Chủ đề : phương tiện giao thông Nhánh I: phương tiện giao thông đường hàng không

* Trò chuyện: Cô giáo đón trẻ vào lớp nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định.

 Hướng dẫn trẻ quan sát các góc và cho trẻ biết chủ đề của tuần “ phương tiện giao thông đường hàng không”.

Gặp gỡ trao đổi với phụ huynh về tình tình của trẻ trên lớp.

Nhắc phụ huynh mặc trang phục phù hợp với thời tiết cho trẻ, trao đổi về tình hình sức khỏe của trẻ, cách phòng và tránh các bệnh chuyển mùa đặc biệt là bệnh sởi và vệ sinh an toàn thực phẩm.

 * TDS: Tập theo bài :“Em đi qua ngã tư đường phố”

 * Điểm danh

 

doc39 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 24592 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : phương tiện giao thông Nhánh I: phương tiện giao thông đường hàng không, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thái cảm xúc hành vi của trẻ....................................................................... - Kiến thức và kĩ năng của trẻ, trẻ nào tiếp thu tốt, chưa tốt , trẻ bất thường ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 6 ngày 28 tháng 02 năm 2014 HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ. 1. Trò chuyện đầu giờ: - Cô đón trẻ vào lớp nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định; - Trò chuyện với trẻ về chủ đề. 2. Thể dục sáng: Vận động bài hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”. 3. Điểm danh: - Cô gọi tên trẻ theo danh sách, nhằm làm cho trẻ biết tên các bạn và quan tâm đến bạn. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: LĨNH VỰC: Phát triển nhận thức HOẠT ĐỘNG: Làm quen với toán BÀI: Trẻ đếm đến 10. Nhận biết nhóm có 10 đối tượng. I MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1.Kiến thức: - Trẻ biết đếm đến 10 và nhận biết được các nhóm có 10 đối tượng. Nhận biết số 10; - Qua bài trẻ được củng cố thêm kiến thức các môn âm nhạc, môi trường xung quanh, tạo hình… 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ một số thao tác sắp xếp các đối tượng và cách đếm các đối tượng bằng mắt và đếm nhẩm; - Thông qua các trò chơi trẻ nhận biết được các nhóm có 10 đối tượng và nhận biết được số 10; - 90- 95%trẻ nắm được bài và thực hiện đúng theo yêu cầu của cô. 3. Giáo dục: - Trẻ hào hứng học môn làm quen với toán; - Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường, biết được một số luật lệ an toàn giao thông, biết chơi đồ chơi song cất đúng vào nơi quy định. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô: - Mô hình bến xe ô tô; - 10 xe máy, 10 mũ bảo hiểm.10 máy bay, 10 thuyền buồm để xung quanh lớp.Thẻ số từ 1->10; - 03 bến xe ô tô: 10 ô tô tải, 10 ô tô con, 9 ô tô khách.Vôlăng gắn số 9, 10; - Tranh cắt dán biển, lá cây, kéo… 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ một rổ có 10 xe máy, 10 mũ bảo hiểm, que chỉ, thẻ số từ 1->10, Vôlăng gắn số 9, 10. III. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1: Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 9. - Tổ chức cho trẻ đi du lịch tham quan bảo tàng, quan sát mô hình bến xe ô tô. Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “Lái ô tô”. - Cho trẻ đếm số ô tô tải, ô tô con, xe khách,.. có số lượng là 9. - Đàm thoại về các phương tiện giao thông. = > Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây nơi công cộng và biết khi đi trên xe ô tô, máy bay, tàu hỏa…phải ngồi ngay ngắn, không thò tay, thò đầu ra cửa sổ và khi đi ra đường phải đi bên tay phải, đến ngã tư đường phố phải chú ý đèn tín hiệu giao thông. HOẠT ĐỘNG 2: Tạo nhóm có 10 đối tượng, đếm đến 10, nhận biết số 10. - Trong khi chờ xe đi bảo tàng để tiếp tục chuyến du lịch cô và