Bài làm đánh giá bdtx giáo viên năm học: 2012-2013

Câu 1: (5 điểm)

- Yêu cầu đặt ra trong kế hoạch BDTX giáo viên tiểu học năm học 2012-2013

của BGD ĐT là gì?

Trả lời:

Căn cứ Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 8 năm 2011 của

Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên

giáo viên Tiểu học;

pdf9 trang | Chia sẻ: haohao | Ngày: 17/10/2014 | Lượt xem: 549 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài làm đánh giá bdtx giáo viên năm học: 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hức thực hiện có hiệu quả “Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường”, trong đó cụ thể hóa các quy tắc ứng xử văn hóa, thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường, gắn với nội dung thi đua. - 100% CBGV gương mẫu thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu"; có hành vi ứng xử, giao tiếp văn hoá trong quan hệ giữa thầy với thầy. - Thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. - Đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và những lợi ích của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thông qua hệ thống phát thanh của địa phương, lồng ghép hoạt động tuyên truyền trong dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn, các buổi làm việc giữa Ban giám hiệu nhà trường với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và hội cha mẹ học sinh… Giới thiệu các điển hình trường học từng cấp ở tỉnh, huyện nhà và ngoài tỉnh làm tốt phong trào để các thầy cô và học sinh tham khảo, bình luận và chọn cách làm phù hợp cho mình. - Biểu dương kịp thời các đoàn viên CĐ có thành tích tốt trong phong trào thi đua. - Có sự quyết tâm của mọi thành viên của nhà trường trên cơ sở nhận thức đúng và đầy đủ về phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. - Có sự ủng hộ và quan tâm của cấp ủy Đảng và sự tham gia tích cực của các lực lượng xã hội khác. - Đẩy mạnh hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trong nhà trường. - Nâng cấp chất lượng dạy học. Khuyến khích giáo viên khai thác thông tin trên Internet, - Công đoàn nhà trường tổ chức triển khai phong trào thi đua cho các đoàn viên công đoàn của mình, phát hiện và tổ chức báo cáo điển hình người tốt, việc tốt; tổ chức các cuộc thi giới thiệu sáng kiến, nhân rộng điền hình; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, tăng cường các hoạt động tập thể, vui chơi giải trí, bảo đảm sức khỏe và điều kiện làm việc, nghỉ ngơi cho đoàn viên; xây dựng tập thể giáo viên đoàn kết. - Nhà trường có kế hoạch hành động triển khai phong trào gắn kết với việc thực hiện kế hoạch năm học, với các mục tiêu cụ thể, giải pháp khả thi, huy động được toàn bộ lực lượng của nhà trường cùng thực hiện trên cơ sở có sự phân công rõ ràng. Có sự vận dụng linh hoạt về thời lượng, nội dung, cách thức tổ chức hoạt động tuyên truyền với nội dung phù hợp , cách thức thực hiện linh hoạt. - Có cơ sở vật chất tối thiểu đảm bảo cho các hoạt động và sinh hoạt của giáo viên, học sinh phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương, đặc biệt là công trình vệ sinh, nước sạch - Tấp huấn nâng cao nhận thức và kĩ năng tổ chức hoạt động của giáo viên trong nhà trường, phát huy sự tham gia của tập thể giáo viên. Tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa các bộ phận trong tổ chức nhà trường để thống nhất về nội 6 dung, cách thức gắn kết các nội dung có sự