Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường Tiểu học Lê Minh Châu

I/ Mục đích yêu cầu:

- Biết ngắt, nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.

- Hiểu nội dung: Câu chuyện: đề cao lòng tốt và khuyến khích HS làm việc tốt.(trả lời được các CH 1,2,4). HS khá, giỏi trả lời được CH 3

- Những kĩ năng sống cần được giáo dục trong bài cho HS:

¨ Xác định giá trị: có khả năng hiểu rõ những giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận người khác có những giá trị khác.

¨ Thể hiện sự cảm thông.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 22/10/2014 | Lượt xem: 539 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường Tiểu học Lê Minh Châu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Củng cố: – Chấm 1 số vở - Nhận xét, sửa sai: 5. Dặn dị: Về xem lại bài.Chuẩn bị bài sau: ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu, ngày 31.8.2012 TUẦN:2 Mơn: Tập làm văn Tiết: 2 Bài: CHÀO HỎI. TỰ GIỚI THIỆU I/ Mục đích yêu cầu: Dựa vào gợi ý và tranh vẽ, thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân.(BT1,BT2) Viết được một bản tự thuật ngắn(BT3) Những kĩ năng sống cần được giáo dục trong bài cho HS: Tự nhận thức về bản thân Giao tiếp: cởi mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác. Tìm kiếm và xử lí thông tin. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa trong SGK BT2. Bảng mẫu tự thuật * HS: * Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng trong bài: Trải nghiệm Làm việc nhóm – chia sẻ thông tin Đóng vai III/ Hoạt động chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét bài làm trước của HS và YCHS sửa những lỗi sai phổ biến: Tên bạn quên viết hoa. Bài mới: Giới thiệu bài: Hôm nay, các em được hướng dẫn về cách chào hỏi và biết tự thuật lại những điều đã biết về bản thân mình.Ghi tựa: * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài 1, 2 Bài 1: Gọi 1HS nêu yêu cầu. - YC các em thảo luận nhóm theo dãy: Dãy 1: Nói lời của em chào bố mẹ đi học Dãy 2: Nói lời của em chào thầy, cô khi đến trường Dãy 3: Nói lời của em chào bạn khi gặp nhau ở trường - Các nhóm trình bày - Tổ chức cho HS sắm vai nói lời chào và đáp lời chào. - Tổ chức cho HS nhận xét GDKNS: Nhận biết được mối quan hệ với người tham gia giao tiếp để lựa chọn từ xưng hô, lời chào hỏi một cách phù hợp. Cần cởi mở, tự tin khi chào hỏi mọi người. -Bài 2: Gọi 1HS nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn. Nhắc lại lời các bạn trong tranh. + Tranh vẽ những ai? + Bóng Nhựa, Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu như thế nào? + Mít chào các bạn và tự giới thiệu ra sao? + YCHS nêu nhận xét về cách chào hỏi và tự giới thiệu của 3 nhân vật trong tranh. + Cho HS sắm vai Bóng Nhựa, Bút Thép và Mít. GDKNS: Nhận biết được mối quan hệ với người tham gia giao tiếp để lựa chọn từ xưng hô, lời tự giới thiệu một cách phù hợp. Cần cởi mở, tự tin khi tự giới thiệu về bản thân, gia đình; tự giới thiệu để làm quen với nhau một cách lịch sự, thân mật. