Bài 7: Chăm làm việc nhà (tiết 1)

- H/s biết trẻ em có bổn phận tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.

- Chăm làm việc nhà là thể hiện tình yêu thương của em đối với ông bà, cha mẹ .

- H/s tự giác làm việc nhà phù hợp.

- H/s có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1832 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 7: Chăm làm việc nhà (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: 2 Tuần:7 Bài :7 chăm làm việc nhà (Tiết 1) I. Mục tiêu: - H/s biết trẻ em có bổn phận tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng. - Chăm làm việc nhà là thể hiện tình yêu thương của em đối với ông bà, cha mẹ…. - H/s tự giác làm việc nhà phù hợp. - H/s có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà. II. Đồ dùng dạy học. 1.GV: Dụng cụ sắm vai. 2. H/s: Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: 3. Bài mới: * Giới thiệu bài: ND – KT - TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ 1: Phân tích bài thơ “khi mẹ vắng nhà” HĐ 2: Cho h/s làm bài tập 3 (VBT đạo đức 2) 4. Củng cố: Dặn dò Trò chơi đoán xem bạn đang làm gì. - Đọc diễn cảm bài thơ. (?) Bạn nhỏ làm gì khi mẹ vắng nhà? (?) Việc làm của bạn nhỏ thể hiện tình cảm gì đối với mẹ? (?) Em hãy đoán xem mẹ bạn sẽ nghĩ gì khi thấy những việc bạn đã làm? => Bạn nhỏ làm việc nhà vì bạn thương mẹ, muốn chia sẽ nỗi vất vã với mẹ. Việc làm của bạn thể hiện niềm vui và sự hài lòng cho mẹ. CLVN là 1 đức tính tốt mà chúng ta nên học tập. - GV yêu cầu h/s làm bt 3 - Gọi h/s đứng dậy đọc ý kiến của mình cho cả lớp nghe. (?) Các em có thể làm những việc đó không? - GV khen ngợi => Chúng ta nên làm những việc nhà phù hợp với khả năng. - Gọi 4 – 5 h/s lên làm những động tác không lời biểu thị 1 việc nhà vừa sức, các bạn khác phải đoán xem đó là việc gì. => GV kết luận: tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng là quyền và bổn phận của trẻ em, là thể hiện tình yêu thương đối với ông bà, cha mẹ. Chúng ta nhớ về nhà giúp đở bố mẹ những công việc nhà phù hợp với khả năng. - H/s chú ý lắng nghe. - H/s đọc lại lần 2. - Luộc khoai. Giã gạo,… - Yêu thương mẹ. - Con ngoan. - H/s làm bt3 - Lắng nghe, bổ sung, sửa chữa cho bạn mình. - H/s giơ tay. - Quan sát, nêu ý kiến.

File đính kèm:

  • docdd 2.t7.doc
Giáo án liên quan