Chủ đề: thế giới thực vật Chủ đề nhánh 3: một số loại quả

- Cháu biết một số tên gọi, đặc điểm, lợi ích,cách sử dụng một số loại quả

- Dạy trẻ nhận biết đếm đúng nhóm có 6 đối tượng. làm quen với số 6

- Biết, hiểu và thể hiện được những cảm xúc của mình qua giai điệu bài hát

- Các hoạt động khác: sưu tầm, cắt dán hình ảnh album các loại cây xanh, rau, củ, quả yêu thích

- Chơi đóng vai : nấu ăn, bán trái cây, rau, củ quả.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 16548 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: thế giới thực vật Chủ đề nhánh 3: một số loại quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớp mình có muốn chơi với cô không. - Cô giới thiệu trò chơi “ Về đúng nhóm” + Cô phát cho mỗi trẻ 1 lô tô có các số 3,4 hoặc 5. Cho trẻ hát các bài hát, đọc thơ đi dạo quanh lớp. Khi nghe cô nói về đúng nhóm các bạn phải chạy nhanh về nhóm có số lượng giống thẻ lô tô trên tay. + Nếu bạn nào về chậm sẽ bị phạt - Cô cho trẻ chơi - Cô bao quát, nhận xét - Lớp nghỉ - Nhận xét trong ngày: * Kiến thức và kỉ năng cơ bản trẻ chưa đạt được : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * Nội dung chưa tổ chức được ,lí do : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * Những hoạt động cần điều chỉnh : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… vvvvvvvvvvvvvvvvvv Thứ 4 ngày 19/03/2014 Chủ đề nhánh 3: Một số loại quả PTNN : ( Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ) Đề tài :Thơ “Hoa kết trái” (Loại 2) I.Mục đích yêu cầu : *Kiến thức: - Trẻ thuộc thơ . Trẻ biết được sự phát triển của cây từ hoa đến quả. *Kỹ năng: - Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, đủ ý. Rèn cử chỉ điệu bộ cho trẻ. - Trẻ nói tròn câu *Giáo dục: - Trẻ không hái hoa bẻ cành biết chăm sóc cây. Bảo vệ môi trường II. Chuẩn bị: - Power point hình ảnh về các loại hoa, tranh minh họa thơ. III.Tiến hành - Cô và trẻ cùng hát : " Em yêu cây xanh " + Con vừa hát bài gì ? + Các con làm gì để cây cho nhiều quả xanh tốt? - Giáo dục trẻ biết chăm sóc, tưới nước bón phân cho cây, không hái hoa. “Lắng nghe, lắng nghe” - Cô đọc một câu thơ cho trẻ đoán tên bài thơ, tên tác giả - Cho cả lớp đọc lại thơ - Từng tổ nhóm cá nhân đọc - Cô chú ý nhắc trẻ đọc diễn cảm thơ, kết hợp động tác minh họa - Trò chơi : Thi tài Cô cho trẻ thi đọc thơ đối đáp với nhau theo nhiều hình thức: đội bạn trai bạn gái. Ba tổ thi với nhau, đọc từng đoạn thơ, đọc lớn nhỏ…) - Nhận xét. - Đọc lại bài thơ. Lớp nghỉ THỨ 4:TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU  Kiến thức: -Cô hướng dẫn trẻ tạo ra 1 số sản phẩm ở các góc từ nguyên vật liệu cô chuẩn bị. Kỹ năng: -Qua giờ học rèn luyện kỷ năng, óc sáng tạo của trẻ. Giáo dục: -Trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua sản phẩm trẻ làm ra - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và bạn II.CHUẨN BỊ  -Nguyên vật liệu ở góc Mẫu của cô - Bút chì, giấy, bút màu - Đất nặn, dĩa, khăn lau tay, dao cắt đất sét. - Tranh hoàn chỉnh, giấy màu, hồ dán... III. TIẾN HÀNH  Cho trẻ chơi “ Gieo hạt ” Các con vừa chơi trò gì ? Ai là người cho chúng ta những loại rau, củ, quả ngon và bổ dưỡng? Các con có yêu quý bác không? Giáo dục trẻ yêu quý bác nông dân. Để tỏ lòng biết ơn bác thì hôm nay lớp mình sẽ làm 1 số sản phẩm để tặng bác nha! - Nhóm vẽ: Rau, củ, quả - Nhóm nặn: Nặn củ, quả - Nhóm dán : Dán cây và lá - Nhóm tô màu: Các loại quả - Nhóm thiên nhiên: Xếp quả bằng hột hạt - Cho trẻ làm, cô bao quát - Cho trẻ trưng bày sản phẩm - Trẻ nhận xét sản phẩm - Trẻ thu dọn đồ dùng. Lớp nghỉ * Nhận xét trong ngày: * Kiến thức và kỉ năng cơ bản trẻ chưa đạt được : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. * Nội dung chưa tổ chức được ,lí do : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * Những hoạt động cần điều chỉnh : ………………………………………………………………………………………………………………………… vvvvvvvvvvvvvvvv Thứ 5 ngày 20/03/2014 Chủ đề nhánh 3 : Một số loại quả Tạo hình : (Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ) Đề tài: Vẽ thêm cam, táo, và lê bằng số lượng chuối. tô màu khác nhau.