phân phối thời gian thích hợp cho các loại hoạt động trong quá trình thực hiện kế hoạch dạy học đã quy định. - Phát huy sự chủ động, sáng tạo của CB-GV-VN trong việc tham gia các hoạt động giáo dục, trong việc đổi mới phương pháp giáo dục. - Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia tích cực và có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể và cá nhân trong và ngoài nhà trường để xây dựng CSVC và môi trường sư phạm, cảnh quan trường lớp học. PHẦN II. Câu 1: (3 điểm) - Internet là gì ? Trả lời: a, Theo www.vn-zoom.com › Chia Sẻ Kiến Thức - Internet là mạng toàn cầu được hình thành từ các mạng nhỏ hơn, liên kết hàng triệu máy tính trên thế giới thông qua cơ sở hạ tầng viễn thông. Internet bắt đầu như là một phương tiện để các nhà nghiên cứu và khoa học ở các cơ sở khác nhau và các nước khác nhau có thể chia sẻ thông tin.- Internet cung cấp chi bạn cơ sở hạ tầng để có thể hiện diện trực tuyến và cho phép tất cả mọi người trên thế giới có thể truy nhập đến World Wide Web (WWW). - Internet cho phép khả năng cung cấp cho khách hàng, các đối tác kinh doanh hiện tại và tương lai, truy nhập dễ dàng đến các thông tin về công ty và các sản phẩm của bạn từ nhà hay văn phòng công ty. - WWW nằm ở lớp trên cùng của Internet, nó là thông tin đồ hoạ nằm tại các máy chủ (server) mà mọi người truy cập đến. b, Theo Giải Đáp - Google - Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu (packet switching) dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa (giao thức IP). Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân, và các chính phủ trên toàn cầu. Chúng cung cấp một khối lượng thông tin và dịch vụ khổng lồ trên Internet. Câu 2: (7 điểm) - Nêu cách sử dụng dịch vụ gửi và nhận thư điện tử qua gmail.(3 đ) - Thực hành (4 đ) Trả lời: 1. Cách sử dụng dịch vụ gửi và nhận thư điện tử qua gmail bao gồm nhiều vấn đề như : cách đăng ký, cách tạo tài khoản miễn phí, cách truy cập gmail, cách xóa thư, cách quản lý thư, cách sử dụng các tiện ích,….Tìm kiếm, sắp xếp thư, Google talk, Web free, Cách gửi các file mà Gmail không cho gửi kèm…. Trong phần này chúng tôi chỉ đề cập đến cách viết thư, gửi thư qua gmail. 7 a. Viết và gửi thư. Sau khi mở trang google, bạn chọn gmail.com, bạn đăng nhập vào hộp thư của mình bằng tên đã đăng ký (không cần gõ phần mở rộng @gmail.com) và mật khẩu.Trong cửa sổ mới mở ra bạn chọn Soạn thư để bắt đầu soạn thảo và gửi thư. Bạn điền địa chỉ Email của người nhận (đầy đủ, có phần mở rộng) vào ô “Tới” . Đây là điều cực kỳ qunan trong, cần gõ chính xác để mạng chuyển được thư. “Chủ đề” của thư là 1 dòng ngắn, người nhận thư sẽ thấy dòng này trước khi đọc thư của bạn. Bạn nên đặt chủ đề sáng nghĩa, súc tích để người nhận thư quyết định có đọc thư của bạn hay không. Nội dung thư được soạn thảo trong cửa sổ to nhất. các bạn có thể gõ, copy, paste.., thế nào cũng được, nhưng cần xem xét lại nội dung chính xác trước khi gửi, cũng như định dạng câu chữ để người đọc có cảm tình với thư bạn gửi, bạn không nên nghĩ chữ đánh máy nó không có hồn… Sau khi viết và kiểm tra xong bạn nhấn nút “Gửi” và chờ trong giây lát, máy sẽ thông báo cho bạn khi thư của bạn đã được gửi đi. Đính kèm tệp theo thư Muốn gửi kèm 1 file theo thư, bạn nhấn vào nút “Đính kèm tệp”, bên cạnh có hình cái ghim giấy. Một cửa sổ hiện ra cho bạn chọn file cần gửi. Với những file thông thường bạn có thể chọn ngay