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài 3 - Gọi 1HS nêu yêu cầu. - Cho học sinh chuẩn bị sẵn ngày sinh nơi sinh trước ở nhà - Chuẩn bị sẵn bảng mẫu - Đưa mẫu tự thuật hướng dẫn làm miệng từng mục ( viết hoa tên riêng, viết tắt ngày, tháng, năm sinh) - Giáo viên nhận xét 4. Củng cố: Hỏi tựa GDKNS: Khi gặp mặt hoặc chia tay phải biết nói lời chào hỏi: biết tự giới thiệu khi gặp nhau lần đầu; viết tự thuật đầy đủ thông tin, trình bày sạch sẽ. 5. Dặn dị: Về nhà thực hiện tốt những điều đã học. Chuẩn bị bài sau: Sắp xếp câu trong bài. Lập danh sách học sinh. - Hát - 1 HS nêu yêu cầu. - Lớp thảo luận nhóm để tìm ra những câu chào hỏi hợp tình huống. - Đại diện các nhóm trình bày. - HS sắm vai nói lời chào và đáp lời chào. - HS nhận xét. - 1HS nêu yêu cầu - HS quan sát tranh và trả lời. + Bóng Nhựa, Bút Thép và Mít. + HS nhắc lại lời nói của Bóng Nhựa, Bút Thép và Mít. trong sách. + HS nhắc lại. + HS nêu. + HS sắm vai Bóng Nhựa, Bút Thép và Mít - 1 học sinh nêu yêu cầu. - Lớp làm vào vở. - Một học sinh làm bảng lớp Vài HS đọc lại bản tự thuật của mình. Lớp nhận xét. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………. TUẦN: 2 Mơn: Toán Tiết: 10 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục đích yêu cầu: Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. Biết số hạng, tổng. Biết số bị trừ, số trừ, hiệu. Biết làm tính cộng trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. Biết giải bài toán bằng một phép trừ. Làm được bài tập 1(viết 3 số đầu), bài 2, bài 3(làm 3 phép tính đầu), bài 4. II/ Chuẩn bị: * GV: Kẻ sẵn bảng BT2 * HS: III/ Hoạt động chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Kiểm tra bài cũ: Luyện tập chung - YCHS làm vào bảng con theo dãy: đặt tính rồi tính: a) 32 + 43; b) 96 - 42 c) 87 – 35 Nhận xét Bài mới:Giới thiệu bài- Ghi tựa: Luyện tập chung + Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: viết các số 25, 62, 99, 87, 39, 85 theo mẫu. 25 = 20 + 5. Bài 2: viết số thích hợp vào ô trống Số hạng 30 52 9 7 Số hạng 60 14 10 2 Tổng Số bị trừ 90 66 19 25 Số trừ 60 22 19 15 Hiệu - GV treo bảng chuẩn bị, mời 2 dãy cử đại diện lên thi tiếp sức. - Cả lớp và GV nhận xét. Bài 3: Tính: HS làm vào vở 48 65 94 32 56 +30 - 11 - 42 - 32 - 16 GV nhận xét. Bài 4: Gọi 1 HS đọc đề Bài toán cho biết gì? Đề toán hỏi gì? Muốn biết chị hái bao nhiêu quả cam ta làm như thế nào? Yêu cầu HS làm bài vào vở. Gọi 1 HS lên bảng làm. Bài 5: số ? 1 dm = …..cm; 10 cm = ….dm 4. Củng cố: Hỏi tựa 5. Dặn dị: Về xem lại bài; chuẩn bị bài sau Kiểm tra Hát HS làm vào bảng con theo dãy - HS đọc yêu cầu - HS làm vào bảng con theo dãy – 3 HS lên bảng làm - HS nêu yêu cầu. - HS nối nhau điền. Số hạng 30 52 9 7 Số hạng 60 14 10 2 Tổng 90 66 19 9 Số bị trừ 90 66 19 25 Số trừ 60 22 19 15 Hiệu 30 44 0 10 - HS nêu yêu cầu. HS làm vào vở 48 65 94 32 56 +30 - 11 - 42 - 32 - 16 18 54 52 0 40 - 1 HS đọc yêu cầu. Tóm tắt Mẹ và chị hái: 85 quả cam Mẹ hái : 44 quả Chị hái :….. quả? Lấy số cam mẹ và chị hái trừ đi số cam mẹ hái - 1 HS lên bảng làm. Bài giải: Số cam chị hái được là: 85 – 44 = 41 (quả). Đáp số: 41 quả cam HS làm bảng con ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………. TUẦN:2 Mơn: Ơn Tiếng Việt Tiết: 4 Bài: TẬP LÀM VĂN: CHÀO HỎI. TỰ GIỚI THIỆU I/ Mục đích yêu cầu: Dựa vào gợi ý và tranh vẽ, thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân. Viết được một bản tự thuật ngắn II/ Chuẩn bị: * GV: nội dung ôn * HS: III/ Hoạt động chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Hát Kiểm tra bài cũ: . Bài mới: Giới thiệu bài: Ghi tựa: * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh biết chào hỏi khi gặp mặt, lúc chia tay, khi gặp nhau lần đầu Bài 1: Giáo viên cho 1 học sinh nêu yêu cầu. - Yêu cầu các em thảo luận nhóm theo dãy: Dãy 1: Nói lời của em chào bố mẹ đi học Dãy 2: Nói lời của em chào thầy, cô khi đến trường Dãy 3: Nói lời của em chào bạn khi gặp nhau ở trường - Các nhóm trình bày - Tổ chức cho HS nhận xét * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết bảng tự thuật Bài 2: Em hãy viết bản tự thuật của mình - Giáo viên cho 1 học sinh nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS làm vào vở - Giáo viên nhận xét 4. Củng cố: Hỏi tựa GV tổ chức cho HS chơi sắm vai các bạn HS đầu năm đến trường bắt đầu làm quen với nhau tự giới thiệu tên của mình với bạn và tự thuật về mình. 5. Dặn dị: Về nhà thực hiện tốt những điều đã học. - 1 học sinh nêu yêu cầu. - Lớp thảo luận nhóm theo dãy để tìm ra những câu chào hỏi hợp tình huống. - Đại diện các nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét. - 1 học sinh nêu yêu cầu. - Lớp làm vào vở - Vài HS đọc lại bản tự thuật của mình. - Lớp nhận xét. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………. TUẦN: 2 Sinh hoạt lớp Tiết: 2 I/ Mục tiêu Đánh giá công tác tuần 2. Phổ biến công tác tuần 3. II/ Chuẩn bị: III/ CaÙc hoạt động trên lớp : Hoạt động 1: Đánh giá công tác qua Về nề nếp ra vào lớp: còn lộn xộn, còn đợi GV nhắc nhở khi ra vào lớp mới xếp hàng. Về chuyên cần: đa số các em đi học đều, đúng giờ Về tập vở: ghi bài tương đối đầy đủ, trình bày vở tốt. Có một số em cịn quên vở. Một số em viết bài rất chậm: Tấn, Hồi, Nhi, Thùy,Thạch, … Vệ sinh cá nhân, trường lớp: các em ăn mặc đúng quy định, lớp học sạch sẽ, ăn uống hợp vệ sinh. Đề nghị các em tiếp tục đi dần ổn định nề nếp lớp, có ý thức tự giác học tập, biết ghi bài, trình bày vở đúng quy định và biết giữ vệ sinh chung. Hoạt động 2: Công tác tới Tiếp tục ổn định tổ chức lớp: Nhắc nhở các em 1số nề nếp: truy bài đầu giờ( đọc 4 nhiệm vụ HS tiểu học); giữ trật tự trong lớp, chấp hành nội quy trường, lớp. Nhắc nhở HS vệ sinh cá nhân,đồng phục HS: Nhắc nhở các em cắt móng tay, móng chân, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, ăn mặc đúng quy định: dép có quai hậu, thứ hai, tư, sáu mặc quần áo đồng phục; thứ ba, năm mặc đồ thể dục.` 3. Ôân tập thi khảo sát chất lượng đầu năm Thứ năm, ngày 29.8.2012: thi môn Tiếng Việt Thứ sáu, ngày 30.8.2012 : thi môn Toán Rèn chữ cho HS – rèn đọc cho 1 số HS yếu. Nhắc nhở HS đi dự lễ khai giảng đầy đủ. Nhắc HS nói với phụ huynh dự lễ xong nghỉ học hôm sau mới đi học.

File đính kèm:

  • docTUAN 2 LOP 2CKT KNS.doc