Giáo án Lớp 3C Tuần 26 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013

I/ MỤC TIÊU:

- Nêu được một vài biểu hiện về thư từ,tài sản của người khác.

- Biết: Không được xâm phạm thư từ,tài sản của người khác.

- Thực hiện tôn trọng thư từ,nhật ký,sách vở,đồ dùng của bạn bè và mọi người.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

 - Vở bài tập Đạo đức .Trang phục bác đưa thư , lá thư.

- Cặp sách, quyển truyện tranh, lá thư phục vụ cho HĐ2

- Phiếu bài tập cho HĐ 2(có nội dung):

 Điền những từ:bí mật,pháp luật,của riêng,sai trái vào chỗ trống sao cho thích hợp

Thư từ,tài sản của người khác là. mỗi người cần được tôn trọng.Xâm phạm chúng là việc làm . vi phạm .

 Mọi người cần tôn trọng . riêng của trẻ em

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 26 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hụ và hỏi : + Bảng trên nĩi về điều gì ? + Ơ trống ở cột thứ hai ta điền gì ? + Năm 2001 (2002,2003) gia đình chị Út thu hoạch được bao nhiêu kg thĩc ? - Y/C HS điền vào bảng số liệu theo năm. =>nhận xét,bổ sung số đúng trong bảng: Năm 2001 2002 2003 Số thĩc 4200 3500 5400 Bài 2: dưới đây là bảng thống kê số cây của bản Na đã trồng được trong 4 năm: Năm Loại cây 2000 2001 2002 2003 Thơng 1875cây 2167cây 1980cây 2540cây B. đàn 1745cây 2040cây 2165cây 2515cây - Yêu cầu HS dựa vào bảng và trả lời các câu hỏi (trong SGK)- GV thực hiện theo mẫu. => Vậy năm 2002 hơn 2000 là 420 cây . Bài 3 : Nhìn vào dãy số ,hãy khoanh trịn vào chữ trước câu trả lời đúng: - Y/C nêu đề bài. - Phát phiếu bài tập,Y/c HS tự làm bài. -GV theo dõi ,giúp HS làm bài trên phiếu. C. Củng cố , dặn dị . - Hệ thống nội dung giờ học. - Giao bài về nhà (nếu cĩ). - Nhận xét giờ học. - cá nhân trả lời từng câu hỏi. - Nhắc đầu bài - Bảng trên nĩi về số liệu. - Điền số thĩc năm 2001 . - Thu hoạch được 4200kg - 2002 thu được 3500kg… - Làm bài vào vở. - Nhận xét và đối chiếu. - Trả lời theo mẫu. - Năm 2002 trồng nhiều hơn năm 2000 là : 2165 - 1745 = 420 . - Tự làm bài vào phiếu a) chọn A . 9 số. b) Chọn C . 60. HSY trả lời từng ý dẫn kĩ cho HS yếu HDHSY tìm số liệu tương đương từng năm Theo dõi HSY làm bài và chữa bài HSY trả lời đầy đủ theo mẫu Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013 Tiết 1 Tập làm văn KĨ vỊ mét ngµy héi Gv cĩ thể thay tên đề bài cho phù hợp I/. MỤC TIÊU Bước đầu biết kể về một ngày hội theo gợi ý cho trước (BT1). Viết được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) (BT2). II/. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: GV: - Bảng phụ ghi gợi ý kể về ngày hội (như SGK) III/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB A - Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS kể về quang cảnh và hoạt động trong hình 1 và hình 2 . - Nhận xét nghi điểm B - Giới thiệu bài , ghi bảng : 2 - Hướng dẫn học sinh kể : a/ Bài tập 1 : Kể miệng . - Gọi 1 HS đọc yêu cầu và gợi ý . + Em chọn kể về ngày hội nào ? - Gọi 1 HS giỏi kể mẫu . - Cho