Giáo án bài dạy tuần 4 lớp 1

HỌC VẦN

 Bài 15: n , m.

I/ MỤC TIÊU:

 - Đọc được: n , m , nơ , me .Từ và câu ứng dụng

 - Viết được ; n ,m, nơ ,me

 - Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : bố mẹ ,ba má.

II/CHUẨN BỊ:

Tranh minh họa các từ khóa : nơ ,me

Tranh minh họa câu ứng dụng :bò bê có cỏ ,bò bê no nê,phần luyện nói: bố mẹ ,bamá

Bộ chữ thực hành-Bảng con.

III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:

 

doc31 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 24/10/2014 | Lượt xem: 739 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài dạy tuần 4 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o và không theo thứ tự. Theo dõi và sửa sai cho hs. Cho hs xem tranh giới thiệu câu ứng dụng viết bảng: cò bố mò cá ,cò mẹ tha cá về tổ. Gv giải thích thêm về đời sống của loài cò Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc. Gọi lần lượt hs đọc. * Luyện viết: Yêu cầu hs mở vở tập viết Nêu yêu cầu của bài cho hs viết Theo dõi và sưả sai cho hs. * Kể chuyện: cò đi lò dò Hs đọc tên câu chuyện Kể 2 lần. Lần 1:Kể toàn bộ câu chuyện Lần 2:Kể tóm tắt kết hợp với tranh minh họa. *Chia lớp thành 4 nhómvà yêu cầu mỗi nhóm quan sát 1 bức tranh rồi kể lại nội dung của bức tranh đó. * Tóm tắt câu chuyện theo tranh Tranh 1:Anh nông dân đem cò về nhà nuôi nấng Tranh 2: hàng ngày cò trông nhà bắt ruồi quét dọn nhà cửa Tranh 3: Cò bổng thấy từng đàn cò bay liệng nó nhớ nhà nhớ bố mẹ và nhớ anh chị em Tranh 4: Mỗi khi có dịp là cò lại cùng cả đàn kéo tới thăm anh nông dân và cánh đồng của anh Gọi đại diện các nhóm lên kể. Nhận xét tuyên dương. *Ý nghĩa câu chuyện :tình cảm chân thành giữa cò và anh nông dân 4/ Củng cố Hỏi lại tựa bài. Hs đọc lại bài 5/Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà học bài và kể lại câu chuyện. Nhận xét tiết học. Lớp hát vui. Âm t ,th 4-5 em Lớp bảng con Nhắc lại. Cá nhân,nhóm,lớp. Hs thực hành ghép Cá nhân, nhóm, lớp. Lần lượt đọc Đọc cá nhân, nhóm, lớp Lớp viết bảng con. Hát vui Cá nhân, nhóm,lớp Lần lượt đọc bài. Học sinh viết vào vở tập viết. Kể theo nhóm Nhóm còn lại theo dõi n/x Ôn tập TOÁN Bài 15 : LUYỆN TẬP CHUNG I/ MỤC TIÊU: Biết sử dụng các từ bằng nhau ,bé hơn ,lớn hơn và các dấu = , để so sánh các số trong phạm vi 5 II/ CHUẨN BỊ: Bộ thực hành toán. Các bài tập trong SGK III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại tựa bài cũ: Viết bảng: 4…3 2…5 5…1 1…4 4…4 4…5 1…3 2…2 Gọi học sinh lên bảng làm. Nhận xét ghi điểm. Nhận xét chung. 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Giới thiệu bài học và ghi bảng. b/Thực hành : Yêu cầu cả lớp *Bài 1: Nêu yêu cầu của bài. Gv hướng dẫn hs cách làm bài Cho hs quan sát và nhận xét số hoa ở hai hình không bằng nhau ,gv giúp hs nêu cách làm cho số hoa ở hai hình bằng nhau bằng cách vẽ thêm 1 bông hoa vào hình bên phải -hình b gạch bỏ 1 con kiến -Hình c; vẽ thêm hoặc gạch bớt 1 cây nấm Gv quan sát giúp đỡ *Bài 2: Hướng dẫn cách làm : Em hãy nối ô trống với số thích hợp. Ví dụ: Ô trống bé hơn hai ta phải nối ô trống đó với số 1. Theo dõi và giúp đỡ hs. Gọi hs lên bảng điền kết quả *Bài 3: Nối ô trống với số thích hợp Chia nhóm thảo luận Trình bày kết quả 4/ Củng cố Hỏi lại tựa bài Thi điền dấu nhanh 5/ Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà xem lại các bài tập. Nhận xét tiết học Lớp hát vui. Luyện tập. 4 em Cả lớp làm bảng con Lớp theo dõi nhận xét. Nhắc lại. Mở sách giáo khoa. Làm vào phiếu bài tập . Lớp theo dõi nhận xét. Làm vào phiếu bài tập Lớp theo dõi nhận xét. Thảo luận nhóm Nhóm khác nhận xét Luyện tập chung. Thứ sáu ngày 14 tháng 9 năm 2012 TẬP VIẾT Tuần 3: lễ,cọ, bờ, hổ. I/ MỤC TIÊU: Viết đúng các chữ lễ, cọ, bờ, hổ ,bi ve kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 1 ,tập một . II/ CHUẨN BỊ: Mẫu chữ viết trong bài. Khung chữ mẫu. Bảng con. