Giáo án khối 4 - Tuần 32

I – MỤC TIÊU :

1. Kiến thức - Kĩ năng: HS

- Ôn tập về phép nhân, phép chia các số tự nhiên : Cách làm tính (bao gồm cả tính nhẩm ), tính chất, mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia, ., giải các bài toán liên quan đến phép nhân, phép chia .

 2. Thái độ

- GD HS tính cẩn thận, vận dụng vào cuộc sống .

II – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

-Bảng phụ, phiếu học tập

 - SGK, bảng con

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

 

doc44 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1256 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bày tất cả lên khổ giấy to Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình, sau đó đi xem sản phẩm của nhóm khác và đánh giá lẫn nhau HS lắng nghe hướng dẫn của GV HS chơi theo nhóm để nhiều em được tập đặt câu hỏi -2 HS đọc mục Bạn cần biết trang 127 SGK -HS lắng nghe. khoa học TIếT 64: Sự TRAO ĐổI CHấT ở ĐộNG VậT I.MụC tiêu Kiến thức - Kĩ năng: Sau bài học, HS có thể: Kể ra những gì động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường và phải thải ra môi trường trong quá trình sống Vẽ và trình bày sơ đồ trao đổi khí và trao đổi thức ăn ở động vật 2.Thái độ: -HS yêu thích môn học, biết bảo vệ các loài động vật quý hiếm II.Đồ DùNG DạY HọC: -Hình trang 130,131 SGK. -Giấy Ao,bút vẽ đủ dùng cho các nhóm. III.CáC HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU: TG Nội dung HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1’ 1’ 32’ 1’ 1. Khởi động 2. Bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động 1: Phát hiện những biểu hiện bên ngoài của trao đổi chất ở động vât. Hoạt động 2: Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật 4. Củng cố Dặn dò: Động vật ăn gì để sống - Động vật thường ăn gì để sống? - Vì sao một số loài động vật lại gọi là động vật ăn tạp? - Kề 3 nhóm động vật đã học? - GV nhận xét ghi điểm, nhận xét chung Giới thiệu bài :Trao đổi chất ở động vật Mục tiêu: HS tìm trong hình vẽ những gì động vật lấy từ môi trường và phải thải ra môi trường trong quá trình sống. Cách tiến hành: -Yêu cầu HS quan sát hình số 1/128 trong sách và trả lời các câu hỏi: +Trước hết kể tên những gì được vẽ trong hình? +Những yếu tố nào động vật thường xuyên lấy từ môi trường để duy trì sự sống? +Động vật thường xuyên thải ra môi trường những gì trong quá trình sống? GV nhận xét, biểu dương Quá trình trên được gọi là gì? Thế nào là quá trình trao đổi chất ở động vật? GV chốt lại ghi ý chính lên bảng Mục tiêu: Vẽ và trình bày sơ đồ trao đổi chất ở động vật Cách tiến hành: GV chia nhóm, phát giấy và bút vẽ cho các nhóm Cho đại diện các nhóm trình bày. GV nhận xét biểu dương nhóm - đặt câu hỏi rút nội dung bài Gọi HS đọc mục Bạn cần biết trang 131 GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. Về nhà học bài – xem trước bài: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên Hát 3HS lên bảng trả lời trả lời HS cả lớp theo dõi nhận xét Từng cặp HS thảo luận và lên trình bày +Hình vẽ trên vẽ 4 loài động vật và các loại thức ăn của chúng: bò ăn cỏ, nai ăn cỏ, hổ ăn bò, gà ăn các loài động vật nhỏ, . +Để duy trì sự sống động vật phải thường xuyên lấy từ môi trường thức ăn, nước uống, không khí có trong môi trường +Động vật thưòng xuyên thải ra môi trường khí các-bô-nic, phân, nước tiểu + Quá trình trao đổi chất + Là quá trình lấy thức ăn, nước uống, ô xi từ môi trường và thải ra môi trường khí HS làm việc theo nhóm Nhóm trưởng điều khiển các bạn lần lượt giải thích sơ đồ trong nhóm -Các nhóm treo sản phẩm và cử đại diện lên trình bày -HS đọc mục Bạn cần biết trang 131 SGK -HS chú ý lắng nghe sinh hoạt