Đề thi thử học kỳ 1 Lớp 3 Môn: Tiếng Việt

 “Cả thung lũng giống như một bức tranh thuỷ mặc. Những sinh hoạt của ngày mới bắt đầu. Thanh niên đeo gùi vào rừng. Phụ nữ giặt giũ bên những giếng nước. Em nhỏ đùa vui trước nhà sàn. Các cụ già chụm đầu bên những chén rựu cần. Các bà, các chị sửa soạn khung cửi.”

Câu 1: Đoạn văn trên có:

A. Ba hình ảnh so sánh. B. Một hình ảnh so sánh C. Hai hình ảnh so sánh.

Câu 2: Trong câu: “Các bà, các chị sử soạn khung cửi”. Bộ phận trả lời cho câu hỏi: Ai? là:

A. Các bà B. Các chị C. Các chị, các bà D. Các bà, các chị

Câu 3: Câu: “Em nhỏ đùa vui trước nhà sàn”, được viết theo mẫu:

A. Ai – là gì? B. Ai – làm gì? C. Ai – thế nào?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1220 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi thử học kỳ 1 Lớp 3 Môn: Tiếng Việt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: ……………………………………………………. ĐỀ THI THỬ HỌC KỲ 1 Lớp: ……. Môn: Tiếng Việt 3 Điểm Lời phê Phần 1: TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Hãy đọc đoạn văn sau đây, rồi trả lời từ câu 1 đến câu 5 (1,25 điểm) “Cả thung lũng giống như một bức tranh thuỷ mặc. Những sinh hoạt của ngày mới bắt đầu. Thanh niên đeo gùi vào rừng. Phụ nữ giặt giũ bên những giếng nước. Em nhỏ đùa vui trước nhà sàn. Các cụ già chụm đầu bên những chén rựu cần. Các bà, các chị sửa soạn khung cửi.” Câu 1: Đoạn văn trên có: A. Ba hình ảnh so sánh. B. Một hình ảnh so sánh C. Hai hình ảnh so sánh. Câu 2: Trong câu: “Các bà, các chị sử soạn khung cửi”. Bộ phận trả lời cho câu hỏi: Ai? là: A. Các bà B. Các chị C. Các chị, các bà D. Các bà, các chị Câu 3: Câu: “Em nhỏ đùa vui trước nhà sàn”, được viết theo mẫu: A. Ai – là gì? B. Ai – làm gì? C. Ai – thế nào? Câu 4: Đoạn văn trên có mấy câu viết theo mẫu: “Ai – thế nào?” và gạch chân các câu đó trên đoạn văn A. 1 câu B. 2 câu C. 3 câu Câu 5: Nội dung đoạn văn trên nói về cuộc sống, cách sinh hoạt của người dân. A. Thành phố B. Miền xuôi C. Miền núi Câu 6: Cho các câu sau đây: (0,25 điểm) Quyển sách, ngọn đèn là người bạn thân thiết của tuổi thơ. Gìơ học sinh vào lớp, sân trường vô cùng yên tĩnh. Các chú công nhân đang lát hè phố. Các câu được xếp theo thứ tự câu: “Ai- là gì?”; “ Ai – làm gì?; “Ai – thế nào?” là: A. (1) -> (2) -> (3) B. (1) -> (3) -> (2) C. (3) –> (1) -> (2) Câu 7: Câu nào sau đây không có hình ảnh so sánh: (0, 5 điểm) Nước trườn qua khe đá, lách qua những mỏm đá, tung bọt trắng xoá như trải thảm hoa đón mời khách gần xa đi về bản. Thân em như tấm lụa đào, Phất phơ giữa chợ biết vào tay ai. Sương trên những cành cây vẫn long lanh, long lanh từng giọt. Nhà ta cõi chư hơn vàng Coi tài hơn cả giàu sang trên đời Ta thường mơ chuyện xa xôi Mỗi lần ngõ cũ để rơi hoa hoè Phần 2: TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1: Đặt 3 câu: (3 điểm) có sử dụng so sánh theo mẫu câu: “Ai – là gì?” theo mẫu câu: “Ai – làm gì? và “Ai thế nào?” Câu 2: Hãy viết một bức thư kể về một cảnh đẹp của đất nước mà em đã được đến thăm hoặc được xem qua vơ tuyến, tranh ảnh, sách báo… với một người mà em quý mến( như ơng bà, chú, bác, co giáo cũ, bạn bè…) Bài làm:

File đính kèm:

  • docde thi hk 1 tv.doc
Giáo án liên quan