Giáo án Lớp 3 Tuần 4 - Nguyễn Thị Thu Sương

A/ Yêu cầu cần đạt:

 Tập đọc:

 - Bước đầu biết phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện.

 - Hiểu ý nghĩa : Người mẹ rất yêu con. Vì con, người mẹ có thể làm tất cả. ( trả lời được các CH trong SGK)

 Kể chuyện :

 - Biết đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai.

 B / Chuẩn bị Tranh minh họa bài đọc trong SGK.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 13/12/2014 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 4 - Nguyễn Thị Thu Sương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Lên bảng làm bài tập 3 + Học sinh 2 : Làm bài 4 - Lớp theo dõi nhận xét. *Lớp theo dõi giới thiệu bài - 2HS đọc yêu cầu bài. - Lớp tự làm bài. * Dựa vào bảng nhân 6 vừa học để điền kết quả nhẩm vào chỗ trống . - 3 học sinh nêu miệng kết quả . - Lần lượt từng học sinh nêu miệng kết quả, lớp nhận xét bổ sung. 6 x 5 = 30 ; 6 x 10 = 60 ; 6 x 2 = 12 ... -Một em đọc yêu cầu bài. -Cả lớp làm vào bảng con. 6 x 9 + 6 = 54 + 6 6 x 6 + 6 = 36 + 6 = 60 = 42 - Một em nêu đề bài . - Lớp giải bài vào vở , một em lên sửa bài . Giải : Số quyển vở 4 em mua là : 6 x 4 = 24 (quyển) Đ/ S : 24 quyển . - 2HS đọc yêu cầu bài. - Cả lớp tự làm bài. -Một học sinh lên bảng sửa bài, lớp nhận xét bổ sung. a/ 12 ; 18 ; 24 ; 30 ; 36 ; 42 ; 48 b/ 18 ; 21 ; 24 ; 27 ; 30 ; 33 ; 36 . -Vài học sinh nhắc lại nội dung bài -Về nhà học bài và làm bài tập còn lại. Thứ sáu, ngày 9 tháng 9 năm 2011 Tập làm văn Nghe kể : “ Dại gì mà đổi” Điền vào giấy tờ in sẵn A/ Yêu cầu cần đạt : Nghe- kể lại được câu chuyện “ Dại gì mà đổi” Điền đúng nội dung vào mẫu Điện báo . B/ Chuẩn bị : Mẫu điện báo . C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: - Mời 1 em kể về gia đình của mình với 1 bạn mới quen (BT1), 1HS đọc đơn xin phép nghỉ học (BT2). - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : - Nêu yêu cầu tiết học và ghi tựa bài b) Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 :- Gọi học sinh đọc bài tập -Yêu cầu quan sát tranh minh họa trong SGK, đọc thầm các gợi ý. - GV kể chuyện lần 1: +Vì sao mẹ dọa đổi cậu bé ? +Cậu bé trả lời mẹ như thế nào ? + Vì sao cậu bé nghĩ như vậy ? - Giáo viên kể lại lần 2 . - Cho HS nhìn các gợi ý trên bảng tập kể theo nhóm. - Mời 1HS khá, giỏi kể, lớp nhận xét. - Mời 5HS thi kể, lớp bình chọn bạn kể hay. + Chuyện này buồn cười ở điểm nào? -Lắng nghe và nhận xét bình chon học sinh kể tốt *Bài2 _ Một học sinh đọc yêu cầu của bài và mẫu điện báo, cả lớp đọc thầm. + Tình huống cần viết điện báo là gì? + Yêu cầu của bài là gì? - H/dẫn HS điền đúng ND vào mẫu điện báo. -Yêu cầu hai em nhìn mẫu điện báo để làm miệng . -Yêu cầu cả lớp làm vào vở những nội dung yêu cầu của bài tập . - Gọi 1 số em đọc bài làm trước lớp. - Nhận xét, ghi điểm. c) Củng cố - Dặn dò: -Nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc HSvề cách ghi nội dung vào điện báo . -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - 2 em lên bảng làm bài tập 1và 2. - Cả lớp lắng nghe. - 2HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý. -Lớp quan sát tranh minh họa, đọc thầm câu hỏi gợi