các con sẽ cùng sang cửa hàng xe máy “Trần Oanh” tham quan nhé. - Các con hãy nhìn trong “kho” của cửa hàng có gì? - Chúng mình hãy giúp các cô chú nhân viên trong cửa hàng xếp tất cả xe máy ra nào. (Xếp từ trái sang phải, xếp thẳng hàng) - Quy định bắt buộc đối với người ngồi trên xe máy là gì? (Giáo dục trẻ đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy) - Cửa hàng có chương trình khuyến mại mua 1 xe máy tặng 1 mũ bảo hiểm đấy. - Chúng mình hãy xếp 9 mũ bảo hiểm ra nào, xếp thẳng hàng từ trái sang phải, xếp tương ứng 1-1, vừa xếp vừa nhẩm đếm xem có đúng 9 mũ bảo hiểm không. - Cùng trẻ đếm. - Cô mời cá nhân trẻ đếm. - So sánh: số xe máy và số mũ bảo hiểm như thế nào với nhau? Có mấy chiếc xe máy chưa được tặng mũ bảo hiểm? Số nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? Số nào ít hơn? ít hơn là mấy? - Muốn cho số mũ bảo hiểm bằng số xe máy thì phải làm gì? - Cô cho trẻ thêm 1 mũ bảo hiểm. - Cho trẻ đếm số lượng mũ bảo hiểm và nói “9 thêm 1 là 10”. - Vậy số xe máy và số mũ bảo hiểm như thế nào với nhau? Bằng nhau và đều bằng mấy? - Đếm lại số lượng 2 nhóm. - 10 mũ bảo hiểm, 10 chiếc xe máy đều có số lượng là 10 thì tương ứng với thẻ số mấy? - Cô cầm thẻ số 10. Đây là thẻ số 10 gồm có 2 chữ số, chữ số 1 và chữ số 0 ghép lại với nhau tạo thành chữ số 10. - Cho trẻ đọc số 10. - Cô và trẻ cài số 10 tương ứng 2 nhóm. - Có 1 khách hàng đến mua 1 chiếc xe, 10 chiếc xe bán bớt 1 còn mấy? Gắn số 9. - Có 2 khách hàng tới mua 2 chiếc xe, 9 chiếc xe bán bớt 2 còn mấy? - Có 3 chiếc xe được chuyển đến cửa hàng đại lý nhỏ, 7 chiếc xe bớt 3 còn mấy? - Đã hết giờ bán hàng, chúng mình hãy cất hết số xe máy vào kho nào. - Sau đó cho trẻ đếm và bớt hết số mũ bảo hiểm. HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập +Trò chơi:" Tai thính, mắt tinh ". “Bắn tin, bắn tin” - Các con có biết trong tương lai ngoài bến xe khách Thái Nguyên còn xây dựng 01 sân bay và 01 bến thuyền nữa đấy, bạn nào " Tai thính, mắt tinh " hãy tìm và đếm xem số lượng máy bay và thuyền buồm sẽ đỗ ở mỗi bến là bao nhiêu sau đó cài thẻ số tương ứng mỗi nhóm. - Cô cùng trẻ kiểm tra, đếm lại số lượng, đọc chữ số.Củng cố, nhận xét, giáo dục trẻ khi ngồi trên máy bay, thuyền. +Trò chơi " Tài xế lái xe". - Bây giờ cô cùng các con tiếp tục cuộc hành trình nhé.Chúng ta đang ở bến xe khách Thái Nguyên - Cô hướng trẻ lên các khu vực quy định đỗ xe ô tô. - Cô cùng trẻ đếm số lượng xe ở khu vực quy định đỗ xe. - Cô và các con sẽ tập làm bác tài xế lái xe. - Cách chơi: Mỗi trẻ làm 1 tài xế lái xe cầm 1 vô lăng có gắn biển số xe là thẻ số 10 hoặc số 9, vừa đi vừa hát bài “Lái ô tô” khi nghe thấy tín hiệu xắc xô của ban quản lý bến xe, tài xế phải lái xe chạy nhanh về khu vực đỗ xe quy định có số lượng xe tương ứng với biển số xe của mình. - Luật chơi: Nếu trẻ nào đỗ nhầm nơi quy định thì phải nhảy lò cò về đúng khu vực đỗ của mình. - Tổ chức cho trẻ chơi (2-3 lần), cô động viên, sửa sai cho trẻ. - Củng cố, nhận xét, giáo dục trẻ khi ngồi trên xe, không bám, chạy theo xe. + Trò chơi : “Xưởng đóng thuyền” - Để đến khu di tích bảo tàng chúng mình phải vượt qua sông Cầu đấy, muốn đi qua sông phải cần có PTGT gì? - Bây giờ cô cùng các con tự tay làm những con thuyền để vượt sông nhé. - Cô hướng dẫn cách cắt, xếp thuyền. - Cô chia trẻ ngồi thành 3 nhóm, dùng kéo cắt những chiếc lá cây thành những chiếc thuyền buồm xếp lên bức tranh, mỗi nhóm cắt và xếp đủ số lượng là 10 chiếc thuyền và cài thẻ số tương ứng. - Cô đi quan sát động viên trẻ chơi. - Nhận xét, củng cố, giáo dục trẻ khi đi biển, ngồi trên tàu, thuyền. Cho trẻ cất đồ chơi. * Kết thúc: Cùng lên thuyền để tiếp tục chuyến du lịch.Cô