Giáo án buổi 2 Tuần 7 Lớp 2

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

 - Đọc trơn toàn bài.

 - Biết đọc bài thơ với giọng trìu mến, thể hiện tình cảm yêu quý cô giáo; nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả: thật tươi, thoảng, thơm tho, ngắm mãi,

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

 - Hiểu nghĩa các từ được chú giải: ghé (ghé mắt), ngắm.

 - Nắm được ý của mỗi khổ thơ trong bài.

 - Hiểu tình cảm yêu quý cô giáo của bạn HS.

 3. Học thuộc lòng bài thơ.

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi 2 Tuần 7 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 Thứ ba ngày 6 tháng 10 năm 2009 Tập đọc Luyện đọc bài: Cô giáo lớp em I. Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc trơn toàn bài. - Biết đọc bài thơ với giọng trìu mến, thể hiện tình cảm yêu quý cô giáo; nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả: thật tươi, thoảng, thơm tho, ngắm mãi,… 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu: - Hiểu nghĩa các từ được chú giải: ghé (ghé mắt), ngắm. - Nắm được ý của mỗi khổ thơ trong bài. - Hiểu tình cảm yêu quý cô giáo của bạn HS. 3. Học thuộc lòng bài thơ. II. Đồ DùNG DạY HọC: - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS đọc bài “ Thời khoá biểu”, 1 HS đọc thời khoá biểu từng ngày, 1 HS đọc thời biểu theo buổi. - GV nhận xét, cho điểm. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài – ghi bảng – 2 HS nhắc lại tên bài. b. Luyện đọc: *GV đọc mẫu – HS lắng nghe. *Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. - HS đọc từng khổ thơ trước lớp. + HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ - Chú ý đọc đúng các từ: sáng nào, đến lớp. lời cô giáo, trong vở. + GV hướng dẫn HS ngắt nhịp, nhấn giọng những từ ngữ gợi tả, gợi cảm. - Đọc từng khổ thơ trong nhóm: - Thi đọc giữa các nhóm cả bài. c. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: - Lần lượt gọi HS đọc từng khổ thơ và TLCH trong SGK d. Học thuộc lòng bài thơ: - HS tự đọc nhẩm bài thơ 2, 3 lượt. - GV ghi bảng 1 số từ ngữ để HS nhìn bảng đọc thuộc rồi xoá bảng - GV cho HS đọc thuộc toàn bài. - HS đọc thuộc bài theo nhóm sau đó cử đại diện thi đọc thuộc lòng. đ. Củng cố, dặn dò: H: Bài thơ cho các em thấy điều gì? - Nhận xét giờ, dặn HS về học thuộc lòng bài thơ. **************************************** Toán Luyện tập I. Mục tiêu: - Củng cố lại cách giải bài toán về ít hơn. - Rèn kỹ năng làm bài cho học sinh. II. CáC HOạT ĐộNG DạY HọC: 1. Hướng dẫn cho học sinh làm Bài 30 ở vở luyện toán tiểu học: *Bài 1 ( tr 25) - HS đọc đầu bài - H: Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? - HS làm bài và chữa bài - Hai học sinh đọc bài giải của mình - GV nhận xét, bổ sung *Bài 2( tr 25) - HS nêu yêu cầu của bài - HS làm bài vào vở - HS hiểu “ con kém mẹ 25 tuổi” tức là con ít hơn mẹ 25 tuổi. - HS lên bảng chữa bài - Gọi học sinh đọc bài giải của mình *Bài 3 ( tr 25) - Hai học sinh đọc đề bài - H: Đề bài cho biết gì? Hỏi gì? - HS làm bài và chữa bài - GV nhận xét bổ sung 2.Củng cố - dặn dò: - Gv nhận xét giờ học - Chấm 1 số bài. ********************************************************************* Thứ năm ngày 8 tháng 10 năm 2009 Luyện từ và câu Luyện tập: Từ ngữ về môn học – Từ chỉ hoạt động I. Mục tiêu: - Củng cố vốn từ về các môn học và hoạt động của người. - Rèn kĩ năng đặt câu với từ chỉ hoạt động. II. Các hoạt động dạy học; 1. Hướng dẫn HS làm bài tập: *Bài 1: Đọc thời khoá biểu từng ngày trong tuần sau để chép lại các môn học trong 3 ngày: Thứ hai, thứ ba, thư tư: a. Thứ hai: ….. b. Thứ ba: …... c. Thứ tư: …… - GV nêu y/c và giải thích rõ y/c bài. - Lần lượt gọi HS đọc thời khoá biểu, mỗi HS đọc 1 ngày trong tuần, sau đó chép lại các môn học trong thứ hai, thứ ba, thứ tư vào vở. - 3 HS lên bảng viết – HS dưới lớp nhận xét. - GV nhận xét, chữa bài. *Bài 2: Hãy quan sát 4 bức tranh trong bài kể chuyện Mẩu giấy vụn trang 49. Mỗi bức tranh vẽ một số hoạt động của người, em hãy nêu nội dung mỗi bức tranh bằng 1 câu: - Gọi HS nêu y/c bài. - HS làm vào vở nháp – Gọi 4 HS lên bảng viết câu cho mỗi bức tranh. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt ý đúng. *Bài 3: Chọn từ chỉ hoạt động thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau: a. Bạn Hà … rất giỏi môn tiếng Việt. b. Bạn Lan … chữ rất đẹp. c. Bạn Tuyết … rất dẻo. d. Nông dân … trên ruộng đồng. - Gọi 1 HS đọc đề bài và nêu y/c - HS tự làm bài vào vở – 1 HS lên bảng làm bài. - Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài. - HS đổi vở kiểm tra bài nhau. 2. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ – Dặn HS về ôn bài. *************************************** Hoạt động tập thể Bảo vệ môi trường I. Mục tiêu: - Giúp cho học sinh năm được nội dung của bài : Bảo vệ môi trường - Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường II. Lên lớp: 1. Giới thiệu bài: - GV nêu mục đích yêu cầu của bài 2. Bài mới: - GV nêu: HS chúng ta phải có ý thức giữ gìn môi trường. - Không được vứt rác, con vật chết xuống sông ngòi. - Biết ngăn lại khi nhìn thấy ai vứt rác bừa bãi và nhắc họ cần giữ vệ sinh chung. - Cho học sinh thảo luận theo nhóm đôi và trả lời câu hỏi: +. Muốn cho môi trường sạch sẽ chúng ta cần làm gì? +. Muốn cho không khí trong lành chúng ta cần làm gì? - Đại diện các nhóm trả lời, các nhóm khác nhận xét. - Giáo viên nhận xét, chốt lại ý đúng. 3. Củng cố- dặn dò: - Về nhà các em giúp cha mẹ vệ sinh sạch sẽ ở nhà. ********************************************************************* Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009 Tự nhiên xã hội Thực hành bài: Ăn uống đầy đủ I. Mục tiêu: Luyện cho HS - Hiểu đầy đủ, uống đầy đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khỏe mạnh. - Có ý thức ăn đủ 3 bữa chính, uống đủ nước và ăn thêm hoa quả. II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học: 1. Hướng dẫn HS làm bài tập: *Bài 1: Đánh dấu x vào trước câu trả lời đúng nhất. Thế nào là ăn uống đầy đủ? - 2HS đọc đầu bài, nêu yêu cầu của bài. - HS làm bài và chữa bài. - HS nhận xét bổ sung, GV nhận xét đánh giá. *Bài 2 ( trang 7) - 2 HS đọc bài, nêu yêu cầu của bài. - HS suy nghĩ và làm bài vào vở. - HS đọc chữa bài. - GV nhận xét đánh giá. *Bài 3 ( trang 7): Bạn nên ăn uống như thế nào để cơ thể khỏe mạnh? - 3HS đọc đề bài. - HS đọc yêu cầu của bài. - HS suy nghĩ và làm bài vào vở. - HS lên bảng chữa bài. - HS dưới lớp nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét chốt lại những ý đúng. 2. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học - Chấm 1 số bài. ******************************************************************** Thứ bảy ngày 10 tháng 10 năm 2009 Âm nhạc Ôn tập bài hát: Múa vui I. Mục tiêu : - Thuộc bài hát, kết hợp hát + múa đơn giản. - Tập biểu diễn bài hát. II. Chuẩn bị : - Một số động tác phụ hoạ. III. Các hoạt động dạỵ học: 1. Giới thiệu nội dung tiết học: 2. Hướng dẫn HS ôn tập bài hát: Múa vui *Hoạt động 1: Ôn bài hát Múa vui. - Bắt nhịp cho HS hát ôn bài hát. - Tổ chức cho HS hát ôn theo nhóm, mỗi nhóm thực hiện một cách vỗ tay đệm . - Cho HS tập hát với 2 tốc độ khác nhau. Lần đầu với tốc độ vừa phải, lần 2 nhanh hơn. *Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS múa phụ hoạ . - GV hướng dẫn và tổ chức nhóm 6 HS lên bảng đứng thành vòng tròn nắm tay nhau hát múa. + Câu 1: “ Cùng nhau múa ……….cùng vui”. - Cả nhóm chuyển động về phía phải. + Câu 2 : “ Cùng nhau múa ………múa đều”. - Cả nhóm chuyển động về phía trái . + Câu 3 - 4: - Từng đôi 2 em quay về phía nhau làm động tác bắt tay nhau ở câu: “ Nắm tay nhau , bắt tay nhau” - Vỗ tay 2 lần sang 2 bên ở những tiếng: “ Ta cùng vui múa ca” “ Ta cùng vui múa đều”. - Gọi một số nhóm lên bảng thực hiện. - GV nhận xét - đánh giá 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ – Dặn HS về ôn lại bài hát. *********************************** Toán Luyện: 6 cộng với một số 6 + 5 I. Mục tiêu: - Củng cố lại cách thực hiện phép tính dạng 6 + 5 - Rèn kỹ năng tính nhẩm và giải toán có lời và điền dấu thích hợp vào ô trống. II. Các hoạt động dạy học: 1. Hướng dẫn cho HS làm Bài 33 ở vở luyện toán tiểu học. *Bài 1 ( Trang 26) - HS nêu yêu cầu của bài. - Cho HS làm bài. HS dựa vào bảng cộng 6 , cộng với một số để làm. - HS làm bài và chữa bào, HS đọc kết quả của bài. - Cho HS đọc từng cột tính; *Bài 2 ( trang 26) - HS tự làm bài và chữa bài. - Cho HS nhận xét từng cột tính. - HS nêu cách làm. *Bài 3 ( trang 27) - HS đọc đầu bài - Hỏi HS bài toán cho biết gì? cần tìm gì? - HS tự làm bài và chữa bài. - HS nhận xét bài của bạn. *Bài 4 ( trang 27) - Hỏi HS bài toán yêu cầu gì? - HS làm bài vào vở - HS lên bảng chữa bài và nêu cách làm. - HS đổi vở để kiểm tra kết quả? 2. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét dặn dò - Chấm một số bài của HS. *************************************** Tập làm văn Luyện tập: Kể ngắn theo tranh I. Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nghe, nói: - Dựa vào 4 bức tranh vẽ liên hoàn kể được 1 câu chuyện đơn giản có tên: Mẩu giấyvụn. 2. Rèn kĩ năng viết: Biết viết lại câu chuyện Mẩu giấy vụn và viết lại được các môn học của 2 ngày cuối tuần. II. Các hoạt động dạy học: 1. Hướng dẫn HS làm bài tập: *Bài 1: Dựa vào 4 bức tranh trong bài kể chuyện Mẩu giấy vụn, em hãy kể lại câu chuyện cho các bạn trong nhóm nghe. - Gọi 2 HS nêu y/c bài. - Y/c HS quan sát tranh và kể lại câu chuyện trong nhóm. - Gọi đại diện nhóm len kể trước lớp. - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể tốt. *Bài 2: Viết thành văn câu chuyện - Cho HS tự viết lại thành văn câu chuyện vào vở. - GV chấm 1 số em – Nhận xét. *Bài 3: Viết lại các môn học trong 2 ngày cuối tuần - GV nêu y/c bài tập - HS làm bài vào vở – 2 HS lên bảng viết. - Gọi 1 số em đọc bài mình. - Cả lớp và Gv nhận xét, chữa bài. 2. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ – Dặn HS về ôn bài. ********************************************************************ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docBUOI 2 TUAN 7 LOP 2.doc
Giáo án liên quan