( trang 28). I/ Mục Đích Yêu Cầu: - Kiến thức: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của một số loại quả. Trẻ đếm và vẽ thêm vào đủ theo số lượng yêu cầu - Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ, phát triển cơ tay. - Giáo dục: Cháu biết giữ gìn sản phẩm của mình và bạn II/ Chuẩn bị: - Tranh mẫu của cô, sách tạo hình, chì màu. III. TIẾN HÀNH : Cô dẫn trẻ đi xem triển lãm tranh với cô. Vừa đi vừa hát. Bài hát “ Quả ”. Cô giáo dục ngồi xe ngay ngắn, không được đùa giỡn. Đến nơi rồi. Các con nhìn xem triển lãm có gì?( Cho trẻ xem tranh trên máy) Cô gợi ý trẻ quan sát. Giáo dục trẻ BVMT Ngoài ra con xem cô còn có tranh gì nữa? Tranh vẽ gì? Quả gì đây? Quả cam có màu gì? Quả cam có dạng hình gì? Quả chuối có dạng hình gì? Con được ăn những loại quả này chưa? Con có muốn vẽ những loại quả giống cô không? Vậy các con vẽ thêm quả cam, táo, lê bằng với số lượng chuối nha. Vẽ xong các con nhớ tô mổi loại quả 1 màu khác nhau cho thêm đẹp nha! Cho trẻ về bàn thực hiện Cô bao quát lớp, giúp đỡ trẻ còn lúng túng Hết giờ cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm Nhận xét sản phẩm tiêu biểu Hát “Em yêu cây xanh”. Cho trẻ dẹp đồ dùng. THỨ 5: ÔN TẬP I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: Giúp trẻ ôn lại những kiến thức đã được học qua. 2/ Kỹ năng: - Phát triển ngôn ngữ thông qua hát, đọc thơ, đồng dao 3/ Giáo dục: Giáo dục trẻ qua những nội dung bài hát, thơ, đồng dao II/ CHUẨN BỊ: Tên bài thơ, tên bài đồng dao, tên bài hát... III/ TIẾN HÀNH: Giáo viên ôn luyện cho trẻ các bài thơ, bài hát, bài đồng dao trong, chủ đề. Trò chuyện cùng trẻ về các nội dung, qua đó giúp trẻ mạnh dạn hơn trong giao tiếp, ngôn ngữ phát triển. Nhận xét cho trẻ nghỉ. Nhận xét trong ngày: * Kiến thức và kỉ năng cơ bản trẻ chưa đạt được : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * Nội dung chưa tổ chức được ,lí do : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * Những hoạt động cần điều chỉnh : …………………………………………………………………………………………… vvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvv Thứ 6 ngày 21/03/2014 Chủ đề nhánh 3 : Một số loại quả TDGH : Bật tách chân, khép chân qua 5 ô. (Lĩnh vực phát triển thể chất) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: * Kiến thức - Trẻ tập đúng bài tập phát triển chung - Tập được bài tập vận động cơ bản " Bật tách chân, khép chân qua 5 ô" * Kỹ năng - Tham gia tích cực vào trò chơi vận động - Rèn luyện cho trẻ nhanh nhẹn của đôi chân. * Giáo dục - Thường xuyên luyện tập thể dục, để cơ thể khỏe mạnh II. CHUẨN BỊ : 5 ô vuông, quả nhựa, rổ III. TIẾN HÀNH: a. Khởi động: Đi vòng tròn, đi các kiểu chân, chạy nhanh, chạy chậm b. Trọng động: * Bài tập phát triển chung: Thở 1: Làm tiếng gà gáy (4lx4n) Tay vai 1: Đưa lên cao, ra trước.