học thi nhau kể . - Nhận xét, bình chọn . * VD : Quê em cĩ hội Lim, hội được tổ chức hằng năm vào đầu xuân, sau ngày tết . Đến ngày hội, mọi người ở khắp nơi đổ về làng Lim . Trên đồi và những bãi đất rộng, từng đám đơng tụ họp xem hát quan họ, đấu cờ, đấu vật hoặc chọi gà … b/ Bài tập 2 : Kể viết . - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập . - Nhắc HS viết thành một đoạn văn mạch lạc , ngắn gọn . - Cho HS viết bài vào vở - Gọi HS đọc bài trước lớp . - Nhận xét, ghi điểm . 3- Củng cố , dặn dị : GDKNS ; Tư duy sáng tạo , tìm kiếm và xữ lí thơng tin , giao tiếp lắng nghe tích cực . - Nhận xét tiết học - Nhắc học sinh chưa viết xong về nhà viết tiếp. - 2 HS kể - Nhắc đầu bài - Đọc yêu cầu và gợi ý - Trả lời - 1 HS kể mẫu . Cả lớp theo dõi, nhận xét . - Nối tiếp nhau kể . Cả lớp bình chọn - Lắng nghe - Đọc yêu cầu bài tập - Viết bài vào vở - Đọc bài trước lớp - Lắng nghe Gợi ý kĩ cho HS yếu Giúp HS yếu viết đúng yêu cầu Tiết 2 Toán KiĨm tra I/ MỤC TIÊU: Tập trung vào việc đánh giá: Xác định số liền trước ,số liền sau của số có bốn chữ số; xác định số bé nhất,số lớn nhất trong một nhóm có 4 số,mỗi số có đến 4 chữ số. Đặt tính và thực hiện các phép tính :cộng,trừ các số có bốn chữ số có nhớ 2 lần không liên tiếp;nhân (chia) số có bốn chữ số với (cho) số có mộ chữ số. Đổi số đo độ dài có tên hai đơn vị đo thành số đo có một tên đơn vị đo; xác định một ngày nào đó trong một tháng là ngày thứ mấy trong tuần lễ. Biết số góc vuông trong một hình. Giải bài toán bằng hai phép tính. Tiết 3 Mĩ thuật TËp nỈn t¹o d¸ng: NỈn hoỈc vÏ,xÐ d¸n h×nh con vËt I/ MỤC TIÊU: Nhận biết được đặc điểm,hình khối của các con vật Biết cách nặn hoặc vẽ,xé dán tạo dáng con vât. Nặn hoặc vẽ,hoặc xé dán tạo dáng được con vật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : * GV: - Phĩng to hình vẽ mẫu trong vở tập vẽ . * HS: Bút chì, màu vẽ, tẩy. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB Giới thiệu bài, nghi bảng . + Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét . - Giới thiệu ảnh hoặc các bài tập nặn để HS biết + Tên con vật ; + Hình dáng, màu sắc của chúng ; + Các bộ phận chính : Đầu, mình, chân, các chi tiết . - Đặt câu hỏi để HS quan sát tìm ra sự khác nhau của các bộ phận chính ở một vài con vật : + Đầu, mình, chân, các chi tiết . + Màu sắc . - Yêu cầu HS kể tên một vài con vật quen thuộc và tả lại hình dáng của chúng ( tên con vật, hình dáng : đầu, mình, chân ,…) + Hoạt động 2 : Cách nặn, cách vẽ . * Cách vẽ : Cho HS xem một số tranh con vật và đặt câu hỏi để các em tìm ra cách vẽ : + Vẽ hình chính trước ( đầu, mình ) . Lưu ý HS vẽ đầu, mình ở những vị trí khác nhau để cĩ dáng con vật ( đi, ăn, chạy,…) + Vẽ các bộ phận sau ( tai, chân, đuơi …) cho phù hợp với dáng con vật ; + Vẽ màu * Vẽ phác lên bảng để minh họa cách vẽ + Hoạt động 3 : Thực hành - Cho HS chọn con vật theo ý thích để vẽ . - Cho HS vẽ vào vở . - Quan sát, nhắc nhở . + Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá - Giới thiệu một bài đã hồn thành để HS quan sát, nhận xét tìm ra bài đẹp, cĩ thể : - Cho HS trưng bày sản phẩm . - Nhận xé các bài vẽ . - Nhận xét, tuyên dương một số bài vẽ đẹp . - Dặn dị : Chuẩn bị cho tiết học sau . - Nhắc đầu bài - Quan sát và trả lời - Kể tên các con vật mà em biết . - Quan sát và lắng nghe. - Trả lời - Chọn con vật để vẽ - Thực hành vẽ các con vật . - Lắng nghe - Trưng bày sản phẩm - Lắng nghe Hướng dẫn HS quan sát và trả lời GiúpHS yếu hồn thành bài thực hành Tiết 4 Tự nhiên và Xã hội C¸ I/ MỤC TIÊU: Nêu được ích lợi của cá đối với đời sống con người. Nói tên và chỉ được các bộ phận bên ngoài của cá trên hình vẽ hoặc vậ thật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : * GV: Hình trong SGK trang 96,97 SGK. * HS: SGK. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB Giới thiệu bài : Ghi bảng 1. Hoạt động 1 : Quan sát và thảo luận . - Mục tiêu : Chỉ và nĩi được tên các bộ phận của cơ thể các con cá . - Tiến hành : Bước 1 : Làm việc theo nhĩm . - Chia nhĩm , yêu cầu các nhĩm quan sát hình và trả lời theo gợi ý . + Chỉ và nĩi tên con cá trong hình, nhận xét về độ lớn ? + Bên ngồi cơ thể của chúng thường cĩ gì bảo vệ ? bên trong cĩ xương sống khơng ? + Cá sống ở đâu ? chúng thở bằng gì ?di chuyển bằng gì ? Bước 2 : Làm việc cả lớp . - Gọi các nhĩm trình bày kết quả . * Kết luận : Cá là động vật cĩ xương sống, sống ở dưới nước, thở bằng mang . Cơ thể chúng thường cĩ vảy bao phủ, cĩ vây . + Hoạt động 2 : Thảo luận cả lớp . - Mục tiêu : Nêu được lợi ích của cá . - Tiến hành : Đặt vấn đề . + Kể tên một số cá sống ở nước ngọt và nước mặn mà em biết ? + Nêu lợi ích của nĩ ? + Giới thiệu về hoạt động nuơi, đánh bắt hay chế biến cá mà em biết ? - Gọi HS trả lời trước lớp . * Kết luận : - Phần lớn các lồi cá được sử dụng làm thức ăn . Cá là thức ăn ngon và bổ, chứa nhiều chất đạm cần cho cơ thể con người . - Ở nước ta cĩ nhiều sơng, hồ và biển đĩ là mơi trường thuận tiện để nuơi trồng và đánh bắt cá . Hiện nay nghề nuơi cá khá phát triển và cá đã trở thành một mặt hàng xuất khẩu của nước ta . Củng cố , dặn dị : - Yêu cầu HS chuẩn bị bài sau . - Lắng nghe - Các nhĩm quan sát hình và thảo luận theo gợi ý . - Đại diện các nhĩm trình bày kết quả, các nhĩm khác bổ sung . - Lắng nghe - Cá sống ở nước ngọt : trê, chép, trắm, tràu … - Cá sống ở nước mặn : ngừ, thu, chim, đuối … - Trả lời - Lắng nghe Giúp nhĩm yếu trả lời Nhiều HS trả lời 5 HS đọc mục bạn cần biết Tiết 5 Sinh ho¹t líp Nhận xét,đánh giá quá trình học tập trong tuần 25 . Nhận xét chung về sự tiến bộ của một số HS,nhắc nhở những HS chưa tích cực. Nêu phương hướng phấn đấu đến CHK II, yêu cầu HS đăng ký. Các hoạt động khác. Nhiệm vụ tuần tới : Tiếp tục thực hiện nhiện vụ học tập tuần tới . Tham gia các hoạt động do nhà trường phát động. NHẬN XÉT CỦA TỔ - BAN GIÁM HIỆU ........................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN Tuan 26 Lop 3cktkn.doc
Giáo án liên quan