cùng trẻ hát “Em đi chơi thuyền” làm động tác chèo thuyền. - Trẻ thực hiện - Trẻ hát - Trẻ đếm - Trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Xe máy, mũ bảo hiểm… - Trẻ xếp. - Đội mũ bảo hiểm. - Trẻ vừa xếp vừa đếm nhẩm đủ 9 mũ bảo hiểm. - Đếm 1….9 mũ bảo hiểm. 2 trẻ đếm. - Không bằng nhau. - Có 1 chiếc xe chưa có mũ bảo hiểm. - Số xe máy nhều hơn, nhiều hơn là 1. - Số mũ bảo hiểm ít hơn, ít hơn là 1. - Thêm 1 mũ bảo hiểm nữa hay bớt 1 xe máy đi. - Trẻ thêm 1 mũ bảo hiểm. - Bằng nhau. - Đều có số lượng là 10. - Trẻ đếm. - Số 10 - Cả lớp đọc (2 lần), 3 tổ, cá nhân. Trẻ gắn số. - Trẻ bớt 1 xe máy - 10 bớt 1 còn 9.Trẻ gắn số 9 - 9 bớt 2 còn7.Trẻ gắn số 7 - 7 bớt 3 còn 4. Trẻ gắn số 4 - Trẻ đếm, cất hết số xe máy. - Trẻ đếm và cất 10 mũ bảo hiểm. “Tin gì, tin gì?” - Trẻ đi tìm 10 máy bay, 10 thuyền buồm, đếm và cài thẻ số tương ứng (2 trẻ) - Trẻ quan sát - Trẻ đếm. - Trẻ lắng nghe - Trẻ hứng thú chơi TC ( 3 lần) - Trẻ trả lời - Trẻ về góc ngồi theo nhóm nhỏ lấy đồ chơi ra cắt và xếp. - Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Hoạt động có mục đích: Quan sát cây trên sân trường Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: Trẻ quan sát toàn cảnh trường mầm non và nêu nhận xét về khung cảnh trường mầm non. Trẻ gọi tên một số cây trên sân trường, biết một số bộ phận của cây: thân, cành, lá, hoa... 2. Kĩ năng: Trẻ có khả năng quan sát, ghi nhớ. 3. Thái độ : Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây trên sân trường. II. CHUẨN BỊ: 1. Cô: Nơi trẻ đứng quan sát sạch sẽ, bằng phẳng. 2. Trẻ: Thoải mái, trang phục gọn gàng III. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát cây trên sân trường. Cô cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường MN” sau đó đi cùng cô ra sân trường. Cô yêu cầu trẻ quan sát cây trên sân trường. Trẻ quan sát và trao đổi với nhau, cô gợi ý để trẻ nêu nhận xét: + Trên sân trường mình có những cây gì? + Cây chuối cảnh thuộc loại cây gì? + Có mấy cây? + Cây Chuối cảnh có những bộ phận nào? + Con có biết tên những loại cây cảnh này không? + Muốn cho cây mau lớn các con phải làm gì? + Những cây này có ích lợi gì? + Các con có muốn tự mình chăm sóc cho cây không? Các con ạ! Trên sân trường mình đã trồng rất nhiều cây xanh, cây cho bóng mát, cây cảnh, do đó chúng mình cùng nhau chăm sóc, giữ gìn, bảo vệ cây cho trường chúng mình mãi xanh- sạch - đẹp nhé. HOẠT ĐỘNG 2: Trò chơi của bé “Mèo đuổi chuột” - Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi + Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ chơi. + Sau mỗi lần đổi sân chơi cho trẻ. + Cô tổ chức cho trẻ chơi, cho lớp chơi 4 - 5 lần. HOẠT ĐỘNG 3: Ý thích của bé Trẻ chơi theo ý thích, cô quan sát và nhắc trẻ chơi an toàn. Trẻ ra sân và hát cùng cô Cây sữa, cây hoa , cây cảnh... Cây cảnh Trẻ đếm Trẻ nêu đặc điểm (rễ, thân, cành, lá…) Có ạ Chăm sóc Làm đẹp... Trẻ cùng cô nhổ cỏ, tưới cây, lau lá... Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ chơi trò chơi Trẻ chơi theo ý thích HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ lưu niệm * Góc xây dựng: Xây phòng bán vé máy bay * Góc nghệ thuật: Tô, vẽ, gấp máy bay * Góc học tập - sách: Xem sách, tranh ảnh, chơi lô tô * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, chơi với cát, nước… HOẠT ĐỘNG VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ: Theo đúng giờ quy định. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Ôn bài cũ: Một số bài thơ, bài hát đã học; - Tập cho trẻ một số kỹ năng về việc rửa mặt, rửa tay đúng thao tác; - Nêu gương cuối tuần, thưởng bé ngoan - Cắm cờ - Vệ sinh - Trả trẻ.

File đính kèm:

  • docgiao an giao thong Hoa.doc