Giáo án lớp 4 môn Toán học Tuần 13: Nhân với số có 3 chữ số

. Mục tiêu:

- Ôn cách nhân với số có 3 chữ sô

B. Đồ dùng dạy học:

- GV: Tài liệu

- HS: Vở BT(riêng)

C. Các hoạt động dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 618 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán học Tuần 13: Nhân với số có 3 chữ số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13 Thứ tư ngày 24 tháng 11 năm 2010 Toán Nhân với số có 3 chữ số A. Mục tiêu: - Ôn cách nhân với số có 3 chữ sô B. Đồ dùng dạy học: - GV: Tài liệu - HS: Vở BT(riêng) C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Ôn lý thuyêt - Gọi Hs nêu lại cách đặt tính - Khi thực hiện nhân thứ tự thực hiện như thế nào? - Chỉ các tích riêng thứ nhất, thứ hai, thứ ba - Khi cộng 3 tích riêng cần lưu ý điều gì? II. Thực hành - GV cho một số bài tập. Yêu cầu HS làm - Gọi 3 Hs thay nhâu lên bảng làm bài tập - Yêu cầu Hs làm xong nêu cách tính, nêu lại các thành phần trong phép nhân - Giao nhiều bài tập cho Hs làm - GV quan sát giúp đỡ HS - Giao bài tập về nhà cho HS III. Củng cố, dặn dò - Nhận xét việc tham gia của HS - Yêu cầu HS về nhà làm bài tập - HS nêu lại - Thực hiện từ trái qua phải - HS chỉ - Cộng thẳng hàng, cột - Hs làm bài - Lên bảng làm bài, nêu lại cáh tính - Hs làm bài, chú ý hướng dẫn của Gv - lắng nghe, ghi nhớ Thực hành Tiếng Việt I. Mục tiêu - Ôn về động từ, các từ bổ sung ý nghĩa cho động từ. II. Đồ dùng dạy học - VBT, Vở thực hành Tiếng Việt 4 III. Hoạt động dạy học 1.Gv hệ thống lại phần lí thuyết động từ, các từ bổ sung ý nghĩa cho động từ. 2.Thực hành : Bài 1 : Các từ in đậm sau đây bổ sung ý nghĩa cho động từ nào ? Chúng bổ sung ý nghĩa gì ? Năm 16 tuổi đang khao khát học hỏi, Niu – tơn buộc phải bỏ học về quê sống với mẹ. Cậu thường mua sách rồi say sưa, mải miết đọc. Chú của Niu – tơn nhận thấy cháu có năng khiếu đặc biệt đã khuyên chị cho cháu đi học tiếp. Thế là năm 17 tuổi, Niu – tơn được vào đại học. Trong trường, cậu đã đọc hầu hết các công trình của các nhà bác học trước đó.  Bài 2 : Em chọn từ nào trong ngoặc đơn ( đã, đang, sẽ, vừa) để điền vào mỗi chỗ chấm trong các câu văn sau : a. Tức giận vì bị chế nhạo, Niu - tơn quyết chí học giỏi để chiếm lấy vị trí đứng đầu lớp. Cậu nghĩ bằng cách ấy, cậu ...... làm cho người bạn xấu tính kia hết kiêu căng, hợm hĩnh. ( sẽ ) b.Quả nhiên , chỉ mấy tháng sau, cậu .... vượt lên, trở thành học trò xuất sắc nhất lớp, được các bạn nể phục, thầy giáo khen ngợi. ( đã ) c. Giáo sư Hốc – king .... chiến thắng bệnh tật, vượt qua thời hạn được sống mà các bác sĩ đã dự đoán. Những gì ông .... đạt được thực như một kì tích phi thường. ( vừa) d. Trời ...... nắng chói chang, bỗng một trận mưa đổ ập xuống. ( đang ) e. Nhà .... làm xong thì bị động đất nhưng Rô – bin – xơn không nản. ( vừa ) 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét giờ học HĐNGLL Tập múa hát sân trường

File đính kèm:

  • docTuan 13.doc