ĐáNH GIá TUầN 32 I. MụC TIÊU: -Đánh giá tình hình học tập trong tuần 32, đề ra kế hoạch thực hiện trong tuần 33. -Rút kinh nghiệm những tồn tại trong tuần trước, ổn định lại nề nếp lớp, tác phong học tập trong tuần tới. II. NộI DUNG 1. Điểm lại tình hình tuần 32 * Các tổ báo cáo tình hình thi đua trong tuần * GV nhận xét chung - Lớp duy trì tốt sĩ số, các nề nếp thi đua tương đối ổn định, lớp có sôi nổi hơn. - Về học tập các em thực hiện tốt nếp truy bài đầu giờ. - HS tích cực ôn bài cũ, học bài mới - Vệ sinh lớp gọn gàng sạch sẽ, thực hiện tốt VS luân phiên. - Vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ. - Chấp hành tốt an toàn giao thông. * Một số tồn tại: - Trong lớp vẫn còn một số học sinh lơ đãng , không chú ý trong giờ học: - Về vệ sinh cá nhân, một số em chưa gọn gàng, sạch sẽ: - Một số em làm bài cẩu thả, chữ viết xấu: - Tình trạng quên SGK, vở khá nhiều. *GV Nhắc nhở các em rút kinh nghiệm trong tuần sau 2. Kế hoạch tuần 33 - Tiếp tục ổn định nề nếp hát đầu giờ, nề nếp học tập, nề nếp truy bài đầu giờ. - Nhắc HS rèn chữ viết , giữ sách vở, áo quần sạch sẽ - Phát động phong trào thi đua giữa các tổ, tăng cường ôn tập, kiểm tra bảng nhân, chia - Tăng cường phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng HS khá giỏi để nâng dần trình độ. - Tiếp tục ôn tập, củng cố kiến thức cho các em, chuẩn bị thi CKII - Giáo dục các em đoàn kết giúp nhau trong học tập, xây dựng đôi bạn học tập. - Tham gia phong trào thanh thiếu niên do Đội phát động. - Nhắc HS giữ vệ sinh cá nhân, lớp học, chăm sóc cây xanh trong lớp, trên sân trường. - Nhắc HS đi học phải có đầy đủ sách vở dụng cụ học tập, tập vở trình bày sạch đẹp đúng quy định - Nhắc nhở HS đóng các khoản thu đầu năm. kĩ thuật TIếT 32: LắP Ô TÔ TảI ( tiết 2 ) I/ MụC TIÊU: 1.Kiến thức – Kĩ năng: -HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ô tô tải. -Lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kỹ thuật, đúng quy trình 2. Thái độ: -Rèn tính cẩn thận, an toàn lao động khi thao tác lắp, tháo các chi tiết của ô tô tải. II/ Đồ DùNG DạY- HọC: -Mẫu ô tô tải đã lắp sẵn. -Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật. III/CáC HOạT ĐộNG DạY- HọC CHủ YếU TG Nội dung HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1’ 1’ 32’ 1’ .Khởi động: Bài cũ: Bài mới Hoạt động 3: HS thực hành lắp ô tô tải. Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập 4. Dặn dò: Kiểm tra dụng cụ học tập. a)Giới thiệu bài: Lắp ô tô tải. b)HS thực hành: a/ HS chọn chi tiết -HS chọn đúng và đủ các chi tiết. -GV kiểm tra giúp đỡ HS chọn đúng đủ chi tiết để lắp xe ô tô tải. b/ Lắp từng bộ phận: -GV yêu cầu HS đọc ghi nhớ. -GV yêu cầu các em phải quan sát kỹ nội dung của từng bước lắp ráp. -GV nhắc nhở HS cần lưu ý các điểm sau : +Khi lắp sàn cabin, cần chú ý vị trí trên, dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ, thanh chữ U dài. +Khi lắp cabin chú ý lắp tuần tự theo thứ tự H.3a , 3b, 3c, 3d để đảm bảo đúng qui trình. -GV quan sát theo dõi, các nhóm để uốn nắn và chỉnh sửa. c/ lắp ráp xe ô tô tải -GV cho HS lắp ráp. -GV nhắc HS khi lắp các bộ phận phải chú ý: +Chú ý vị trí trong, ngoài của bộ phận với nhau. +Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch. -GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những HS, nhóm còn lúng túng. -GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành. -GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành: +Lắp đúng mẫu và theo đúng qui trình. +Ô tô tải lắp chắc chắn, không bị xộc xệch. +Xe chuyển động được. -GV nhận xét đánh giá -Nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. -Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập