Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 6

Môn: HỌC VẦN: Bài 20: ng - ngh

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: be, nghé, bé

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/09/13 Ngày giảng: 26/09/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 20: ng - ngh I.MỤC TIÊU - HS đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: be, nghé, bé - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 25’ HĐ1. 15 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.30’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc và viết bài 19, - Cho HS viết: rổ rá, chữ số. - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: ng - ngh +.Nhận diện chữ: ng - Nêu cấu tạo chữ: ng. - Cho HS ghép: ng, ghép, viết: ng lên bảng - YC học sinh phát âm: ng - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có ng muốn có ngừ ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: ngừ. - Ghép, viết bảng: ngừ - Cho HS ĐV, đọc trơn: ngờ - ư - ngư huyền - ngừ - ngừ. - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khóa: cá ngừ - YC học sinh đọc: cá ngừ. - Cho HS đọc lạ: ng – ngừ - cá ngừ - Nhận xét, điều chỉnh +.Nhận diện chữ: ngh Âm: ngh quy trình tương tự âm ngh - Cho HS so sánh ng - ngh. - Cho HS đọc lại hai âm: ng – ngừ - cá ngừ; ngh – nghệ - củ nghệ - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: ngã tư nghệ sĩ ngỏ nhỏ nghé ọ - Gọi HS đọc từ. - Cho HS tìm gạch chân tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - theo dõi nhận xét tuyên dương + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HDHS đọc câu có dấu phẩy. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi ý câu hỏi cho HS hỏi. H: + Trong tranh vẽ gì ? + Hãy chỉ be, bê, nghé? + Bé đang làm gì? + Bê, nghé làm gì? + Nhà bạn có bê hay nghé không? - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Nhận xét tiết học. Về học bài chuẩn bị bài sau: y - tr. - lớp hát - 4 em đọc, lớp viết BC. - Lớp đọc đề - lắng nghe - Lớp ghép đọc ĐT: ng - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: ngừ - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - Cn so sánh - CN, N, lớp ĐT. - CN đọc - Cn xung phong tìm - CN, N, lớp ĐT - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Lớp quan sát - Các cặp luyện nói theo GV gợi ý. - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở - lắng nghe. Ngày soạn: 25/09/13 Ngày giảng: 26/09/13 Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I/ MỤC TIÊU: - HS so sánh được các số trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10. - Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. - Rèn tính cẩn thận khi làm bài cho HS. - HS yêu thích môn học II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP viết BT1. HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện GV HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2.Bài mới: 28’ HĐ1. 23’ Thực hành: HĐ2: 5’ Trò chơi 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Đọc, viết, đếm các số từ 0........10, 10........0. - So sánh: 7... 8; 2 ... 8; - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: - HDHS làm bài tập Bài 1: Số. Nêu yêu cầu bài tập: - Làm mẫu. HDHS làm - YC học sinh làm S, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 2. , = Nêu yêu cầu - Làm mẫu : 4 5 - YC học sinh làm vở. Bài 3. Số ? H : + số nào bé hơn 1 ? + 9 lớn hơn số nào ? + Số nào lớn hơn 3 bé hơn 5 ? - YC học sinh làm SGK, BL - Nhận xét bổ sung Bài 4. HDHS nêu yêu cầu Làm mẫu : a) 2,5,.., ..,... b) 9,8,..,.., - YC học sinh làm vở, BL. - Nhận xét tuyên dương + «  Ai nhanh hơn » - Cho HS chơi cá nha - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. Số 10 - HS hát - 3em đọc, 2 em đếm - lớp làm BC, BL, NX - Cn đọc đề - nêu yêu cầu - Nghe - lớp viết BC, 1 em viết BL. - Cn nêu YC - Lớp làm vở - lớp làm SGK, BL. - Chú ý - lớp làm vở, BL. - CN, N, lớp - Nghe -Chuẩn bị bài học sau. Ngày soạn: 25/09/13 Ngày giảng: 26/09/13 Môn: LUYỆN TOÁN (BC): ÔN CÁC SỐ TỪ 0....10 I/ MỤC TIÊU: - HS đọc, viết được từ 0...10, 10...0; so sánh được các số trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10. - Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. - HS cẩn thận khi viết sô, so sánh số. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BT 1,2,3 HS: vở, bút, BC III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện GV HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2.Bài mới: 1’ HĐ1. 25’ Thực hành: 4.Củng cố, dặn dò: 5’ - Đọc, viết, đếm các số từ 0....10 và ngược lại. - So sánh: 10... 8; 2 ... 10; - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: - HDHS làm bài tập Bài 1 : viết số 0….10. 10....0 - Nêu yêu cầu bài tập: - YC học sinh viết số 0 vào BC, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 2. , = Làm mẫu : 0 0, 5=5. 0…10 3…5 10...8 10…9 8…7 7…10 0…1 0…8 10…7 9…2 8…3 5…4 - YC học sinh làm vở, BL. - Nhận xét tuyên dương Bài 3 : Viết các số 10,8,7,2,4,3 a) theo thứ tự từ bé đến lớn. b) theo thứ tự từ lớn đến bé - YCCH làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại số 0….10, 10…0. - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. Số 10 - HS hát - 3em đọc, 2 em đếm - lớp làm BC, BL, NX - Cn đọc đề - nêu yêu cầu - Nghe - lớp viết BC, 1 em viết BL. - Cn nêu YC - Lớp làm vở - lớp làm vở, BL. - CN, N, lớp - Nghe - Chuẩn bị bài học sau.

File đính kèm:

  • docThứ 5.doc
Giáo án liên quan