Giáo án Lớp 3C Tuần 10 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013

I/ MỤC TIÊU:

- Biết được bạn b cần phải chia sẻ với nhau khi cĩ chuyện vui buồn.

- Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn.

- Biết chia sẻ vui cng bạn trong cuộc soongd hằng ngy.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC

* GV: Các thẻ : Vàng, xanh , trắng .

 * HS: VBT Đạo đức.

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 26/11/2014 | Lượt xem: 736 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 10 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét, chốt ý rồi cho hs thực hành. - Gọi hs đọc kết quả. C. Củng cố, dặn dò : - Yêu cầu hs nhắc lại cách viết 1 bức thư và phong bì thư. - Yêu cầu hs về nhà viết lại bức thư và phong bì thư hoàn chỉnh.(có thể gởi qua bưu điện đến người nhận). - Nhận xét tiết học. - Đọc bài và nêu nhận xét - Lắng nghe - 4 hs đọc - HS xung phong nói - 1 hs làm mẫu - Lắng nghe - Hs thực hành viết thư - Đọc bài viết,nhận xét bài của bạn… - Quan sát mẫu, trao đổi - Ghi cụ thể trên phong bì thư rồi đọc. - Hs xung phong nhắc lại - Lắng nghe Hs yếu đọc HS khá Kèm hs yếu HDHS hs yếu ghi đúng mẫu Tiết 2 Toán GIẢI BÀI TỐN BẰNG HAI PHÉP TÍNH I/ MỤC TIÊU: - Bước đầu biết giải và trình bày bài giải bài toán giải bằng hai phép tính. - Làm các bài tập:1, 3- SGK tr. 50 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : * GV : Chuẩn bị hình minh họa bài toán 1. * HS : Bảng con. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB 1. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra các bảng nhân chia đã học. - Nhận xét bài kiểm tra gữa học kì 1 2. Hướng dẫn HS giải các bài toán : a) Bài toán 1 : - Gọi hs đọc bài toán - Vẽ sơ đồ minh hoạ lên bảng 3 kèn Hàng trên 2 kèn ? kèn Hàng dưới ? kèn HD hs phân tích bài toán. + hàng trên có mấy cái kèn? + Hàng dưới có mấy cái kèn ? + Cả hai hàng có mấy cái kèn ? =>HD hs giải và trình bày bài giải lên bảng. b) Bài toán 2 : - Cho hs đọc bài toán, hướng dẫn hs tóm tắt. - HD hs phân tích bài toán. + Bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ? 4 con cá Bể thứ nhất: 3 con cá ? con cá Bể thứ hai: + Muốn tìm số cá cả 2 bể,phải tìm gì trước ? - Hướng dẫn hs giải và trình bày bài lên bảng. Bài giải Số cá ở bể thứ hai là : 4 + 3 = 7 ( con ) Số cá ở cả hai bể là : 7 + 4 = 11 ( con ) Đáp số : 11 con Kết luận : Đây là bài toán giải bằng 2 phép tính. 3. Thực hành. a) Bài 1. - Yêu cầu hs đọc bài toán. - Hướng dẫn tóm tắt rồi y/c tự giải bài toán bằng 2 phép tính. - Theo dõi, giúp đỡ từng em. b) Bài 3: Nêu bài toán theo tóm tắt rồi giải bài toán: 27 kg Bao gạo: 5 kg ? kg Bao ngô - Cho hs đọc bài toán theo tóm tắt trên. - HD hs giải bài toán theo 2 bước. + Tính bao ngô. + Tính cả 2 bao (cả gạo và ngô) => Cho HS nêu bài giải,GV ghi bảng. 4. Củng cố, dặn dò : - Hệ thống lại nội dung bài học - Dặn HS về nhà làm bài ở vở bài tập. - Nhận xét tiết học. - 2,3 HS đọc - 2 hs - 2 - 2hs đọc bài toán, lớptheo dõi 3 cái kèn 3 + 2 = 5 (cái kèn) 3 + 5 = 8 (cái kèn) - - - - 2 hs đọc bài toán, lớp theo dõi. - trả lời câu hỏi - Tìm số cá bể thứ hai Tham gia nêu lời giải và phép tính. -2HS đọc,lớp theo dõi - Tóm tắt bài toán và trình bày . Bài giải Số bưu ảnh của em là 15 - 7 = 8 ( ảnh ) Số bưu ảnh hai em là 15 + 8 = 23 ( ảnh ) Đáp số : 23 ảnh -3 HS đọc,lớp theo dõi - Tóm tắt rồi tự giải và trình bày bài . Bài giải: Bao ngô cân nặng là: 27 + 5 = 32 (kg) Cả hai bao cân nặng là: 27 + 32 = 59 (kg) ĐS: 59 kg. - Lắng nghe HSY đọc HDHSY nhìn sơ đồ để phát biểu HSY nhắc lại bài toán cho biết gì,hỏi gì? Tiết 3 Mĩ thuật THƯỜNG THƯỜNG THỨC THUẬT XEM TRANH TĨNH VẬT I/ MỤC TIÊU: Hiểu biết cách sắp xếp, xếp hình,cách vẽ màu tranh tĩnh vật. Cĩ cảm nhận vẽ đẹp của tranh tĩnh vật. - TËp m« t¶ c¸c h×nh ¶nh, vµ mµu s¾c trªn tranh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : *GV: - Sưu tầm một số tranh ảnh chân dung các lứa tuổi . - Hình gợi ý cách vẽ . * HS: - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ . - Bút chì , màu vẽ , tẩy . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB 1. Kiểm tra: Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét quá trình chuẩn bị của HS. 2. Bài mới Giới thiệu bài, ghi bảng đề bài. Hoạt động 1 : Tìm hiểu về chân dung . - Giới thiệu và gợi ý HS nhận xét . + Các bức tranh này vẽ khuơn mặt, vẽ nửa người hay tồn thân ? (Thường vẽ khuơn mặt là chủ yếu) + Tranh chân dung vẽ những gì ? (Hình dáng khuơn mặt, các chi tiết mắt, mũi, miệng ...) . + Ngồi khuơn mặt cịn cĩ thể vẽ gì nữa ? ( Cổ, vai, thân ). + Nét mặt trong tranh như thế nào ?(Già, trẻ, vui, buồn …). + Em thích nhất bức tranh nào ? Hoạt động 2 : Cách vẽ chân dung . - Giới thiệu, gợi ý cách vẽ lên bảng . - Giới thiệu ở hình gợi ý cách vẽ màu : - Vẽ màu ở các bộ phận lớn trước (khuơn mặt, áo, tĩc, nền xung quanh). - Sau đĩ vẽ màu các chi tiết (mắt, mơi, tĩc,tai ) Hoạt động 3 : Thực hành - Gợi ý HS chọn vẽ những người thân như : ơng, bà, cha, mẹ, anh, chị, em, bạn bè … - Cho HS thực hành vẽ vào vở . - Quan sát và gợi ý thêm . Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá - Gợi ý HS nhận xét . - Dặn dị : Nhắc HS chuẩn bị bài sau . - Nhắc đầu bài - Quan sát và nhận xét về các chi tiết . - Trả lời - Trả lời - Quan sát và lắng nghe - Thực hành vẽ vào vở - Nhận xét và xếp loại - Chuẩn bị bài sau . Tiết 4 Tự nhiên và Xã hội HỌ NỘI, HỌ NGOẠI I/ MỤC TIÊU: Nêu được các mối quan hệ họ hàng nội , ngoại và biết cách xưng hô đúng * GDBVMT: II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : * GV: Các hình vẽ trong SGK. * HS: SGK. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HTĐB Khởi động - Cho hs hát bài : Cháu đi mẫu giáo - Hiểu: ý nghĩa của bài hát, kết hợp gt bài. Hoạt động 1 : Làm việc với sgk *MT: -Giải thích được những người thuộc họ nội là những ai, những người thuộc họ ngoại là những ai? * Tiến hành: - Chia lớp thành 3 nhóm, phát phiếu đã ghi sẵn câu hỏi. Y/C quan sát hình 1 và trả lời câu hỏi. - GV chốt ý: + Ông bà sinh ra bố và các anh chị em ruột của bố cùng với các con của họ là những người thuộc họ nội. +Ông bà sinh ra mẹ và các anh chị em ruột của mẹ cùng với các con của họ là những người thuộc họ ngoại. - Hỏi thêm :Những người thuộc họ nội (họ ngoại) gồm những ai ? Hoạt động 2 : Kể về họ nội và họ ngoại * MT:Biết gt họ nội, họ ngoại của mình. - Chia lớp thành các nhóm nhỏ, y/c kể cho nhau nghe về họ nội, họ ngoại của mình. * Tiến hành: - Tổ chức cho hs giới thiệu trước lớp - GV nhận xét, kết luận : Mỗi người, ngoài bố, mẹ và anh chị em ruột của mình, còn có những người họ hàng thân thích khác đó là họ nội và họ ngoại. Hoạt động 3 : Đóng vai * MT: Biết cách ứng xử thân thiện với những người họ hàng của mình. - Phát phiếu đã ghi tình huống, chia lớp thành 3 nhóm y/c đóng vai. - Nêu câu hỏi cho hs thảo luận. - GV nhận xét, kết luận chung : Ông, bà nội, ông bà ngoại và các cô, dì, chú, bác, cùng với các con của họ là những người họ hàng ruột thịt. Chúng ta phải biết yêu quý, quan tâm,giúp đỡ những người thân thích của mình. *GDKNS : Khả năng diễn đạt thơng tin , chính xác lơi cuốn , giao tiếp ứng xữ tân thiện ., khơng phân biệt IV. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Hệ thống lại nội dung bài . -GV biểu dương những HS học tốt. - Nhận xét tiết học . - Cả lớp hát rồi phát biểu - 3 nhóm quan sát, thảo luận rồi trả lời câu hỏi. - Lắng nghe - HS phát biểu - Từng cặp kể cho nhau nghe rồi nói cách xưng hô. - HS xung phong - Lắng nghe - 3 nhóm thảo luận rồi cử người đóng vai - Lớp theo dõi, nhận xét. - Lắng nghe ròi nhắc lại. - Lắng nghe Giúp đỡ nhóm yếu Liên hệ chế độ mẫu hệ Gợi ý cho hs yếu Gợi ý hs cách xưng hô Tiết 5 Sinh ho¹t líp Nhận xét,đánh giá các hoạt động trong tuần qua: Nhận xét kết quả KT- GHKI. Việc giữ kỷ luật trong lớp đối với những HS hay làm việc riêng. Nhiệm vụ tuần tới: Tiếp tục tự học ở nhà trong tuần nghỉ đệm. Thực hiện tốt các nhiệm vụ cô giáo giao trong tuần. Thực hiện vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi đến lớp NHẬN XÉT CỦA TỔ (BAN GIÁM HIỆU) ........................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................. ........................................................................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN Tuan 10Lop 3cktkn.doc
Giáo án liên quan