Bài giảng Khoa học 4: Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra?

Hiện tượng nước bay hơi thành hơi nước,rồi từ hơi nước ngưng tụ thành nước xảy ra lặp đi lặp lại , tạo ra vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học 4: Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học tân quang số 1 kính chào các thầy cô về dự giờ thăm lớp 4B Thứ năm, ngày 4 tháng 11 năm 2010 Khoa học: MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? MƯA TỪ ĐÂU RA? Thứ năm, ngày 4 tháng 11 năm 2010 Khoa học: MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? MƯA TỪ ĐÂU RA?- Mây được hình thành như thế nào?1.Mình là nước ở sông,hồ,biển Mình bay hơi vào không khí.2.Lên cao gặp lạnh, từ hơi nước mình lại biến thành những hạt nước nhỏ li ti. Hơi nước bay lên cao,gặp lạnh ngưng tụ thành những hạt nước rất nhỏ,tạo nên các đám mây. Thứ năm, ngày 4 tháng 11 năm 2010 Khoa học: MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? MƯA TỪ ĐÂU RA?+ Các đám mây tiếp tục bay lên cao. Càng lên cao càng lạnh, càng nhiều hạt nước nhỏ đọng lại hợp thành các giọt nước lớn hơn, trĩu nặng và rơi xuống thành mưa.- Mưa từ đâu ra?Teân :.. PHIEÁU HOÏC TAÄPHoaøn thaønh sô ñoà:Hơi nướcMây Mưa Nước Bay hơiRơi xuống Ngưng tụ(Sông,hồ,biển)(Sông,hồ,biển) MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? MƯA TỪ ĐÂU RA? Thứ năm, ngày 4 tháng 11 năm 2010 Khoa học : Hiện tượng nước bay hơi thành hơi nước,rồi từ hơi nước ngưng tụ thành nước xảy ra lặp đi lặp lại , tạo ra vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.- Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.NướcNướcHơi nước Thứ năm, ngày 4 tháng 11 năm 2010 Khoa học: MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? MƯA TỪ ĐÂU RA? -Hơi nước bay lên cao, gặp lạnh ngưng tụ thành những hạt nước rất nhỏ,tạo nên các đám mây. -Các giọt nước có trong các đám mây rơi xuống đất tạo thành mưa. -Hiện tượng nước bay hơi thành hơi nước ,rồi từ hơi nước ngưng tụ thành nước xảy ra lặp đi lặp lại ,tạo ra vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên. Thứ năm, ngày 4 tháng 11 năm 2010 Khoa học: MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? MƯA TỪ ĐÂU RA?TRÒ CHƠI :Tôi là giọt nước- Phân vai: + Giọt nước + Mây + Giọt mưa - Giới thiệu :+ Mình là ai ?+ Từ đâu đến.+ Mình ở thể gì ?+ Điều kiện gì để mình biến thành người khác ?Tôi là giọt nước trong ao.Khi ở trong ao,tôi ở thể lỏng. Một hôm,tôi thấy mình nhẹ bổng và bay lên trời cao. Ôi,thật là thích quá !Chào tạm biệt, chúc quý thầy cô và các em sức khoẻ!

File đính kèm:

  • pptMây được hình thành như thế nào.ppt
Giáo án liên quan