và kết quả thực hành của HS. -Hướng dẫn HS về nhà đọc trước và chuẩn bị vật liệu,dụng cụ theo SGK để học bài“ Lắp ghép mô hình tự chọn” Hát -Chuẩn bị dụng cụ học tập. -HS chọn chi tiết. - HS đọc ghi nhớ SGK. - HS làm việc theo nhóm. -HS lắp ráp các bước trong SGK . -HS trưng bày sản phẩm. -HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. -Cả lớp. đạo đức TIếT 32: PHòNG CHốNG Tệ NạN MA TUý I. MụC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh sưu tầm, xử lý các thông tin về tác hại ma tuý và trình bày được những thông tin đó. 2. Kĩ năng: - Thực hiện kỹ năng từ chối không sử dụng các chất ma tuý. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh không sử dụng các chất gây nghiện để bảo vệ sức khỏe và tránh lãng phí. II/ Đồ DùNG DạY- HọC: - Thầy: Các hình ảnh và thông tin về tác hại của ma tuý sưu tầm được - Một số phiếu ghi các câu hỏi về tác hại của ma tuý. - Trò : Sưu tầm hình ảnh và thông tin về tác hại của ma tuý. III/CáC HOạT ĐộNG DạY- HọC CHủ YếU TG Nội dung HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1’ 1’ 32’ 1’ 1.Khởi động: 2.Bài cũ: 3.Bài mới: Hoạt động 1: Hoạt động 2: 4. Củng cố - Dặn dò: Bảo vệ môi trường(2) Ÿ Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi. + Môi trường là gì? + Tại sao phải bảo vệ môi trường? + Bảo vệ môi trường em cần làm gì? Giáo viên nhận xét Phòng chống tệ nạn ma tuý. GV giới thiệu bài – ghi đầu bài Trưng bày các tư liệu đã sưu tầm đựơc - Giáo viên chia lớp thành 6 nhóm - Giáo viên yêu cầu các nhóm tập hợp tài liệu thu thập được về từng vấn đề để sắp xếp lại và trưng bày. * Nguyên nhân gây nghiện ma tuýlà gì? * Sử dụng ma túy có hại gì? Ÿ Giáo viên chốt ý: - Ma túy là chất gây nghiện. Sử dụng và buôn bán ma túy là phạm pháp. - Các chất gây nghiện đều gây hại cho sức khỏe người sử dụng, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Làm mất trật tự xã hội. Trò chơi “Hái hoa dân chủ” - Giáo viên đề nghị mỗi nhóm cử 1 bạn vào ban giám khảo và 3 - 5 bạn tham gia chơi, các bạn còn lại là quan sát viên. - Chuẩn bị sẵn hộp phiếu đựng các câu hỏi liên quan đến tác hại của ma túy. - Giáo viên và ban giám khảo cho điểm độc lập sau đó cộng vào và lấy điểm trung bình. - Tuyên dương nhóm thắng cuộc. - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị: Phòng chống tệ nạn ma tuý (tiết 2) - Hát HS lên bảng trả lời HS khác nhận xét HS nhắc lại đầu bài - Các nhóm thảo luận , trình bày theo yêu cầu của GV - Nhóm 1 và 2: Tìm hiểu và sưu tầm các thông tin về nguyên nhân gây nghiện ma tuý.. - Nhóm 3 và 4: Tìm hiểu và sưu tầm các thông tin về tác hại của ma tuý. - Nhóm 5 và 6: Trình bày các thông tin về tác hại của ma tuý. - Nhóm trưởng cùng các bạn xử lí các thông tin đã thu thập trình bày theo yêu cầu của giáo viên. - Từng nhóm treo sản phẩm của nhóm mình và cử người trình bày. - Các nhóm khác có thể hỏi và các thành viên trong nhóm giải đáp. + Có nhiều nguyên nhân gây nghiện ma tuý như: ham vui, đua đòi, do bị rủ rê lôi kéo, 1. Ma túy chỉ dùng thử 1 lần đã nghiện. 2. Có hại cho sức khỏe người nghiện hút: sức khỏe bị hủy hoại, mất khả năng lao động, tổn hại thần kinh, dùng chung bơm tiêm có thể bị HIV, viêm gan B đ quá liều sẽ chết. 3. Có hại đến nhân cách người nghiện: ăn cắp, cướp của, giết người. 4. Tốn tiên, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình, đất nước. 5. ảnh hưởng đến mọi người xung quanh: tội phạm gia tăng. -HS các nhóm cử trong nhóm 1 bạn làm BGK, các thành viên còn lại bốc thăm và thảo luận trong nhóm - các nhóm cử đại diện lên tham gia trả lời câu hỏi. - HS các nhóm theo dõi bổ sung

File đính kèm:

  • docGiao an 4 tuan 32 4 cot chuan.doc