Bài giảng Tiết học lớn nhất thế giới

* Những điều quyết định một nền giáo dục chất lượng hay không chất lượng :

- Số học sinh trong một lớp

- Giáo viên đứng lớp được đào tạo chuẩn và quan tâm đến học sinh

- Số lượng tài liệu sách giáo khoa

- Học sinh được học một chương trình phù hợp với các em.

- Môi trường học tập đảm bảo và an toàn

 

 

ppt29 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 01/10/2014 | Lượt xem: 778 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết học lớn nhất thế giới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kỉ lục thế giới GUINESS Mike powell Kỉ lục thế giới GUINESS Báo Gêpa Tiết học lớn nhất thế giới I. Giaó dục chất lượng: Những điều quyết định một nền giáo dục chất lượng hay không chất lượng : Số học sinh trong một lớp Lớp học quá đông Giáo viên đứng lớp được đào tạo chuẩn và quan tâm đến học sinh Số lượng tài liệu dạy học, sách giáo khoa Thiếu sách giáo khoa Học sinh được học một chương trình phù hợp với các em. Lớp học không đảm bảo an toàn Môi trường học tập đảm bảo và an toàn I. Giaó dục chất lượng * Những điều quyết định một nền giáo dục chất lượng hay không chất lượng : Số học sinh trong một lớp - Giáo viên đứng lớp được đào tạo chuẩn và quan tâm đến học sinh - Số lượng tài liệu sách giáo khoa Học sinh được học một chương trình phù hợp với các em. Môi trường học tập đảm bảo và an toàn II. Chấm dứt tình trạng trẻ em không được đi học: Số trẻ em trên thế giới không được đến trường là 70 triệu Có bao nhiêu người lớn trên thế giới không biết đọc và viết? Hơn 750 triệu người (Gấp 9 lần dân số của Việt Nam) Ước tính cứ 6 phụ nữ lại có 1 người không biết đọc , biết viết ở Việt Nam khoảng 100 người thì có 8 người mù chữ Nguyên nhân không được đến trường: Nghèo đói : Chiến tranh: Nhà xa trường không có phương tiện đi lại: Khuyết tật: Dân tộc ít người: Lớp học trên đỉnh núi Ba Tur ( Kon Tum) III. Tầm quan trọng của nền giáo dục chất lượng: Kết quả của việc không biết đọc, biết viết hay làm tính : Khó kiếm việc làm Không đọc được biển chỉ đường Không thể dạy con cái mình đọc và viết Không thể viết thư Không thể đọc sách, báo để biết thông tin Không sử dụng được internet hoặc không thể gửi tin nhắn Không thể mua hoặc bán hàng vì không biết tính Lợi ích khi được hưởng một nền giáo dục chất lượng tốt Mọi trẻ em trai và gái đều được tới trường là một trong 6 mục tiêu Giáo dục cho mọi người được, được 180 nước kí cam kết thực hiện tại Dakar, Sennegan năm 2000. Giảm số người lớn không biết đọc và viết xuống còn một nửa thông qua giáo dục cho người lớn cũng nằm trong số các mục tiêu này. Cho tới nay, thế giới đang bị đẩy xa khỏi các mục tiêu đề ra và rất nhiều nước sẽ không thể đạt được mục tiêu phổ cập giáo dục đến tận năm 2115 chứ không phải là năm 2015 Giáo dục cho mọi người là một trong những chính sách quan trọng của Việt Nam trong chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xoá đói giảm nghèo giai đoạn 2001-2010. Với nỗ lực của toàn xã hội, tỷ lệ mù chữ của người lớn từ 15 tuổi trở lên giảm từ 10,12% xuống còn 7,87%. Tức là hiện nay cứ 100 người từ 15 tuổi trở lên ở Việt Nam thì có khoảng 8 người không biết đọc, không biết viết. Việt Nam đặt ra mục tiêu: Đạt mục tiêu phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi năm 2015 và phổ cập giáo dục THCS vào năm 2010. Tính đến tháng 12 năm 2007 đã có 42/64 tỉnh được công nhận phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và 39/64 tỉnh được công nhận phổ cập giáo dục THCS. Những tỉnh còn lại là những tỉnh có khó khăn nên việc tạo điều kiện để mọi trẻ em ở những tỉnh này được hưởng giáo dục sẽ có nhiều thử thách hơn các tỉnh trong giai đoạn trước. Hơn nữa theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT tại thời điểm tháng 3 năm 2008, cả nước có 114 000 học sinh bỏ học. Đây là một vấn đề bức thiết và là trách nhiệm của toàn xã hội. Chúng ta hãy cùng chung trách nhiệm và cùng hành động để đảm bảo quyền được hưởng giáo dục chất lượng của mọi trẻ em để xây dựng một tương lai sáng hơn cho cộng đồng và cho đất nước. IV. Đánh giá: Câu 1: Con vật trên cạn nào chạy nhanh nhất? Báo Gêpa IV. Đánh giá: Câu 2: Hãy nêu ví dụ về những yếu tố làm nên một nền giáo dục tốt? Số học sinh trong một lớp Giáo viên đứng lớp được đào tạo chuẩn và quan tâm đến học sinh Số lượng tài liệu dạy học, sách giáo khoa Học sinh được học một chương trình phù hợp với các em. Môi trường học tập đảm bảo và an toàn IV. Đánh giá: Câu 3: Tại Việt nam có bao nhiêu người lớn không biết đọc và viết? Cứ 100 người Việt Nam thì có khoảng 8 người không biết đọc và viết. (8%) IV. Đánh giá: Câu 4 : Tỉ lệ phụ nữ trên toàn thế giới không biết đọc và biết viết? Trong 6 phụ nữ thì có 1 người không biết đọc và viết. IV. Đánh giá: Câu 5: Cho ví dụ về tại sao biết đọc, biết viết, làm tính lại quan trọng? Vì không biết đọc, biết viết hay làm tính sẽ: Khó kiếm việc làm Không đọc được biển chỉ đường Không thể dạy con cái mình đọc và viết Không thể viết thư Không thể đọc sách, báo để biết thông tin Không sử dụng được internet hoặc không thể gửi tin nhắn Không thể mua hoặc bán hàng vì không biết tính IV. Đánh giá: Câu 6: Có phải chính phủ cam kết tất cả trẻ em đều được tới trường hay không? Đúng Giờ đây, các đại biểu đã là một thành viên của kỷ lục thế giới vừa được thiết lập Xin trân trọng cảm ơn

File đính kèm:

  • pptTIET HOC LON NHAT THE GIOI.ppt
Giáo án liên quan