Bài thu hoạch bdtx module th 16 về một số kĩ thuật dạy học tích cực ở tiểu học

Sử dụng kỹ thuật còn phụ thuộc vào năng lực sư phạm, sự, hiểu biết, sở trường của từng giáo viên mà cân nhắc lựa chọn kỹ thuật dạy học nào cho phù hợp với đặc điểm của thầy, của trò, của điều kiện thực tế của lớp và phù hợp đối tượng, khu vực. Phải luôn chú ý dự kiến về thời gian có đủ cho việc sử dụng kỹ thuật nào?

- Một số kỹ thuật sử HS lớp 1,2 thời gian do các em viết chậm người thầy cần lựa chọn kỹ

 

doc1 trang | Chia sẻ: haohao | Ngày: 17/10/2014 | Lượt xem: 10694 | Lượt tải: 14download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thu hoạch bdtx module th 16 về một số kĩ thuật dạy học tích cực ở tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THU HOẠCH BDTX Module TH 16 Một số kĩ thuật dạy học tích cực ở tiểu học 5. Chúng ta có thể vượt qua các khó khăn trên bằng cách nào? - Sử dụng kỹ thuật còn phụ thuộc vào năng lực sư phạm, sự, hiểu biết, sở trường của từng giáo viên mà cân nhắc lựa chọn kỹ thuật dạy học nào cho phù hợp với đặc điểm của thầy, của trò, của điều kiện thực tế của lớp… và phù hợp đối tượng, khu vực. Phải luôn chú ý dự kiến về thời gian có đủ cho việc sử dụng kỹ thuật nào? - Một số kỹ thuật sử HS lớp 1,2 thời gian do các em viết chậm người thầy cần lựa chọn kỹ. Ví dụ: Với SĐTD giáo viên có thể vẽ trước rồi cho HS lên bảng điền. Với KWL cần gợi ý hướng học sinh có các câu hỏi về điều muốn biết tập trung vào mục tiêu trọng tâm bài học. Đối với đối tượng HS vùng khó khăn cần chú ý sửa dần cho HS trong câu từ trả lời khi dùng kỹ thuật Trình bày 1 phút hoặc kỹ thuật hỏi và trả lời. - Học sinh vùng khó thường kém linh hoạt, chưa hẳn đã có chất lượng với kỹ thuật nhóm. Người thày cần hình thành dần dần, từ từ để có được các kỹ thuật trên và luôn cần có phương án dự kiến nếu sử dụng kỹ thuật đó không đạt mục tiêu thì sẽ phải thay thế, kết hợp với phương pháp nào, hình thức nào , kỹ thuật nào để đạt mục tiêu bài học - Khó khăn học liệu thiếu thốn với các kỹ thuật nhóm KWL, SĐTD, Khăn trải bàn… ta nên sử dụng bảng phụ viết phấn treo tường thay cho A0 viết bút. - Khó khăn vùng khó, bàn ghế 4 cần huy động phụ huynh giúp đỡ, làm tốt xã hội hóa để nâng cấp dần các điều kiện của phòng hoc. - Để sử dụng các KTDH trên người thày cần tạo cho học sinh có thói quen sử dụng hiệu quả phương pháp nhóm, hình thức nhóm, kỹ thuật nhóm và luôn coi trọng sự tiến bội của HS để khích lệ động viên kịp thời.

File đính kèm:

  • docBai thu hoach boi duong thuong xuyen module TH 16 cau 5.doc