Giáo án dạy học khối 4 tuần 29

Tập đọc

đường đi sa pa

I. Mục tiêu:

- Đọc rành mạch, trôi chảy ; biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm ; bước đầu biết nhấn giọng từ ngữ gợi tả.

- Hiểu ND, ý nghĩa: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước. (trả lời được các câu hỏi ; thuộc hai đoạn cuối bài)

 

doc48 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 934 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học khối 4 tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
câu khiến về tính lịch sự và giải thích vì sao những câu ấy giữ và không giữ được phép lịch sự. - GV nhận xét, kết luận: Câu a: - Lan ơi, cho tớ về với. đ Lời nói lịch sự vì có các từ xưng hô “Lan, tớ, với, ơi” thể hiện quan hệ thân mật. - HS nhận xét - Cho tớ đi nhờ một tí. đ Câu bất lịch sự vì nói trống không, không có từ xưng hô. Câu b: - Chiều nay chị đón em nhé đ Câu lịch sự. - Chiều nay chị phải đón em đấy. đ Câu mệnh lệnh, chưa lịch sự. Câu c: - Đừng có mà nói như thế đ Câu khô khan, mệnh lệnh. - Theo tớ, cậu không nên nói như thế. đ Câu lịch sự, khiêm tốn, có sức thuyết phục. Câu d: - Mở hộ cháu cái cửa. đ Nói cộc lốc. - Bác mở giúp cháu cái cửa này với. đ Lịch sự, lễ độ + Bài 4: HS: Đọc yêu cầu và tự làm bài vào vở. - Nối tiếp nhau đọc đúng ngữ điệu những câu khiến đã đặt. - GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập - HS đọc yêu cầu của bài. - GV yêu cầu HS suy nghĩ làm bài vào vở - HS suy nghĩ làm bài vào vở - GV yêu cầu nối tiếp nhau đọc đúng ngữ điệu những câu khiến đã đặt. - HS nối tiếp nhau đọc đúng ngữ điệu những câu khiến đã đặt. - Gv yêu cầu HS nhận xét - HS nhận xét - GV chấm điểm những bài làm đúng. 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về nhà làm bài tập. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy Hoạt động tập thể kiểm điểm trong tuần I. Mục tiêu: - Tổng kết những mặt ưu , nhược điểm của lớp qua các hoạt động trong tuần - Phổ biến những công việc cần làm ở tuần tới.Phát động thi đua tuần tiếp theo. II. Hoạt động dạy học : 1. ổn định tổ chức . - Cho HS hát một bài. - Lớp cùng hát tập thể. 2.Tiến trình tiết hoc. Nội dung: * Sơ kết thi đua tuần 29: - Lớp trưởng cho các tổ họp tổ trong vòng 5 phút để tổng kết những hoạt động trong tổ - Các tổ họp tổ: nhận xét trong tổ, thống nhất ý kiến. - Lần lượt gọi từng tổ trưởng báo cáo mọi hoạt động của tổ mình: -Các tổ trưởng đại diện tổ báo cáo tình hình tổ mình. + Nêu ưu điểm, nhược điểm của từng mặt hoạt động. (học tập, đạo đức, các nề nếp khác như chuyên cần, kỉ luật trật tự giờ học, vệ sinh cá nhân, ý thức giữ gìn vệ sinh chung) - Lớp trưởng tổng kết chung và bổ sung những gì các tổ chưa nêu được. - HS các tổ lắng nghe lời nhận xét của lớp trưởng . -Gọi các thành viên trong tổ cho biết ý kiến -Nêu ý kiến - Yêu cầu các tổ họp tổ trong vòng 5 phút để nêu những biện pháp khắc phục những nhược điểm còn tồn tại và nêu trước lớp. -Các tổ tiếp tục họp tổ, nêu những biện pháp khắc phục tồn tại. + GV nêu ý kiến tổng hợp. * Phổ biến công tác mới - Lớp trưởng nêu kế hoạch các công việc trong tuần tới: - Cả lớp lắng nghe và ghi chép nếu cần + Nâng cao ý thức học tập, tự giác học tập.Hăng hái xây dựng bài . + Tiếp tục chăm sóc công trình măng non. + Tiếp tục giúp bạn học yếu trong lớp - Các tổ hoặc cá nhân cho biết ý kiến * Tổ chức cho lớp văn nghệ - Có thể cho HS đọc thơ sưu tầm được hoặc đọc bài học thuộc lòng diễn cảm trong tuần -Cá nhân hoặc nhóm thi biểu diễn. 3.GV chủ nhiệm nhận xét tiết học : IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy __________________________________ Mĩ thuật Vẽ tranh: đề