Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 9

I:Mục tiêu: Giúp HS:

- Bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích (sức chứa).

- Biết ca một lít, chai một lít, biết lít là đơn vị đo dung tích. Biết đọc viết tên gọi, kí hiệu của lít (l).

- Biết tính cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít.

- Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít.

II Đồ dùng.

- Ca, li, ca một lít, chai một lít, 2 lít.

 

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 20/10/2014 | Lượt xem: 855 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thi kể các câu chuyện đã học. I. Mục tiêu: -HS nhớ và kể được các câu chuyện đã học từ tuần 1 đến tuần 8 -Biết kể bằng lời của em , thể hiện lời kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi lời kể theo từng vai -Biết theo dõi và nhận xét lời kể của bạn. - Có ý thức thi đua nhau để kể chuyện tốt. II. Hoạt động dạy và học: GV HS A. GV giới thiệu mục đích yêu cầu của tiết học và ghi đề bài lên bảng. B. Nôïi dung tiến hành. -Yêu cầu HS kể tên các câu chuyện em được học từ tuần 1 đến tuần 8. -GV chuẩn bị sẵn các thăm cho HS bốc thăm thi kể chuyện. -GV nhận xét khen ngợi động viên HS thi đua nhau kể chuyện tốt. C. Nhận xét tiết học - Dặn dò HS theo dõi nhắc lại đề bài. HS kể tên các câu chuyện đã được học GV ghi bảng: -Có công mài sắt, có ngày nên kim. -Phần thưởng. -Bạn của Nai Nhỏ. -Bím tóc đuôi sam. -Chiếc bút mực. -Mẫu giấy vụn. -Người thầy cũ. -Người mẹ hiền. Lần lượt cho các tổ bốc thăm. HS tự chuẩn bị câu chuyện kể; HS luyện kể trong nhóm Các nhóm chọn HS thi kể chuyện trước lớp. GV cử BGK GV cùng BGK cho điểm, tập hợp kết quả, bình chọn bạn kể hay nhất . Cho HS kể hay nhất kể lại lần nữa trước lớp cho cả lớp học tập. Về nhà kể chuyện em chọn cho bố mẹ nghe. -------------------------------------------------------- TIẾT: 3 HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH TOÁN Ôn các hình đã học. I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về các hình đã học qua việc nhận dạng hình Rèn kĩ năng đặt tên hình, đọc tên hình ,có kĩ năng so sánh để nhận nhanh hình. II. Hoạt động dạy và học: GV HS A. GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học và ghi đề bài lên bảng. B.Ôn lý thuyết: Ở lớp 1 và 2 em đã được học những hình nào? Em phân biệt các hình đó bằng cách nào? C, Bài tập vận dụng. bài 1: Hình vẽ dưới đây có bao nhiêu hình chữ nhật. A B MN N C D A. 1 hình B. 2 hình C. 3 hình. Bài 2: Hình vẽ dưới đây có bao nhiêu hình tứ giác. M N A. 3 hình. Q P B. 4 hình. E C. 5 hình. Bài 3:Hình vẽ dưới đây có bao nhiêu đoạn thẳng. A. 6 đoạn thẳng B. 8 đoạn thẳng C. 10 đoạn thẳng. D. Nhận xét tiết học- dặn dò HS kể: Hình vuông Hình chữ nhật. Hình tam giác. Hình tứ giác. HS nêu đặc điểm của các hình theo sự nhận biết của HS. GV bổ sung và nhấn mạnh đặc điểm của mỗi hình để nhận biết nhanh. HS trao đổi nhóm 2 để nhận ra được 3 hình chữ nhật. Vậy đáp án đúng là C HS trao đổi nhóm 2 và nhận ra có 4 hình tứ giác . Đáp án đúng là B HS chọn đáp án đúng là C. 10 đoạn thẳng. Tập vẽ hình tam giác, hình tứ giác. -----------------------------?