Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 1 tuần 1

BÀI 1: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT

XEM TRANH THIẾU NHI VUI CHƠI

I. MỤC TIÊU

- HS làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi.

- Bước đầu biết quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC

1. GV chuẩn bị

- Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi (ở sân trường, ngày lễ,.).

2. HS chuẩn bị

- Vở Tập vẽ 1.

- Tranh vẽ của thiếu nhi có nội dung vui chơi.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC - CHỦ YẾU

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 20/10/2014 | Lượt xem: 821 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 1 tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 31 tháng 8 năm 2011 Tuần 1: Bài 1: thường thức mĩ thuật Xem tranh thiếu nhi vui chơi I. Mục tiêu - HS làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi. - Bước đầu biết quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh. II. đồ dùng dạy - học 1. GV chuẩn bị - Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi (ở sân trường, ngày lễ,....). 2. HS chuẩn bị - Vở Tập vẽ 1. - Tranh vẽ của thiếu nhi có nội dung vui chơi. III. các hoạt động dạy học - chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * ổn định tổ chức lớp Kiểm tra đồ dùng học tập (1’) * Giới thiệu bài (1’) HĐ 1: Giới thiệu tranh (10’) - Giới thiệu tranh về đề tài thiếu nhi vui chơi và gợi ý HS trả lời câu hỏi ? - Tranh vẽ về nội dung gì? - Hoạt động đó diễn ra ở đâu? - Tìm hình ảnh chính, hình ảnh phụ? - Màu sắc trong tranh vẽ như thế nào? + Quan sát tranh. - Nhảy dây, kéo co, thả diều, câu cá... - ở trường, ở nhà... - HS chỉ ra -Em hãy kể một số hoạt động vui chơi ? + Vui chơi ở sân trường, múa hát, lễ hội,.... - Gv tóm tắt: Về nội dung, hình ảnh, mầu sắc của tranh vẽ đề tài thiếu nhi vui chơi. HĐ 2 : Xem tranh (15’) - Đưa ra lần lượt bức tranh Đua thuyền và Bề bơi ngày hè để HS tìm hiểu: + Quan sát tranh - Bức tranh vẽ những hình ảnh gì ? + HS kể ra. - Trên tranh hình ảnh nào là chính, hình ảnh nào là phụ ? + Hình ảnh chính vẽ to rõ, vừa ở trọng tâm của bài. Hình ảnh phụ nhỏ hỗ trợ làm rõ nội dung tranh. - Hoạt động này diễn ra ở đâu? + Trên sông, hồ... - Trong tranh có những màu nào, màu nào vẽ nhiều nhất? - Em thích bức tranh nào nhất? Vì sao? - HS nêu cảm nhận riêng. HĐ3: Tóm tắt, kết luận (5’) TK: Muốn thưởng thức được cái hay, cái đẹp của tranh, trước hết các em cần quan sát trả lời các câu hỏi đồng thời đưa ra những nhận xét riêng của mình - Đưa ra nhận xét chung về các bức tranh theo chủ đề. HĐ 4: Củng cố dặn dò (3’) Nhận xét chung cả tiết học về nội dung bài học và về ý thức học tập của các em - GV nhắc HS về nhà chuẩn bị cho bài sau. - Về nhà tập quan sát và nhận xét tranh - Chuẩn bị cho bài học sau

File đính kèm:

  • docTuan1 lop1.doc