ý. -Trao đổi trong nhóm để trả lời câu hỏi . + Vì cậu bé rất nghịch . + Mẹ sẽ chẳng đổi được đâu . + Vì cậu cho rằng không ai đi đổi một đứa con ngoan lấy đứa con nghịch ngợm . - HS tập kể lại câu chuyện theo nhóm. - 1 Học sinh khá giỏi kể . -Lần 2 : Từ 5 – 6 học sinh thi kể . + Truyện buồn cười vì cậu bé nghịch ngợm mới 4 tuổi cũng biết rằng không ai muốn đổi một đứa con ngoan lấy một đứa con nghịch ngợm . -Đọc yêu cầu bài tập . + Em được đi chơi xa, trước khi em đi, ông bà, bố mẹ lo lắng... + Dựa vào mẫu điện báo điền những ND còn thiếu vào chỗ trống. - 2HS làm miệng .Lớp nhận xét -Thực hành điền vào mẫu điện báo vào vở. -4HS đọc ND bài làm. -Hai em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ về Tập làm văn . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau “ Tổ chức cuộc họp “ Tự nhiên xã hội Vệ sinh cơ quan tuần hoàn A/ Yêu cầu cần đạt: Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan tuần hoàn. * Giáo dục BVMT: Y/c HS nêu một số hoạt động của con người đã gây ô nhiễm bầu không khí, có hại đối với cơ quan hô hấp. B/ Chuẩn bị : - Các hình liên quan bài học ( trang 18 và 19 sách giáo khoa ), C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: -Chỉ và nêu chức năng của hệ tuần hoàn lớn và hệ tuần hoàn nhỏ ? -Giáo viên nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: *Hoạt động 1: Chơi trò chơi vận động : - Bước 1: Hướng dẫn cáchù chơi và lưu ý học sinh theo dõi nhịp đập của tim sau mỗi trò chơi. - Cho học sinh chơi “ Con thỏ ăn cỏ, uống nước, vào hang” (đòi hỏi vận động ít) -Sau khi chơi xong giáo viên hỏi học sinh xem nhịp tim và nhịp mạch của mình có nhanh hơn khi ngồi yên không ? Bước 2 :-Tổ chức chơi trò chơi đòi hỏi vận động nhiều hơn: TC ”Đổi chỗ “, đòi hỏi học sinh phải chạy nhanh. Sau khi chơi GV viên hỏi -Hãy so sánh nhịp tim khi vận động mạnh với vận động nhẹ và nghỉ ngơi? - Kết luận: SGV Hoạt động 2 Thảo luận nhóm -Bước 1 : Làm việc theo nhóm : -Yêu cầu các nhóm quan sát các hình sách giáo khoa trang 19 và trả lời các câu hỏi sau + Hoạt động nào có lợi cho tim mạch ? +Theo bạn tại sao không nên làm việc quá sức +Hãy cho biết những trạng thái nào dưới đây sẽ làm cho tim đập mạnh hơn :- Khi quá vui ; Lúc hồi hộp xúc động mạnh ; Lúc tức giận ; Thư dãn + Tại sao ta không nên mặc quần áo và mang giày dép quá chật ? + Kể tên một số thức ăn đồ uống giúp có lợi cho tim ? -Bước 2 : Làm việc cả lớp - Mời đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả thảo luận trước lớp - Cả lớp nhận xét bổ sung . *Giáo viên kết luận như sách giáo viên . * Giáo dục BVMT: Y/c HS nêu một số hoạt động của con người đã gây ô nhiễm bầu không khí, có hại đối với cơ quan hô hấp - GV chốt lại d) Củng cố - Dặn dò: -Gọi học sinh nhắc lại nội dung bài học. -Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và xem trước bài mới . -2HS lên bảng trả lời bài cũ, lớp theo dõi. -Cả lớp lắng nghe giới thiệu bài - Lớp chú ý nghe H/dẫn. -Lớp thực hiện trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên . -Dựa vào thực tế để trả lời : Nhịp tim và mạch đập nhanh hơn khi ta ngồi yên . -Lớp tham gia chơi TC, theo dõi bắt bạn làm sai -Chơi trò chơi đòi hỏi vận động mạnh , chạy thật nhanh để dành chỗ đứng . -Khi chạy xong tim và mạch đập nhanh và mạnh hơn nhiều so với hoạt đôïng nhẹ và ngồi yên . -Lớp tiến hành làm việc theo nhóm thảo luận trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên . + Các hoạt động có lợi như : Chơi thể thao , đi bộ ,… - Vì làm việc quá sức sẽ không có lợi cho tim mạch. -Dựa vào thực tế để trả lời :Tâm trạng hồi hộp và xúc động mạnh sẽ làm cho tim đập nhanh và mạnh . -Kể ra tên một số loại đồ ăn thức uống như : các loại rau quả , thịt bò... - Lần lượt đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả thảo luận . -Lớp theo dõi nhận xét bổ sung - HS trả lời theo suy nghĩ . -Hai học sinh nêu nội dung bài học -Về nhà học bài và xem trước bài mới Toán Nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số ( không nhớ ) A/ Yêu cầu cần đạt: : - Biết làm tính nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số (không nhớ ) - Vận dụng được để giải bài toán có một phép nhân. B/ Chuẩn bị : Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 3 . C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ : -Gọi hai em lên bảng làm BT 3 va 4 tiết trước. -Chấm vở tổ 3 . -Nhận xét đánh giá phần bài cũ . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: - Hướng dẫn thực hiện phép nhân . -Giáo viên ghi bảng : 12 x 3 =? -Yêu cầu HS tìm kết quả của phép nhân và nêu cách tìm tích, GV ghi bảng: 12 + 12 + 12 = 36 Vậy 12 x 3 = 36 . -Hướng dẫn đặt tính và tính như SGK. - Gọi 1 số em nêu lại cách nhân. c) Luyện tập: -Bài 1: -Gọi học sinh nêu bài . -Gọi một em làm mẫu một bài trên bảng . -Yêu cầu cả lớp tự làm các phép tính còn lại. -Gọi 3 em lên tính mỗi em một phép tính -Yêu cầu lớp đổi chéo vở và tự chữa bài -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2a:- Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu bài . -Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện trên bảng con. - GV nhận xét chữa bài. Bài 3 -Gọi học sinh đọc bài . -Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài -Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở -Gọi một học sinh lên bảng giải . - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học - 2HSlên bảng làm bài, lớp theo dõi. + HS 1 : Lên bảng làm bài tập 3 + HS 2: Làm bài 4 *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài -Thực hiện phép tính , sao đó phát biếu ý kiến. - Lớp theo dõi giáo viên để nắm được cách thực hiện phép nhân . - 2 HS nêu lại cách thực hiện phép nhân . - Một em đọc đề bài . -Cả lớp thực hiện làm vào vở . - 3 em lên bảng thực hiện mỗi em một cột - 3 Học sinh khác nhận xét bài bạn - Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài cho bạn . - Một học sinh nêu yêu cầu bài - Cả lớp làm bài trên bảng con. - Hai học sinh lên bảng thực hiện . 24 22 11 33 x 2 x 4 x 5 x 3 48 88 55 99 -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . -Cả lớp làm vào vào vở bài tập . -Một học sinh lên bảng giải bài : Giải : Số bút chì cả 4 hộp là : 12 x 4 = 48 ( bút chì ) Đ/S: 48 bút chì -Vài học sinh nhắc lại nội dung bài

File đính kèm:

  • docTUAN 4-L3.doc
Giáo án liên quan