&@------------------------------------- Thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2008 Buổi sáng TIẾT: 1 TOÁN Tìm số hạng trong một tổng. I. Mục tiêu. Giúp HS: Biết cách tìm số hạng khi biết tổng và số hạng kia. Bước đầu làm quen với kí hiệu chữ (chữ biểu thị cho một số chưa biết). II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Ổn định. Bài mới. HĐ 1: Giới thiệu kí hiệu và cách tìm một số hạng chưa biết trong một tổng 12 – 15’ HĐ 2: Thực hành 18’ Bài 2: Bài 3: Giải bài toán. 3.Củng cố dặn dò: 2 – 3’ -Nhận xét bài kiểm tra của HS. -Nêu yêu cầu điền số vào dấu … 6 + 4 = 10 = 10 ….. = 10 ….. -Em có nhận xét gì về các tính chất trên? -Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong sách GK. -Có mấy ô vuông bị che lấp? -Gọi số ô vuông bị che lấp là x giới thiệu cách đọc ích xì -Lấy x + 4 = 10 x+ 4 = 10 – Nêu tên gọi các thành thành phần trong phép cộng. -Bao nhiêu cộng với 4 = 10 -Làm thế nào để được 6? -Vậy muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào? -HD HS làm bảng con. -Bài 1: Củng cố về cách tìm số hạng. -Yêu HS đọc đề bài. -Bài tập yêu cầu làm gì? -Các số cần tìm đựơc gọi là gì? -Muốn tìm số hạng ta làm thế nào? -HD HS -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Bài toán cho biết 35 hs là biết gi? 20 HS nam là biết gì? -HS gái + HS trai = 35 HS HS gái + 20 = 35 -Gọi HS -Nhận xét tiết học -Dặn HS. -Làm bảng con. 6 + 4 = 10 10 – 4 = 6 4 = 10 – 6 -Mỗi số hạng bằng tổng trừ đi số hạng kia. -Quan sát. -2 HS đọc. -Nêu cách đọc. -Đọc: x + 4 = 10 x, 4 là số hạng -10:Tổng 6+ 4 = 10 -Lấy 10 – 4 = 6 -Lấy tổng trừ số hạng kia. x + 4 = 10 x= 10 – 4 x = 6 -Nhiều hs nhắc lại quy tắc. Làm vào bảng con. x + 5 = 10 x + 8 = 19 x = 10 –5 x = 19 – 8 x = 5 x = 11 4 + x = 14 3 + x = 10 x = 14 – 4 x = 10 – 3 x= 11 x = 7 -Nhắc lại quy tắc tìm số hạng. -4HS đọc yêu cầu bài. -Điền số vào ô trống. -Lấy tổng trừ đi số hạng kia. -Làm bài vào vở. -Đổi vở chấm bài. -2HS đọc đề. Có 35 hs Nam: 20 HS Gái: …. HS. Cho biết tổng. -Một số hạng. -Giải vào vở. HS gái có số HS 35 – 20 = 15 HS Đáp số: 15 HS -3 – 4 HS nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết. -Về làm bài tập. -------------------------------------- TIẾT : 3 CHÍNH TẢ Kiểm tra chính tả + Tập làm văn. I. Mục tiêu: Luyện kĩ năng viết chính tả. Luyên kĩ năng viế đoạn văn ngắn theo chủ đề cho trước. II. Đề bài: Do tổ chuyên môn ra được thống nhất trong khối lớp. ------------------------------------------ TIẾT: 3 TỰ NHÊN Xà HỘI Đề phòng bệnh giun. I.Mục tiêu: Giúp HS: Giun đũa thường sống ở ruột người và một số nơi trong cơ thể. Giun có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khoẻ. Người ta thường bị nhiễm giun qua thức ăn, nước uống Để đề phòng bệnh giun cần thực hiện 3 điều vệ sinh: ăn sạch, ở sạch, uống sạch. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK phóng to. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2.Bài mới. -Khởi động 3’ HĐ 2: Nguyên nhân gây nhiễm giun 7 – 8’ HĐ 3: Đề phòng bệnh giun 7 – 8’ 3.Củng cố dặn dò: 5’ -Để ăn sạch uống sạch cần làm gì? -Nhận xét đánh giá. -Tập cho HS hát bài: Bàn tay sạch: “Nào đưa bàn tay, trực nhật khám tay, tay ai xinh xinh trắng tinh thì hát mừng, con tay ai bẩn thì cả lớp chê ngay” -Tại sao tay các em phải giữ sạch, giữ sạch đề phòng được bệnh gì? -Giới thiệu bài. -Đã có bạn nào đau bụng đi ngoài, đi ra giun, buồn nôn, chóng mặt chưa? -Khi bị như vậy là các em đã bị bệnh gì? -Giun sống ở đâu? +Số ở ruột, giạ dày, gan, phổi, mật … -Giun ăn gì mà sống được trong cơ thể người? -Giun gây ra tác hại gì? -Cho HS quan sát hình 1 trang 20 -Ch HS thảo luận -Trứng giun và giun trong ruột ra ngoài bằng cách nào? -Từ trong phân trứng giun đi vào cơ thể bằngcách nào? -Chốt kiến thức: Trứng giun có nhiều ở phân người … -Không rửa tay sau khi đi đại tiện. -ăn rau sống, uống nước lã là các con đường giun đi vào cơ thể. -yêu cầu HS nêu cách đề phòng bệnh giun. -Yêu cầu HS. -Các bạn làm thế để làm gì? -Với đồ ăn đồ uống ta cần giữ vệ sinh như thế nào? -Để đề phòng bệnh giun ở nhà em đã làm gì?, ở trường? -Nhắc HS: Tẩy giun 6 tháng một lần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. -Nhận xét tiết học -Dặn HS. 2-3 HS nêu. -Nhận xét bổ xung -Tập hát theo GV. -Vừa hát vừa xoè hai bàn tay cho HS tự kiểm tra lẫn nhau. -Nêu ý kiến. -Nhắc lại tên bài học. 8 – 10 HS kể. -Bị nhiễm giun. -Sống trong cơ thể người. -ăn các chất bổ dưỡng. -Xanh xao, gầy còm, hay mệt mỏi, buồn nôn. -Quan sát SGK. -Thảo luận theo cặp. -2-3 cặp HS lên chỉ và nói đường đi của trứng giun vào cơ thể. -8 – 10 HS nêu. -Mở sách SGK quan sát và nêu các việc làm của bạn. H1: Bạn rửa tay trước khi ăn. H2: Cắt móng tay. H3: Rửa tay sau khi đi đại tiện. -Về phòng bệnh giun. -ăn chín, uống nước đun sôi, giữ thức ăn sạch sẽ … -Nêu. -Về nhà em kể lại cho gia đình về nguyên nhân và cách đề phòng bệnh giun và thực hiện ăn sạch uống sạch để đề phòng bệnh giun. ---------------------------------------------------------- TIẾT: 5 SINH HOẠT LỚP Nhận xét tuần 9. . Mục tiêu. Nhận xét đánh giá việc thực hiện nội quy lớp học tuần 9 chỉ ra những ưu khuyết điểm giúp HS biết những ưu điểm để phát huy, những khuyết điểm để khắc phục, sữa chữa. Phổ biến kế hoạch tuần10. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Ho¹t ®éng d¹y häc: PhÇn 1: -Th¶o luËn tỉ b×nh xÐt thi ®ua trong tuÇn - B×nh bÇu c¸ nh©n suÊt s¾c ®Ị nghi líp khen - §Ị xuÊt nh÷ng b¹n vi ph¹m trong tuÇn ®Ị nghÞ c« gi¸o cã biƯn ph¸p giĩp b¹n kh¾c phơc. PhÇn 2: Tỉ tr­ëng ®¸nh gi¸ ho¹t ®éng cđa tỉ tr­íc líp PhÇn 3: GV ®¸nh gi¸ cơ thĨ mäi ho¹t ®éng diƠn ra trong tuÇn, giĩp mäi häc sinh thÊy râ mỈt m¹nh mỈt yÕu cđa tËp thĨ líp, cđa c¸ nh©n vỊ häc tËp, nỊ nÕp, vỊ vƯ sinh c¸ nh©n, vƯ sinh phong quang,ho¹t ®éng tËp thĨ... Khen bạn Ánh Ngọc, Phương Linh, Hồng Phượng , chª Ngọc Sơn đi trể, Tuấn Cường vệ sinh chưa sạch sẽ.. GV chØ ra c¸c biƯn ph¸p ®Ĩ giĩp HS vi ph¹m kh¾c phơc døt ®iĨm , nÕu t¸i ph¹m líp sÏ cã ý kiÕn víi cha mĐ HS. PhÇn 4: Phỉ biÕn kÕ ho¹ch tuÇn10 -Thùc hiƯn tèt mäi nỊ nÕp ®· quy ®Þnh, -Mang ®đ dơng cơ häc tËp hµng ngµy ®Ĩ sư dơngcho c¸c tiÕt häc. -Ph©n c«ng vƯ sinh cho c¸c tỉ: T2:trực sân, T3: Trực nhà T4: Sắp xếp T1:Trực hoa -Nh¾c c¸c tỉ nhí khu vùc ®­ỵc ph©n c«ng ®Ĩ lµm tèt. -Lµm ®đ c¸c bµi tËp ë vë BT TViƯt vµ BT To¸n ë nhµ. ----------------------------@&?--------------------------------

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 9(1).doc
Giáo án liên quan