(4lx4n) Chân 2: Đứng 1 chân nâng cao,gập gối( 6l x 4n) Bụng lườn 2: Quay người sang bên (4lx4n) Bật 2 : Bật tại chỗ (6lx4n) Chuyển 3 hàng dọc thành 2 hàng ngang * Vận động cơ bản: Bật tách chân, khép chân qua 5 ô. - Cô làm mẫu lần 1 - Cô làm mẫu lần 2 + giải thích: Chuẩn bị đứng trước vạch mức hai tay chống hông, khi nghe hiệu lệnh “ bắt đầu” các con sẽ bật tách, khép qua từng ô gạch, bật tách khép liên tục qua 5 ô gạch. Cứ như vậy cho đến hết hàng. - Cô mời trẻ lên thực hiện cho đến hết lớp - Cho trẻ thực hiện 2 - 3 lần *Trò chơi vận động: “Thi tài chọn quả” Chia lớp thành 3 đội, đứng sau vạch mức khi cô nói bắt đầu thì bạn đầu hàng sẽ bật tách khép chân qua 5 ô gạch, sau đó chọn 1 loại quả bỏ vào rổ, rồi quay về cuối hàng lần lượt từng bạn cho đến hết giờ, đội nào được nhiều rau hơn sẽ chiến thắng - Cho trẻ chơi 3 -5 phút *Hồi tỉnh: Chơi “ Gieo hạt” HOẠT ĐỘNG CHIỀU: SINH HOẠT CUỐI TUẦN I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU  1/ Kiến thức:Trẻ nhớ lại những gì học trong tuần 2/ Kỹ năng: - Trẻ mạnh dạn tự tin khi nhận xét bản thân và bạn - Trẻ được rèn ngôn ngữ mạch lạc qua lời nhận xét 3/ Giáo dục: Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh, thân thể luôn sạch sẽ II.CHUẨN BỊ : Chổi, khăn lau bàn III. TIẾN HÀNH  * Cho trẻ hát “ Hoa bé ngoan” + Vừa hát bài gì? + Vậy tuần này các con có ngoan không? + Các con đã học được những gì? Cô khen và khuyến khích các bạn chưa ngoan Cô thấy qua 1 tuần thì các kệ đồ chơi của lớp chưa gọn gàng lắm. Bây giờ các con sẽ cùng cô sắp xếp lại các kệ đồ dùng, đồ chơi trong lớp mình nha! Cô chia lớp thành 5 nhóm, mỗi nhóm sắp xếp 1 góc Cô cùng làm với trẻ, giúp đỡ trẻ còn lúng túng Nhận xét lớp. Lớp nghỉ NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU  1/ Kiến thức: Trẻ hiểu ý nghĩa của 3 tiêu chuẩn bé ngoan và phải thực hiện đúng mới cắm cờ 2/ Kỹ năng: - Rèn ngôn ngữ trẻ mạch lạc. - Tự tin khi nhận xét mình và bạn. 3/ Giáo dục: Giáo dục trẻ ngoan, thực hiện đúng 3 tiêu chuẩn cô đưa ra. II.CHUẨN BỊ  - Cờ, sổ theo dõi. Trẻ sửa soạn quần áo đầu tóc gọn gàng III. TIẾN HÀNH  - Hát “Hoa bé ngoan” - Cô thông báo đến giờ nêu gương. - Cho trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan và nhớ lại xem mình đã thực hiện đúng 3 tiêu chuẩn chưa. - Mời từng tổ đứng lên, các bạn nhận xét. - Cô nhận xét lại, mời từng tổ lên nhận cờ và cắm cờ - Cô ghi nhận trẻ ngoan vào sổ theo dõi nhóm lớp - Trẻ nhận xét tổ nhiều cờ. Tổ trưởng lên cắm cờ tổ - Nhắc nhỡ bạn chưa đạt và động viên trẻ cố gắng. NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU  1/ Kiến thức: Trẻ hiểu ý nghĩa của 3 tiêu chuẩn bé ngoan và được dán phiếu bé ngoan 2/ Kỹ năng: Trẻ thích thú khi được biểu diễn văn nghệ. 3/ Giáo dục: Giáo dục trẻ ngoan, thực hiện đúng 3 tiêu chuẩn cô đưa ra. II.CHUẨN BỊ  Cờ, sổ bé ngoan, sổ theo dõi, phiếu bé ngoan Bài thơ, bài hát về chủ đề. Trẻ sửa soạn quần áo đầu tóc gọn gàng. III. TIẾN HÀNH  - Hát “ Cả tuần đều ngoan” - Cho trẻ lên biểu diễn văn nghệ. Cô thông báo đến giờ nêu gương. - Cho trẻ nhắc lại 3 TCBN và nhớ lại xem mình đã thực hiện đúng 3 tiêu chuẩn chưa. - Mời từng tổ đứng lên, các bạn nhận xét. - Cô nhận xét lại, mời từng tổ lên nhận cờ và cắm cờ - Cô ghi nhận trẻ ngoan vào sổ theo dõi nhóm lớp - Trẻ nhận xét tổ nhiều cờ. Tổ trưởng lên cắm cờ tổ - Cô mời tổ trưởng mỗi tổ lên cùng cô đếm số cờ của các bạn trong tổ - Cô tổng lại số cờ, dán phiếu bé ngoan vào sổ và phát sổ bé ngoan cho trẻ - Cô động viên những trẻ chưa được phiếu bé ngoan cố gắng hơn trong tuần sau Nhận xét trong ngày: * Kiến thức và kỉ năng cơ bản trẻ chưa đạt được : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. * Nội dung chưa tổ chức được ,lí do : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… * Những hoạt động cần điều chỉnh : …………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… TTCM Lê Thị Tuyết Linh Giáo Viên Nguyễn Tuyết Hồng

File đính kèm:

  • docThe gioi dong vat(1).doc
Giáo án liên quan