đồ nông nghiệp Việt Nam. - Tranh ảnh ,bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Ổn định: 2.Bài cũ: Người dân ở đồng bằng Nam Bộ. + Nêu câu hỏi GV nhận xét 3.Bài mới: - Giới thiệu bài Hoạt động 1:Vựa lúa, vựa trái cây lớn của cả nước ( Bộ phận) Quan sát các biểu đồ trang 119, cho biết đồng bằng Nam Bộ chiếm bao nhiêu phần diện tích & sản lượng lúa gạo của cả nước? + Vai trò của đồng bằng Nam Bộ trong việc sản xuất lúa gạo của nước ta? + Giải thích vì sao nơi đây trồng nhiều lúa gạo? + Kể tên các loại trái cây điển hình của Nam Bộ? + Hãy cho biết lúa, gạo, trái cây ở đồng bằng Nam Bộ được tiêu thụ ở những đâu? GV mô tả thêm về vườn cây ăn trái của đồng bằng Nam Bộ. + Kể tên các công việc trong quá trình sản xuất gạo xuất khẩu ở đồng bằng Nam Bộ? GV kết luận: @GDMT: Nhờ đâu mà đồng bằng Nam Bộ trồng lúa nhiều nhất? @ Gv kết luận:We cần bảo vệ môi trường nước một cách tốt nhất.Từ môi trường nước we mới có thể nâng cao đời sống. Hoạt động 2: Nơi sản xuất nhiều thủy sản nhất + Dựa vào bảng số liệu trang 121, cho biết đồng bằng Nam Bộ chiếm bao nhiêu phần sản lượng thủy, hải sản của cả nước? + Nhận xét về vai trò của đồng bằng Nam Bộ trong việc sản xuất thủy, hải sản ở nước ta? GV treo bản đồ + Nguyên nhân nào làm cho đồng bằng Nam Bộ sản xuất được nhiều thủy, hải sản? + Kể tên các loại thủy sản được nuôi nhiều ở đây? + Sản phẩm thủy, hải sản của đồng bằng được tiêu thụ ở đâu? GV mô tả thêm về việc nuôi cá, tôm ở đồng bằng này. - Nêu những thuận lợi để đồng bằng Nam Bộ trở thành vùng sản xuất lúa gạo,trái cây và thủy sản lớn nhất cả nước? Hoạt động 3: Kể tên các sản vật của đồng bằng Nam bộ -Trò chơi: Tiếp sức:+ Kể tên các sản vật. 4.Củng cố- Dặn dò: GV yêu cầu HS nêu lại một số đặc điểm về hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Nam Bộ. - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài: Thành phố Hồ Chí Minh. - HS trả lời, nhận xét - HS quan sát bản đồ nông nghiệp & trả lời - HS quan sát biểu đồ lúa, trái cây & trả lời + HS kể: gặt lúa, tuốt lúa, xay xát gạo, đóng gói gạo, xếp gạo lên tàu, chuyên chở gạo xuất khẩu. @ Hs trả lời - HS quan sát bảng số liệu, trả lời câu hỏi - HS dựa vào SGK, tranh ảnh, bản đồ ngư nghiệp, vốn hiểu biết để trả lời các câu hỏi. - Đại diện nhóm trình bày kết quả trước lớp. - Hs khá giỏi trả lời - Hs thi - HS trả lời SINH HOẠT TUẦN 21 I.Mở đầu: - Đánh giá tuần qua.Nêu kế hoạch tuần tới. - Hát. II. Nội dung: GVCN thông qua chương trình sinh hoạt lớp. Đánh giá hoạt động tuần qua: + Các tổ trưởng báo cáo. + Lớp trưởng đánh giá, nhận xét về các mặt hoạt động cùa lớp. + GVCN đánh giá,nhận xét chung. Chuyên cần:.. Vệ sinh: Học tập:.. Đạo đức: Trang phục: + Xếp hạng từng tổ: Tổ 1: hạng. Tổ 2: hạng. Tổ 3: hạng Kế hoạch tuần tới: Đi học đúng giờ, nghỉ phải có phép. Mặc trang phục đúng quy định. Nam cắt tóc ngắn,nữ kẹp tóc gọn gàng,tất cả bỏ áo vào quần. Trong giờ học không làm việc riêng. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. 12 giờ kém 35 vào lớp truy bài đầu giờ. Mang đầy đủ dụng cụ,sách vở khi đi học. Sắp hàng ra vào lớp, đi nhẹ nhàng. Không xả rác bừa bãi,bỏ rác đúng nơi quy định Tiếp tục nuôi heo đất:gây quỹ chữ thập đỏ. Tiếp tục rèn văn và chữ viết để dự thi vòng huyện ( Thư) Tiếp tục thu gom kế hoạch nhỏ. Tiếp tục thi toán trên mạng (Tùng,Phúc,Nguyệt) Học sinh phát biểu ý kiến. Sinh hoạt chủ điểm: Gv giới thiệu chủ điểm: Tháng 1: Mừng Đảng,mừng xuân. Giới thiệu chủ đề: Tiết kiệm điện,nước III. Kết thúc chương trình: Đánh giá nhận xét (nếu là văn nghệ). Nêu ý nghĩa giáo dục: Biết tiết kiệm điện nước ở trường và ở nhà. GVCN phát biểu Phát thưởng. BGH

File đính kèm:

  • docG.AN tuan 22 (12-13).doc
Giáo án liên quan