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại tựa bài. Gọi hs lên bảng viết từ bất kỳ do gv đọc Nhận xét đánh giá 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Trực tiếp ghi bảng b/ Hướng dẫn viết Cho hs xem mẫu các tiếng lễ ,cọ ,bờ, hổ, bi ve Lần lượt hướng dẫn hs phân tích các tiếng + tiếng lễ có mấy con chữ?chữ nào viết trước chữ nào viết sau ? -Con chữ nào cao 2 ô li -Con chữ nào cao 5 ô li + tiếng cọ có mấy con chữ?chữ nào viết trước chữ nào viết sau ? -Con chữ nào cao 2 ô li Các tiếng khác hướng dẫn tương tự Viết mẫu trên bảng lớp và h/d quy trình viết từng tiếng để hs quan sát Cho hs xem mẫu ở bảng con. lễ, cọ ,bờ ,hỗ, bi ve c/ Luyện viết: Yêu cầu hs mở vở tập viết. Nêu yêu cầu của bài cho hs viết. Theo dõi và sưả sai. d/ Chấm bài: Thu bài một số em đã viết xong chấm điểm và nhận xét bài chấm 4/ Củng cố Hỏi lại tựa bài Hs thi viết nhanh Giáo dục hs 5/ Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà viết tiếp nếu chưa viết xong Nhận xét tiết học Lớp hát vui. e ,b ,bé. 2 hs Lớp viết bảng con. Nhắc lại Lần lượt trả lời ê l Lần lượt trả lời o ,c Lớp viết bảng con Lớp viết vào vở tập viết Lễ, cọ, bờ, hổ… TẬP VIẾT Tuần 4: mơ ,do ,ta ,thơ . I/ MỤC TIÊU: Viết đúng các chữ mơ ,do ,ta ,thơ ,thợ mỏ kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 1 ,tập một . II/ CHUẨN BỊ: Mẫu chữ viết trong bài. Khung chữ mẫu. Bảng con. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại tựa bài. Gọi hs lên bảng viết từ bất kỳ do gv đọc Nhận xét đánh giá 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Trực tiếp ghi bảng b/ Hướng dẫn viết Cho hs xem mẫu các tiếng mơ ,do ,ta thơ ,thợ mỏ Lần lượt hướng dẫn hs phân tích các tiếng + tiếng mơ có mấy con chữ?chữ nào viết trước chữ nào viết sau ? -Con chữ nào cao 2 ô li -Con chữ nào cao 5 ô li + tiếng do có mấy con chữ?chữ nào viết trước chữ nào viết sau ? -Con chữ nào cao 2 ô li -Con chữ nào cao 4 ô li Các tiếng khác hướng dẫn tương tự Viết mẫu trên bảng lớp và h/d quy trình viết từng tiếng để hs quan sát Cho hs xem mẫu ở bảng con. mơ ,do ,ta thơ ,thợ mỏ c/ Luyện viết: Yêu cầu hs mở vở tập viết. Nêu yêu cầu của bài cho hs viết. Theo dõi và sưả sai. d/ Chấm bài: Thu bài một số em đã viết xong chấm điểm và nhận xét bài chấm 4/ Củng cố Hỏi lại tựa bài Hs thi viết nhanh Giáo dục hs 5/ Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà viết tiếp nếu chưa viết xong Nhận xét tiết học Lớp hát vui. lễ ,cọ ,bờ ,hổ 2 hs Lớp viết bảng con. Nhắc lại Lần lượt trả lời ơ ,m Lần lượt trả lời o d Lớp viết bảng con Lớp viết vào vở tập viết mơ ,do ,ta ,thơ…. TOÁN Bài 16: Số 6 . I/ MỤC TIÊU: Biết 5 thêm 1 được 6 ,viết được số 6 ;đọc ,đếm được từ 1 đến 6; so sánh các số trong phạm vi 6 ,biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 đến 6. II/ CHUẨN BỊ: Các nhóm có 6 đồ vật cùng loại Các chữ số từ 1 đến 6. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài Hỏi lại tựa bài cũ Viết bảng: 5…4 4…2 1...1 4…4 4…3 1…2 Gọi lần lượt học sinh lên bảng làm Nhận xét ghi điểm. Nhận xét chung. 