Bài kiểm tra học kỳ 2 lớp 5 môn: Đạo đức

Câu 1 : Em hãy chọn một trong các từ sau: cố gắng, gương mẫu, xứng đáng, lớn nhất, học tập để điền vào chỗ trống trong mỗi câu dưới đây cho phù hợp .

a) Học sinh lớp 5 là học sinh lớp . trường

b) Học sinh lớp 5 cần phải . để cho các em học sinh lớp dưới .

c) Chúng ta cần phải .học tập, rèn luyện để là học sinh lớp 5.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 710 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra học kỳ 2 lớp 5 môn: Đạo đức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài kiểm tra học kỳ 2 lớp 5 Môn: đạo đức Họ và tên ..Lớp Trường tiểu học.. Điểm Lời phê của giáo viên Câu 1 : Em hãy chọn một trong các từ sau: cố gắng, gương mẫu, xứng đáng, lớn nhất, học tập để điền vào chỗ trống trong mỗi câu dưới đây cho phù hợp . Học sinh lớp 5 là học sinh lớp .. trường Học sinh lớp 5 cần phải . để cho các em học sinh lớp dưới .. Chúng ta cần phải .học tập, rèn luyện để là học sinh lớp 5. Câu 2 : Nối mỗi ý ở cột A với cột B để thành một câu hoàn chỉnh. B a) cũng là có tinh thần trách nhiệm b) là một biểu hiện chưa có trách nhiệm với việc làm của mình c) sẽ được mọi người tin tưởng và quý miến d) là chưa có trách nhiệm về việc làm của mình A 1. Có trách nhiệm về việc làm của mình 2. Làm qua loa việc được phân công 3. Chỉ hứa nhưng không làm 4. Làm tốt một việc dù nhỏ Câu 3./ Đánh dấu + vào ô trước ý em cho là đúng a)Chỉ những người có khó khăn trong cuộc sống mới cần phảI có chí. b)Nếu biết cố gắng , quyết tâm trong học tập thì sẽ đạt kết quả cao. c)Con trai có chí hơn con gái. d) Con gái chân yếu tay mềm chẳng cần phảI có chí. đ)Những người khuyết tật dù cố gắng học hành cũng chẳng để ý làm gì. e) cố công mài sắt, có ngày nên kim. g)Kiên trì sữa chữa bằng được một khiếm khuyết của bản thân ( như nói ngọng, nói lắp,) cũng là người có chí. Câu 4./ Đánh dấu + vào ô trước cách giảI quyết phù hợp trong mỗi tình huống sau. Nghe tin quê mình bị bão lụt tàn phá em sẽ. Gửi thư về thămhỏi chia sẽ Tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ. Coi như không có gì xảy ra. b)Được bết quê mình đang tổ chứac quyên góp tiền để tu bổ đình làng,em sẽ. Cho rằng đó là việc của người lớn, trẻ em không cần quan tâm. Bớt một phần tiền được “lì xì” trong dịp tết góp vàp tu bổ làng. Cùng các bạn trong lớp bàn bạc , tìm cách tham gia như thế nào cho phù hợp với khả năng của mình. Câu 5: Hãy ghi lại một thành công trong học tập, lao động do sự cỗ gắng, quyết tâm của bản thân. . . Câu 6./ Em hãy nêu những việc cần làm để thể hiện lòng biết ơn tổ tiên. . Câu 7: Tại sao nói Liên Hiệp Quốc là tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới ? .. Câu 8 : Rừng mang lại những lợi ích gì cho chúng ta ? Câu 9 : Những hành động và việc làm nào thể hiện biết yêu quê hương ? ..

File đính kèm:

  • docDe thi mon Dao duc cuoi nam.doc