Chủ đề: ngày tết vui vẻ

1. Phát triển thể chất:

a. Phát triển vận động: Tiếp tục phát triển nhóm cơ: Hô hấp, vận động cơ bản, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, sự phản ứng nhanh với hiệu lệnh.

- Đi trong đường ngoằn ngoèo, bước qua 3 vật cản.

- Biết “ Bò trong đường hẹp, bước qua suối nhỏ”, “Tập với quả”.

- Biết bật qua suối nhỏ, ném bóng qua dây

- Biết bò trong đường ngoằn ngoèo một cách khéo léo

b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ:

- Trẻ biết tự xúc ăn: Tay trái giữ bát, tay phải cầm thìa xúc cơm ăn và ăn hết xuất.

- Trẻ biết lấy nước uống, biết đi vệ sinh và bỏ rác đúng nơi quy định.

- Trẻ biết tránh một số vật dụng, một số nơi nguy hiểm.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 10264 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: ngày tết vui vẻ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
do ở các góc. 3. Vệ sinh- Trả trẻ. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng Thứ 5 ngày 02 tháng 01 năm 2014. I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Văn học Thơ “Cây đào”. NDKH: Phân biệt màu vàng, màu đỏ, ÂN. 1. Yêu cầu: - Trẻ nhớ tên, hiểu nội dung bài thơ và đọc trọn vẹn bài thơ cùng cô. - Trẻ biết được hoa đào nở là sắp đến tết rồi. - Rèn khả năng nói mạch lạc cho trẻ. - Luyện cho trẻ đọc chính xác, rõ ràng và đọc diễn cảm. - GD trẻ hứng thú tham gia đọc thơ với cô giáo, yêu vẻ đẹp của các loài hoa nhất là hoa đào đồng thời giáo dục trẻ vui vẻ, phấn khởi khi Tết đến. 2. Chuẩn bị: - Đĩa CD về một số các loài hoa đặc trưng ngày Tết (Hoa đào, hoa mai). - Tranh thơ “Hoa đào” - Hoa màu vàng – đỏ. - 2 cái rổ, 1 rổ màu vàng – 1 rổ màu đỏ. 3. Tiến hành: Hoạt động của cô DK Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú: - Cô cho trẻ quan sát một số các loài hoa đặc trưng ngày Tết (Hoa đào, hoa mai) và đàm thoại với trẻ: - Chúng mình đang xem những hình ảnh gì vậy các con? - Đó là những loại hoa gì ? - Cây đào này có nhiều hoa không? Hoa đào màu gì ? - Cô có một bài thơ rất hay nói về cây hoa đào đấy, các con có muốn thưởng thức không? * Hoạt động 2: Cô dạy trẻ đọc thơ. - Bây giờ các con hãy ngồi ngoan để cùng lắng nghe cô đọc bài thơ này 1 lần nhé: + Lần 1: Cô đọc bài thơ kèm theo điệu bộ cử chỉ + Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh minh hoạ. -Hỏi trẻ + Cô vừa đọc bài thơ gì vậy các con? + Các con có muốn thể hiện bài thơ này cùng cô không? - Cho cả lớp đọc 3 – 4 lần. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô và trẻ cùng hát bài “Mùa xuân” 1- 2 lần. - Tổ đọc – nhóm đọc – cá nhân đọc - Cô chú ý sửa sai cho trẻ trong khi trẻ đọc - Vừa rồi cô thấy các con đọc bài thơ rất hay, thế các con có biết trong bài thơ nhắc tới hoa gì không? + Cây đào trong bài thơ mọc ở đâu? + Bông đào như thế nào? + Khi hoa đào nở báo hiệu sắp tới gì nhỉ? + Chúng mình có thích tết không? * Hoạt động 3: Trò chơi. - Bây giờ cô có một trò chơi rất thú vị muốn chơi cùng chúng mình, các con hãy cùng chú ý lắng tai thật tinh để nghe cô nói cách chơi nhé! - Cô sẽ chia lớp mình ra làm 2 đội, đội hoa mai và đội hoa đào. Đội hoa mai có nhiệm vụ chạy thật nhanh lên phía trên lấy những bông hoa mai màu vàng bỏ vào rổ màu vàng, đội hoa đào lấy những bông hoa đào màu đỏ bỏ vào rổ màu đỏ. Thời gian là 2 bản nhạc - Cô động viên khích lệ trẻ - Kết thúc trò chơi cô đếm kết quả và tuyên dương đội chiến thắng. * Hoạt động 4: Kết thúc. - Hôm nay cô thấy các con đọc thơ rất hay, chơi trò chơi rất giỏi và vui nữa. - Sắp đến tết rồi các con phải cố gắng học thật giỏi, chăm ngoan, nghe lời cô giáo để mang thật nhiều phiếu bé ngoan về khoe ông bà, bố mẹ trong dịp tết sắp tới nhé. Trẻ xem tranh và trả lời cô. Có ạ Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Có ạ Trẻ đọc Trẻ hát cùng cô. Hoa đào Ở đầu xóm ạ! Bông đào nho nhỏ. Sắp đến Tết. Có ạ! Vâng ạ Trẻ nghe cô giải thích trò chơi và tham gia chơi Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô. Vâng ạ II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: * HĐCCĐ: Quan sát cây cau cảnh. * TCVĐ: Phi ngựa. * Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài sân trường. 