Giáo án lớp 2 Tuần 19 Năm 2012-2013

I. Mục tiêu:

- Ôn hai trò chơi :” Bịt mắt bắt dê “ và “Nhanh lên bạn ơi“.

- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động .

II. Địa điểm :

- Sân bãi vệ sinh, đảm bảo an toàn nơi tập.

- Một còi,khăn để tổ chức trò chơi.

 

doc44 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 925 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 19 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Làm như thế sẽ không chỉ mang lại niề vui cho người khác mà còn mang lại niềm vui cho bản thân mình . c) Hoạt động 3:Trò chơi : “ Nếu ....thì” - GV phổ biến cách chơi. HS chơi. 3) Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn học sinh về nhà hoàn thành phiếu điều tra để tiết sau báo cáo trước lớp . - HS hát. - Hai bạn Hải và Nam vào cửa hàng mua sách vở . Môt người phụ nữ sau khi mua đánh rơi ví tiền . Trong lúc đó quầy sách rất đông khách , chẳng ai đẻ ý đến hai bạn cả . - nhóm thảo luận hoàn thành các tình huống. - Cử một số đại diện lên sắm vai - Các nhóm khác nhận xét và bổ sung . - Hai em nhắc lại . - Các nhóm thảo luận . -Lần lượt cử đại diện lên trình bày trước lớp. - Hai em nhắc lại ghi nhớ . Lớp thực hành thảo luận sau đó cử đại diện lên bảng dán. -Về nhà sưu tầm , các mẩu chuyện về việc làm nhặt được của rơi tìm người trả lại của bản thân em hoặc của người khác. Rút kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ CÁC MÙA ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI: KHI NÀO? I. Mục tiêu : - Biết gọi tên các tháng trong năm (BT1). Xếp đươcác ý theo lời bà Đất trong Chuyện bốn mùa phù hợp với từng mùa trong năm (BT2 ). - Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Khi nào? II. Chuẩn bị : Bảng phụ kẻ sẵn bảng thống kê bài tập 2 . Mẫu câu bài tập 3 . III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta tìm hiểu về từ chỉ các mùa trong năm và tập đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về thời gian theo mẫu : Khi nào ? b)Hướng dẫn làm bài tập: * HĐ 1/Hướng dẫn làm bài tập 1 : - Gọi một em đọc đề bài . - Yêu cầu lớp làm việc theo nhóm thảo luận để thực hiện yêu cầu bài tập 1 . - Mời đại diện các nhóm lên bảng kể về các tháng trong năm ( GV lắng nghe và ghi bảng các từ ). - Hỏi : Mùa xuân bắt đầu từ tháng nào và kết thúc vào tháng nào ? - Yêu cầu lớp làm bài vào vở . - Nhận xét bài làm học sinh . * HĐ 2/Hướng dẫn làm bài tập 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập - Mùa nào cho chúng ta hoa thơm quả ngọt. -Vậy chúng ta sẽ viết vào cột mùa hạ cho hoa thơm trái ngọt . - Yêu cầu lớp làm vào vở các cột còn lại. - Mời 1 em lên làm bài trên bảng . - Mời nhiều em lần lượt nêu về thời gian của từng mùa . Nhận xét bài làm học sinh . *Kết luận : Mỗi mùa trong năm đầu có khoảng thời gian riêng và vẻ đẹp riêng . Các em siêng quan sát thiên nhiên các em sẽ phát hiện được nhiều điều thú vị , bổ ích .Việc quan sát sẽ giúp các em hiểu và viết được những bài văn hay về bốn mùa . * HĐ 3/Hướng dẫn làm bài tập 3: - Yêu cầu một em đọc đề bài . - Tổ chức lớp chơi trò chơi hỏi đáp . - Yêu cầu lớp chia thành hai dãy . - Lần 1 : cả 2 dãy cùng trả lời câu hỏi : -Tết cổ truyền dân tộc ta vào mùa nào ? . Đội nào trả lời đúng hơn thì đội đó là người hỏi trước - Lần lượt hỏi- đáp sau khi kết thúc trò chơi đội nào trả lời đúng nhiều hơn là đội chiến thắng . * Kết luận : Khi muốn biết thời gian xảy ra của một việc gì đó chúng ta đặt câu hỏi với từ : Khi nào ? 