Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 8 - Tiết 8: Nặng con vật quen thuộc

I. MỤC TIÊU

- Học sinh biết được đặc điểm, hình dáng của con vật.

- Học sinh biết cách nặng và nặng con vật theo ý thích.

- Học sinh thêm yêu mến các con vật.

II. CHUẨN BỊ

· GIÁO VIÊN

- Hình gợi ý cách nặng.

- Đất nặn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 709 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 8 - Tiết 8: Nặng con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Ngày dạy //2008 Tiết 8 NẶNG CON VẬT QUEN THUỘC MỤC TIÊU Học sinh biết được đặc điểm, hình dáng của con vật. Học sinh biết cách nặng và nặng con vật theo ý thích. Học sinh thêm yêu mến các con vật. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Hình gợi ý cách nặng. Đất nặn. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Học sinh quan sát tranh ảnh các con vật và trả lời câu hỏi: -Đây là con vật gì? -Hình dáng các bộ phận của con vật như thế nào? -Đặc điểm nổi bật của con vật? -Màu sắc? -Hình dáng của con vật khi hoạt động? -Con mèo, gà. Trâu. -Cao, thấp, to, nhỏ. Có đầu, mình, chân. -Mèo có bộ râu, gà có đuôi cong, bò có sừng ngắn. -Mèo màu đen. Gà màu đen đỏ, bò màu vàng. -Đi, đứng, chạy. Ngoài hình ảnh những con vật đã xem, giáo viên yêu cầu học sinh kể thêm những con vật mà em biết. Giáo viên có thể hỏi thêm: -Em nào thích nặn cnon vật? -Em sẽ nặn con vật đó trong hoạt động nào? -VD: con trâu. -Đang đi. Sau khi học sinh trả lời giáo viên gợi ý cho các em về những đặt điểm nổi bật của con vật mà các em đã chọn nặn. Hoạt động 2: cách nặn con vật. Giáo viên nặn mẫu cho học sinh quan sát. + Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại. * nặn các bộ phận chính của con vật: thân, đầu. * Nặn các bộ phận khác:chân, tai, đuôi. * Ghép dính các bộ phận. * Tạo dáng và sửa chữa hoàn chỉnh con vật. Hoạt động 3: Thực hành. Nhắc học sinh chọn con vật quen thuộc và yêu thích để nặn. Giáo viên quan sát và hướng dẫn thêm. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá. Học sinh trình bày sản phẩm. Giáo viên gợi ý cho học sinh chọn một số sản phẩm đạt và chưa đạt để nhận xét rút kinh nghiệm. Gợi ý học sinh xếp loại một số bài và khen ngợi những học sinh làm đẹp. Dặn dò. Quan sát hoa lá.

File đính kèm:

  • docbai 8.doc