1. Yêu cầu: - Trẻ biết tên, đặc điểm nổi bật của cây cau cảnh. - Rèn cho trẻ nói rõ ràng, chính xác tên, bộ phận của cây. Luyện cho trẻ sự nhanh nhẹn, khéo léo khi chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ cây xanh, không hái lá, bẻ cành đồng thời giáo dục trẻ chơi vui vẻ, đoàn kết.. 2. Chuẩn bị: - Cây cau cảnh trong sân trường. - Quần áo, trang phục gọn gàng. 3. Tiến hành: * HĐCCĐ: Quan sát cây cau cảnh. - Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, sức khỏe trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ quan sát và đàm thoại: + Các con đang đứng trước cây gì đây? (cây cau cảnh) + Cây cau này có cao không các con? (có ạ) + Lá màu gì? + Lá dài hay ngắn? + Thân cây to hay nhỏ? - Giáo dục: cây cau cảnh này rất đẹp, cây cao, thân cây thẳng, nhỏ và tròn, lá màu xanh, dài, cây góp phần làm cho sân trường của chúng mình đẹp hơn rất nhiều đấy. Hàng ngày khi vui chơi các con không được hái lá, bẻ cành, hại tới cây, các con nhớ chưa? * TCVĐ: Phi ngựa. - Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi. - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lượt * Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài sân trường. - Cô quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng về lớp, vệ sinh cá nhân cho trẻ. III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở GÓC. IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU. 1. Ôn bài thơ “Cây đào”. - Cô cho trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức khác nhau, chú ý những trẻ nói ngọng và những trẻ nhút nhát. 2. Ôn TCDG “Thả đỉa ba ba”. - Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi. - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lượt ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng Thứ 6 ngày 03 tháng 01 năm 2014. I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình Xé cánh hoa và dán thành bông hoa. NDKH: Âm nhạc 1. Yêu cầu: - Trẻ biết cách xé giấy thành từng cánh hoa nhỏ và dán thành bông hoa. - Biết cách bôi keo để dán giấy. - Luyện cho trẻ cách xé giấy và biết phết hồ dán vào mặt trái của cánh hoa để dán thành bông hoa. - Giáo dục trẻ tích cực tham gia hoạt động và không tranh đồ dùng của bạn. Đồng thời giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm do mình và các bạn vừa làm nên. 2. Chuẩn bị: - Giấy màu đỏ, màu vàng, hồ dán, khăn lau tay. - 2 tờ giấy A0, 2 rổ đựng cánh hoa đã xé sẵn. - Giấy A4 đủ cho cô và trẻ. - Sản phẩm mẫu của cô. - Đĩa nhạc bài “Sắp đến tết rồi” 3. Tiến hành: Hoạt động của cô DK Hoạt động của trẻ * Hoạt động1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú : - Chỉ còn ít thời gian nữa là chúng mình được nghỉ tết rồi các con có thích không? - Chuẩn bị được nghỉ tết rồi nên cô đã làm bức tranh có những bông hoa thật đẹp để tặng mẹ cô nhân dịp tết đến đấy. Các con có muốn xem bức tranh của cô không? - Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại: - Các con thấy bức tranh của cô có đẹp không? - Thế các con có muốn làm được bức tranh đẹp như của cô không? * Hoạt động 2: Cô làm mẫu: - Để làm bức tranh đẹp như của cô, các con hãy ngồi chú ý quan sát cô làm mẫu nhé. + Lần 1: Cô làm không giải thích. + Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích. - Đầu tiên cô lấy giấy màu đỏ, cô dùng tay xé thật khéo để không làm giấy bị rách to, cô xé thành nhiều vòng tròn hơi dài tạo thành hình cánh hoa. Sau đó cô chấm một ít hồ dán vào mặt trái của cánh hoa và dán vào giấy. Tiếp theo cô lại xé 1, 2, 3 cánh nữa và dán vào giấy, vậy