3 Củng cố - Dặn dò -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài xem trước bài mới - Nhắc lại tên bài - Một em đọc đề , lớp đọc thầm theo. - Lớp chia thành 4 nhóm để thảo luận - Các nhóm cử đại diện lên bảng kể trả lời về thời gian các tháng trong năm . - Mùa xuân bắt đầu từ tháng giêng ( một ) và kết thúc vào tháng ba . - Lớp thực hiện làm bài vào vở . - Nhận xét bài bạn trên bảng . - Một em đọc bài tập 2 , lớp đọc thầm theo - Mùa hạ làm cho hoa thơm trái ngọt - Hai em nhắc lại ý này . - Thực hành làm vào vở . - Một em lên làm trên bảng . - Một số em tập nói trước lớp : Mỗi năm có bốn mùa : Xuân - hạ - thu - đông .Mùa xuân bắt đầu từ tháng giêng và kết thúc vào tháng ba hắng năm . Vào mùa xuân , cây lá đua nhau đâm chồi nảy lộc ,... - Lớp nhận xét lời bạn nói . - Một em đọc đề bài . -Lớp tiến hành chia hai dãy . - Lắng nghe câu hỏi trả lời để giánh quyền được hỏi trước . - Tết cổ truyền dân tộc ta vào mùa xuân . - Hai dãy thi đặt và trả lời câu hỏi . - Chắng hạn : Chúng ta bước vào năm học mới vào mùa nào ? - Chúng ta bước vào năm học mới vào mùa thu - Mùa nào là HS nghỉ học ? - HS nghỉ học vào mùa hè ( nghỉ hè ) -Hai em nêu lại nội dung vừa học -Về nhà học bài và làm các bài tập còn lại Tập làm văn ĐÁP LỜI CHÀO, LỜI TỰ GIỚI THIỆU I. Mục tiêu : -Biết nghe và đáp lại lời chào, tự giới thiệu pjù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2). - Điền đúng lời đáp vào ô trống đoạn đối thoại (BT3) *GDKNS : Giao tiếp ứng xử văn hĩa, lắng nghe tích cực PP tích hợp : thực hành đáp lời chào theo tình huống . II. Chuẩn bị : Tranh vẽ minh họa bài tập 1 . Bài tập 3 viết trên bảng lớp . III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài : -Bài TLV hôm nay , các em sẽ thực hành “ Đáp lời chào - Nói lời tự giới thiệu “ b)Hướng dẫn làm bài tập : * HĐ 1/Hướng dẫn làm bài tập1 -Treo bức tranh yêu cầu quan sát - Gọi một em đọc đề -Bức tranh 1 minh hoạ điều gì ? - Theo em các bạn nhỏ trong tranh sẽ làm gì ? -Hãy cùng nhau đóng lại tình huống này và thể hiện cách ứng xử mà các em cho là đúng . - Gọi một nhóm lên trình bày . * HĐ 2/Hướng dẫn làm bài tập 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập - Nhắc lại tình huống để HS hiểu . Yêu cầu lớp suy nghĩ và đưa ra lời đáp với trường hợp khi bố mẹ vắng nhà . - Nhận xét sau đó chuyển tình huống . - Dặn HS cảnh giác khi ở nhà một mình không nên cho người lạ vào nhà . *HĐ 3/Hướng dẫn làm bài tập 3 -Mời một em đọc nội dung bài tập . - Mời 2 em lên bảng đóng vai . - Một em đóng vai mẹ Sơn và một em đóng vai bạn Nam để thể hiện lại tình huống trong bài . - Yêu cầu tự viết bài vở . - Đọc lại bài làm của mình trước lớp . -Nhận xét ghi điểm học sinh . 3) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Lắng nghe giới thiệu bài . - Một em nhắc lại tên bài - Quan sát tranh . - Theo em các bạn trong 2 bức tranh dưới đây sẽ đáp lại thế nào ? - Một chị lớn tuổi đang chào các em nhỏ . Chị nói : Chào các em ! Chị phụ trách đang giới thiệu mình với các em nhỏ . - Lớp chia thành 4 nhóm lên đóng vai diễn lại cảnh đó . * Ví dụ : Lan nói : Chào các em ! - Một nhóm HS : Chúng em chào chị . - Hương nói : Chị tên là Hương chị được cử phụ trách sao của các em . - HS : Ôi vui quá ! Mời chị vào lớp . - Một em đọc yêu cầu đề bài . - HS suy nghĩ sau đó nối tiếp nhau nói lời đáp : -Ví dụ : Cháu chào chú ạ . Chú chờ một chút để cháu bảo với ba mẹ . - Tương tự nói lời đáp trong tình huống không có ba mẹ ở nhà : - Cháu chào chú . Thưa chú , hiện nay ba mẹ cháu đi vắng , chú có nhắn gì không ạ ? - Một em nêu yêu cầu đề bài . - 2 em thực hành nói lời đáp trước lớp . -Chào cháu . - Cháu chào cô ạ ! - Cháu cho cô hỏi đây có phải nhà bạn Nam không ? - Thưa cô , cháu chính là Nam đây ạ . - Tốt quá . Cô là mẹ bạn Sơn đây . - .... -Hai em nhắc lại nội dung bài học . Rút kinh nghiệm : ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTUAN 19CKNKTTICH HOP.doc
Giáo án liên quan