tài an toàn giao thông I-Mục tiêu - Học sinh hiểu được đề tài và tìm chọn được hình ảnh phù hợp với nội dung. - HS nhận biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài an toàn giao thông theo cảm nhận riêng. - HS khá, giỏi: sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. - HS có ý thức chấp hành những quy định về an toàn giao thông. II-Đồ dùng dạy học *Giáo viên - SGK, SGV - Sưu tầm hình ảnh về giao thông đường bộ *Học sinh -SGK -Tranh về đề tài an toàn giao thông -Bút chì, màu vẽ .. III-Các hoạt động dạy – học chủ yếu: A. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài: 2. Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Quan sát – nhận xét - GV giới thiệu tranh, ảnh về đề tài an toàn giao thông và gợi ý HS nhận xét - HS quan sát và nhận xét +Tranh vẽ đề tài gì ? +An toàn giao thông +Trong tranh có các hình ảnh nào ? +Xe, nhà, cây +Có những phương tiện nào ? +Ôtô, xe máy, +Khi tham gia giao thông đi thế nào cho đúng ? +Đi đúng phần đường quy định cho người đi bộ, xe đạp *GV: Đi trên đường bộ hay thuỷ cần phải chấp hành luật lệ giao thông - Đi đúng phần đường quy định - Không chấp hành luật lệ sẽ làm cho giao thông ùn tắc, gây tai nạn, chết người,. * Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ GV hướng dẫn vẽ trên bảng +Vẽ hình ảnh chính trước, vẽ hình ảnh phụ sau để nội dung rõ và phong phú. +Vẽ các dáng hoạt động sao cho sinh động. + Vẽ màu tươi sáng, có đậm, có nhạt. - HS quan sát - Giáo viên cho xem các bức tranh vẽ của lớp trước để các em học tập cách vẽ. - HS quan sát - GV yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ - HS nhắc lại các bước vẽ: + Tìm chọn nội dung đề tài + Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau. + Vẽ màu theo ý thích. *Hoạt động 3: Thực hành - GV hướng dẫn HS thực hành - HS theo dõi - Gv cho HS thực hành - HS thực hành: Vẽ tranh đề tài An toàn giao thông - GV quan sát và gợi ý, hướng dẫn bổ sung thêm. Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. GV cùng HS chọn một số bài có ưu, nhược điểm rõ nét để nhận xét về: + Nội dung đề tài + Hình ảnh và màu sắc đẹp - HS trưng bày sản phẩm - GV yêu cầu HS nhận xét, đánh giá - HS nhận xét, đánh giá GV gợi ý HS xếp loại bài vẽ và khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp 3. Củng cố-Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị cho bài học sau IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy Thể dục Môn thể thao tự chọn- nhảy dây I. Mục tiêu: - Thực hiện được động tác chuyền cầu bằng mu bàn chân. Bước đầu biết cách thực hiện chuyền cầu bằng má trong bàn chân - Biết cách thực hiện động tác nhảy dây kiểu chân trước, chân sau II. Địa điểm – phương tiện: Sân trường, dây nhảy. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - GV tập trung lớp, phổ biến nội dung yêu cầu. - HS theo dõi - GV cho HS tập một số động tác khởi động - HS xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. 2. Phần cơ bản: a. Môn tự chọn: * Đá cầu: - GV cho HS ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân - HS ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân. - GV cho HS học chuyền cầu theo nhóm 2 người. - HS học chuyền cầu theo nhóm 2 người. * Ném bóng: - GV cho HS ôn một số động tác bổ trợ - HS ôn một số động tác bổ trợ - GV cho HS ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích, ném. - HS ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích, ném. b. Nhảy dây: - GV cho HS ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. - HS tập cá nhân theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn. - GV cho HS thi nhảy dây - HS thi theo hàng ngang - GV kết luận 3. Phần kết thúc: - GV cho HS tập một số động tác hồi tĩnh. - HS đi đều và hát. - Tập 1 số động tác hồi tĩnh. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy Âm nhạc ôn tập bài hát: thiếu nhi thế giới liên hoan. Tập đọc nhạc: Tập đọc nhạc số 8 I. Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời 2. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Giáo dục HS mạnh dạn, tích cực trong các hoạt động. II. Đồ dùng: - GV: Nhạc cụ đệm - HS: Nhạc cụ gõ, SGK III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu : A. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS hát bài “ Thiếu nhi thế giới liên hoan” B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài: 2. Nội dung: * Nội dung 1: Ôn tập bài hát “ Thiếu nhi thế giới liên hoan” - Giáo viên trình bày lại bài hát “ Thiếu nhi thế giới liên hoan” - HS nghe - GV cho HS khởi động giọng - HS khởi động giọng - Cho cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ - Cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ - GV theo dõi, sửa sai - HS hát sửa sai - GV cho HS hát kết hợp gõ đệm - HS hát kết hợp gõ đệm - GV hướng dẫn học sinh tập một số động tác phụ họa đơn giản - HS hát kết hợp một số động tác phụ hoạ - Cho từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp. - Từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp. - GV cho một số HS lên biểu diễn trước lớp - Một số HS lên biểu diễn trước lớp - GV nhận xét, biểu dương * Nội dung2: Ôn tập TĐN số 8 c, Phần kết thúc - GV cho HS hát lại bài “ Thiếu nhi thế giới liên hoan” - HS hát lại bài “ Thiếu nhi thế giới liên hoan” - GV nhận xét tiết học - Nhắc HS về nhà học bài và chuẩn bị tiết sau IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy Thể dục Môn thể thao tự chọn- nhảy dây I. Mục tiêu: - Biết cách cầm bóng 150g, tư thế đứng chuẩn bị- ngắm đích- ném bóng(không có bóng và có bóng) - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau, yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường, dây nhảy. III. Các hoạt động: 1. Phần mở đầu: - GV tập trung lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. - HS theo dõi - GV cho HS tập một số động tác khởi động - HS chạy nhẹ nhàng theo yêu cầu giờ học 1 hàng dọc. - Đi đường theo vòng tròn và hít thở sâu. - Xoay các khớp cổ chân, tay, đầu gối, hông, vai. * Một số động tác của bài thể dục phát triển chung. - Gv cho HS tập một số động tác của bài thể dục phát triển chung. - HS tập 2. Phần cơ bản: a. Môn tự chọn: * Đá cầu: 9 – 11 phút. - GV cho HS ôn tâng cầu bằng đùi - HS ôn tâng cầu bằng đùi, tập theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn, chữ U. - GV cho HS ôn chuyển cầu theo nhóm 2 người. - HS ôn chuyển cầu theo nhóm 2 người. - GV nhận xét * Ném bóng: 9 – 11 phút. - GV cho HS ôn 1 số động tác bổ trợ. Tập đồng loạt theo 2 – 4 hàng ngang. - HS ôn 1 số động tác bổ trợ. Tập đồng loạt theo 2 – 4 hàng ngang - GV cho HS ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích, ném đích. - HS ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích, ném đích. b. Nhảy dây: 9 – 11 phút. - GV cho HS ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Tập đồng loạt theo nhóm - HS ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Tập đồng loạt theo nhóm - GV cho HS thi giữa các tổ - HS thi giữa các tổ 3. Phần kết thúc: - GV cho HS tập một số động tác hồi tĩnh. - HS tập 1 số động tác hồi tĩnh. - Đứng hát, vỗ tay hoặc chơi trò chơi. - GV nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài về nhà. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy

File đính kèm:

  • doctuan 29.doc