là cô đã có một bông hoa màu đỏ rất đẹp rồi. Cô lại xé và dán thêm nhiều bông hoa nữa, để cho bức tranh thêm đẹp hơn. - Cô hỏi trẻ tư thế ngồi và cách xé, dán tạo thành bông hoa. * Hoạt động 3: Trẻ thực hiện, trưng bày sản phẩm. - Cô cho trẻ lấy đồ dùng của mình ra và thực hiện. Cô chú ý sửa sai và hướng dẫn thêm cho trẻ, gợi mở để trẻ sáng tạo, hứng thú hơn. - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm và cùng trẻ nhận xét. * Hoạt động 4: Trò chơi “Ai nhanh nhất” + Bây giờ để tăng thêm sự đoàn kết giữa các bạn và xem đội nào nhanh tay hơn cô có một trò chơi rất thú vị muốn chơi cùng các con, các con có thích không? + Cô sẽ tặng cho mỗi đội 1 rổ đựng rất nhiều cánh hoa cô đã xé, đội 1 sẽ cùng nhau dán hoa màu vàng vào giấy, đội 2 sẽ dán hoa màu đỏ vào giấy. Thời gian là 4 bản nhạc, sau đó các con mang lên tặng cô giáo nhé. Cô sẽ tặng quà cho đội nào dán được nhiều hoa và đúng yêu cầu của cô nhé. Thời gian là bản nhạc “Sắp đến Tết rồi”. Trẻ chơi trò chơi, cô chú ý quan sát và hướng dẫn trẻ. - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và nhận xét, tặng quà. * Hoạt động 5: Kết thúc - Các con bạn nào cũng làm được cho mình một bức tranh bông hoa thật đẹp rồi, các con hãy cất đi để về tặng mẹ nhé. Bây giờ cô cháu mình cùng đi chơi nhé! Có ạ Có ạ Trẻ quan sát mẫu Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ trả lời cô. Trẻ thực hiện Trẻ nhận xét cùng cô. Trẻ chơi trò chơi Trẻ kiểm tra cùng cô. Trẻ hát và chuyển sang hoạt động khác. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: * HĐCCĐ: Quan sát thời tiết trong ngày. * TCVĐ: Ô tô và chim sẻ. * Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. 1. Yêu cầu: - Trẻ biết được một số hiện tượng thời tiết diễn ra trong ngày và hiện tượng đặc trưng của thời tiết. - Biết mặc quần áo, trang phục phù hợp với thời tiết trong ngày. - Biết cách chơi an toàn. 2. Chuẩn bị: - Quần, áo, trang phục gọn gàng phù hợp với thời tiết 3. Tiến hành: * HĐCCĐ: Quan sát thời tiết trong ngày. - Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, sức khỏe trẻ. - Cô cho trẻ nối đuôi nhau đi xuống sân trường vừa đi vừa hát bài “Khúc hát dạo chơi” - Cho trẻ đứng dưới sân trường và đàm thoại: + Các con thấy thời tiết hôm nay có đẹp không? + Hôm nay ông mặt trời có óng ánh và tỏa nắng không? + Bầu trời hôm nay có màu gì? + Trời có gió không? + Thời tiết bây giờ đang là mùa gì? + Mùa đông con phải mặc quần áo như thế nào? - Giáo dục trẻ: Thời tiết bây giờ đang là mùa đông, lạnh các con phải mặc áo ấm, khi ra ngoài đường phải đeo khẩu trang, quàng khăn ấm. Còn hôm nay thời tiết cũng rất đẹp, trời có gió nhẹ, ông mặt trời tỏa những tia nắng ấm áp xuống dưới đất, nhưng thời tiết vẫn lạnh nên các con không được cởi áo rét kẻo bị ốm các con nhớ chưa? * TCVĐ: Ô tô và chim sẻ - Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi. - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lượt * Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài sân trường. - Cô quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng về lớp, vệ sinh cá nhân cho trẻ. III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở GÓC. IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU. 1. Vui chung cuối tuần. - Cô tổ chức cho trẻ hát, múa, đọc thơ về chủ đề. - Cô khuyến khích, động viên trẻ biểu diễn nhất là những trẻ nhút nhát và trẻ yếu. - Cô có thể biểu diễn cùng trẻ. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. 2. Bình bầu bé ngoan. - C« tËp trung trÎ, cho trÎ ngåi ®«i h×nh ch÷ u. - C« nªu tiªu chÝ b×nh bÐ ngoan: ¨n hÕt xuÊt, ®i häc ®Òu, kh«ng khãc nhÌ. - C« gäi tõng nhãm cho trÎ nhËn xÐt, c« gîi ý. - Ph¸t bÐ ngoan cho trÎ. - Cho trẻ h¸t bµi “®i häc vÒ” 3. Vệ sinh- Trả trẻ. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng

File đính kèm:

  • docTết - 1 - Hồng..doc