và nhấn OK, khi thư được gửi đi, thì file này cũng được gửi kèm theo. Người đọc có thể tải về (hoặc xem trực tiếp dưới dạng html) lưu trữ lại để xem. Xin lưu ý với các bạn rằng, việc gửi tệp kèm theo thư rất thuận tiện nhưng chúng ta cũng không nên chỉ gửi file bằng Email mà nội dung của nó không có 1 chữ nào. Điều này làm cho người đọc rất khó chịu, không có cảm tình và không có được thông tin về file gửi kèm. Gửi 1 thư cho nhiều người cùng lúc Bạn có 1 thông báo cần gửi đến nhiều người, bạn có tài liệu mới muốn chia sẻ, bạn muốn hỏi ý kiến của nhiều người, hay bạn muốn mời nhiều người gặp mặt…. Nhanh nhất là bạn soạn sẵn 1 bức Email, các bước tiến hành như trên. Lúc này muốn gửi cho nhiều người bạn gõ địa chỉ của người thứ nhất vào như trường hợp trên. Sau đó bạn nhấp chọn Cc (carbon copy) và BCc (blind carbon copy) để gõ thêm địa chỉ mà mình cùng gửi. Thực chất đây là thao tác tạo ra 1 bản sao giống hệt Email gốc và gửi đi nhiều người cùng lúc. (Giống như mình viết bằng giấy than ấy mà). b. Cách nhận Xem thư, lưu thư lên đĩa, download file đính kèm: Để xem thư, sau khi đăng nhập, bạn chọn “Hộp thư đến”. Các thư chưa đọc sẽ có màu đậm hơn. Bạn xem qua tiêu đề thư có thể biết được sơ bộ nội dung thư, xem người gửi và chọn lên tiêu đề thư để mở thư. Khi xem nội dung thư nhận được hay khi soạn thảo thư, có thể lưu trữ lại các thông tin này thành một tập tin riêng trên đĩa cục bộ. Ta chọn Save As sẽ thực hiện được điều này. menu File Bạn có thể xem file đính kèm ngay dưới dạng html, nhưng chỉ xem được 1 số file và các định dạng không còn đúng. Bên cạnh tên file đính kèm có liên kết để tài file này về máy. Bạn chọn vào đó để tải, bạn cũng có thể tải cùng 1 lúc tất cả các file đính kèm, nhưng dù thế nào, bạn cũng coi chừng… virus. 8 Ta soạn 1 Email, có tệp đính kèm là file ta muốn lưu trữ. Tiếp theo ta nhập địa chỉ của chính hộp thư mình vào ô “Tới”. Thư sẽ được gửi đi, và file được lưu trên mạng. Thực chất của việc lưu trữ này là tạo ra 1 tệp đính kèm nằm trong thư mà chính mình đã gửi cho mình, khi nào cần thì download, tải về. Các chức năng khác của Gmail & tài khoản Google - Tìm kiếm, sắp xếp thư - Google talk - Web free - Cách gửi các file mà Gmail không cho gửi kèm…. 2. Mô tả thao tác ngắn gọn: Để gửi thư: - Bước 1: Vào trình duyệt Web/ chọn google/ chọn đăng nhập/ khai báo tên email và mật khẩu của bạn / enter - Bước 2: Chọn Gmail/ chọn Soạn/ gõ địa chỉ cần gửi vào dòng Tới/ gõ tên chủ đề mai/ chọn đính kèm tệp/ chọn tệp cần gửi/chọn open/ chọ gửi như vậy đã gửi đi thư. Để nhận thư: - Bước 1: Vào trình duyệt Web/ chọn google/ chọn đăng nhập/ khai báo tên email và mật khẩu của bạn / enter - Bước 2: Chọn Gmail/ chọn mail cần dùng/ chọn xem hoặc tải xuống / nếu mạc định phai tải xuồng sẽ nằm trong Dowload trong My Documents.(có thể mở luôn từ muc Dowload) để nhận nội dung File. - Bước 3: Từ Show Desktop/My Documents/ Dowload/ chọn mail đã tải xuống / chọn open để nhận nội dung File. Minh Tiến, ngày 22 tháng 5 năm 2013 Người viết: Đỗ Hoàng Tùng . 9 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập -Tự do - Hạnh phúc BÀI LÀM ĐÁNH GIÁ BDTX GIÁO VIÊN Năm học: 2012- 2013 Họ và tên : Đỗ Hoàng Tùng Đơn vị: Tổ chuyên môn Tiểu học Trường Tiểu học và THCS Minh Tiến Huyện Lục Yên - Tỉnh Yên Bái . Lục Yên, ngày 22 tháng 5 năm 2013.

File đính kèm:

  • pdfBai thu hoach boi duong thuong xuyen Tieu hoc.pdf