3/ Bài mới: a/ giới thiệu bài Trực tiếp ghi bảng b/ Giới thiệu số 6 +Lập số 6: Yêu cầu hs mở sgk Quan sát tranh vẽ và trả lời câu hỏi. -Có mấy bạn đang chơi? -Thêm mấy bạn đang đi tới ? -Vậy 5 thêm 1 được mấy? Gọi hs nhắc lại “có sáu bạn” -Yêu cầu hs lấy 5 hình vuông.sau đo lấy thêm 1 hình vuông nữa. Hướng dẫn hs nói “5 hình vuông thêm 1 hình vuông là sáu hình vuông” Cho hs quan sát tranh vẽ trong sgk và giải thích ; năm chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 6 chấm tròn ,5 con tính thêm 1 con tính là 6 con tính Gv nêu ;có 6 bạn ,có 6 hình vuông ,6 con tính ,các nhóm này đèu chỉ số lượng là sáu +Giới thiệu chữ số 6: Số 6 được viết bằng chữ số 6. Gv giới thiệu chữ số 6 in và chữ số 6 viết Gv giơ tấm bìa có chữ số 6 ,hs đọc “sáu” Viết mẫu trên bảng lớp và hướng dẫn quy trình viết để hs quan sát. +Hướng dẫn đếm: Yêu cầu cả lớp lấy que tính . Hướng dẫn hs đếm xuôi từ 1 đến 6, đếm ngược từ 6 đến 1. + Hướng dẫn phân tích số: Yêu cầu hs lấy 6 que tính tách thành 2 phần xem 6 gồm mấy và mấy? +So sánh số: So sánh các số dã học với số 6 c/ Thực hành: *Bài 1: Yêu cầu hs viết 1 dòng chữ số 6. Gv quan sát uốn nắn *Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống Hướng dẫn để hs điền được có 6 chùm nho ,6 con kiến ,6 bút chì . Gọi hs nêu kết quả *Bài 3: Nêu yêu cầu Yêu cầu hs đếm xuôi từ 1 đến 6,đếm ngược từ 6 đến 1 rồi điền số còn thiếu vào ô trống. Chia nhóm thảo luận Các nhóm trình bày kết quả Nhận xét tuyên dương. 4/ Củng cố Hỏi lại tựa bài Hs thi điền dấu nhanh 5/ Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà xem lại các bài tập và xem trước bài mới. Nhận xét tiết học. Lớp hát vui. Luyện tập chung 3 hs Lớp làm bảng con Nhắc lại Có 5 bạn đang chơi. Thêm 1 bạn . Lần lượt trả lời. Hs nhắc lại Lớp thực hành. Hs nhắc lại Hs nhắc lại Lớp đọc theo. Lớp viết bảng con. Thực hành trên que tính. Lớp thực hành. Lần lượt trả lời. Hs viết Làm vào phiếu học tập Lớp theo dõi nhận xét. Thảo luận nhóm. Số 6. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Tháng 9 : Chủ điểm : Chào mừng ngày Quốc khánh nước Việt Nam (2/9) ( Tuần 4) I/ YÊU CẦU GIÁO DỤC Gíup HS nắm vững những kiến thức cơ bản về ngày Quốc khánh nước Việt Nam 2/9 ,học sinh thêm yêu quê hương ,đất nước và cố găng học tập để giúp cho quê hương đất nước sau này . - HS biết đếm các số từ 1-10 và 10-1 - Hát những bài hát về quê hương ,đất nước. - Biết giữ vệ sinh trường lớp . II.CHUẨN BỊ : a.Giáo viên :- Kiến thức lịch sử về ngày 2/9/1945 -Bài hát : “Quê hương tươi đẹp” , “Bài ca về trái đất ”. -Dụng cụ vệ sinh trường lớp : chổi, ki ,giẻ lau..... b.Học sinh : bài hát ,... c. Địa điểm tổ chức : Lớp học III. CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG : Giáo viên Học sinh *Khởi động : Gv giới thiệu chủ điểm của tiết học -Cho cả lớp ht bi “Lớp chng mình “ *Hoạt động 1 : Sinh hoạt kĩ niệm ngày 2/9 -Gv ôn lại những thông tin về ngày 2/ 9/1945 -Gv giáo dục học sinh trách nhiệm đối với nền hòa bình của dân tộc, đất nước. * Hoạt động 2 : Thực hành đếm số từ 1-10 và 10-1 - Gv cho HS thi đếm số từ 1-10 và từ 10-1 theo tổ ,nhóm ,cá nhân . GV hỏi : Trong các số từ 1-10 số nào lớn nhất ? Số nào bé nhất ? -Gv tuyên dương tổ nhóm trả lời đúng . -GV theo di nhắc nhở * Hoạt động 3 : Vệ sinh trường lớp, trường -Gv tổ chức cho Hs làm vệ sinh lớp. -Gv tổ chức cho Hs nhặt rác, vệ sinh sân trường. -Gv giáo dục cho Hs ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp. * Kết thúc tiết học : GV nhận xét ,tuyên dương những cá nhân tiêu biểu -GV dặn dị kế hoạch thng tới -HS lắng nghe -HS hát ,vỗ tay -Hs nghe -HS thi đếm giữa các tổ nhóm -HS trả lời -Hs cả lớp tham gia vệ sinh lớp, trường.

File đính kèm:

  • docTUAN 4.doc
Giáo án liên quan